Cảm thụ 10 điều răn dạy về content marketing khi tiếp thị online

Khi kinh doanh online, hay cả khi là kinh doanh truyền thống thì giữa thời đại mà mạng internet phát triển như hiện nay đều cần đến các phương thức tiếp thị trực tuyến, mà điển hình nhất là tiếp thị nội dung.

 

Cảm thụ 10 điều răn dạy về content marketing khi tiếp thị online

 

Bằng những câu chữ tinh tế, bạn có thể cuốn hút được sự quan tâm của khách hàng tiềm năng và biến họ nhanh chóng trở thành khách hàng của mình. Do đó mà chắc hẳn không ai là chưa từng tận dụng công cụ này trong chiến lược tiếp thị của mình. Tuy nhiên thì không phải tất cả họ đều hiểu về các nguyên tắc cơ bản, về những điều nên tránh để giữ cho nội dung tiếp thị thực sự hiểu quả và đáng để theo dõi.

Sau đây là 10 nguyên tắc mà nếu không tuân thủ, bạn sẽ không có được một chiến lược nội dung tốt và sẽ không nhận được kết quả thực sự cho hoạt động kinh doanh của mình.

  1. Trên hết cần phải xem trọng chất lượng nội dung

Để nâng cao thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm, hầu hết các trang web bán hàng hiện nay đều đi theo con đường nội dung chuẩn SEO với kết cấu cứng nhắc và dày đặc từ khóa. Những nội dung như thế thường không mang lại nhiều giá trị hữu ích cho độc giả.

 

 

Tuy nhiên, trên thực tế, nếu xét về yếu tố lâu dài thì điều quan trọng trước tiên là bạn cần tập trung vào chất lượng nội dung với nhiều giá trị gia tăng. Việc hy sinh chất lượng để SEO nhanh hơn chính là cách mà bạn hy sinh nội dung tiếp thị của mình.

  1. Phục vụ khách hàng mọi lúc mọi nơi

 

 

“Ích kỷ” là một cách thức tàn nhẫn giết chết thương hiệu của bạn. Nếu muốn tiếp thị nội dung hiệu quả, các doanh nghiệp cần phải phát triển nó trong tương quan hài hòa với việc phát triển dịch vụ khách hàng, nhằm mang đến cho họ sự giúp đỡ, những giá trị hữu ích, hay đơn giản chỉ là yếu tố giải trí. Bằng cách đó, bạn có thể nhanh chóng định vị được thương hiệu của mình trong tâm trí khách hàng.

  1. Bán như không bán

 

 

Nếu như chỉ chăm chăm vào việc bán hàng, độc giả của bạn sẽ sợ mà “chạy mất dép” trước khi trải nghiệm bất cứ điều gì. Tiếp thị là một nghệ thuật khiến cho người dùng thấm nhuần giá trị của thương hiệu và tự nguyện mua sắm khi có nhu cầu, hoặc thậm chí là có khả năng kích thích nhu cầu. Do vậy, đừng bao giờ đề cập trực tiếp đến yếu tố bán sản phẩm/dịch vụ trong các bài viết trên trang web của mình. Thay vào đó, hãy tiếp cận người dùng, lôi kéo họ bằng cách cung cấp những hướng dẫn chi tiết và các giá trị miễn phí.

  1. Luôn luôn có một chiến lược

 

 

Dù là doanh nghiệp lớn hay nhỏ, một cửa hàng kinh doanh hay thậm chí chỉ là một website bán hàng bình thường thì cũng đều cần có một chiến lược phát triển nói chung và chiến lược tiếp thị nội dung nói riêng. Ít nhất thì bạn cũng nên vạch rõ mục tiêu và những gì cần làm dưới dạng văn bản chính thống. Chỉ khi đó, hoạt động tiếp thị mới có hiệu quả.

  1. Thường xuyên cập nhật nội dung

 

 

Hãy đặt mình vào vị trí độc giả, liệu bạn có thích vào một trang web với nội dung cũ kỹ được đăng tải cả tuần trước rồi hay không? Một sự mới mẻ, những nội dung được cập nhật thường xuyên mỗi ngày mới là điều mà độc giả mong muốn.

  1. Viết nội dung dưới tư cách cá nhân

 

 

Có một điều sai lầm mà hầu hết các doanh nghiệp mắc phải là tiếp cận người dùng web với tư cách công ty. Bởi điều đó sẽ khiến cho người đọc cảm thấy dè chừng, họ lo lắng sẽ bị “ép” mua cái này cái kia. Trên thực tế, khi đọc một bài viết, độc giả sẽ thấy gần gũi, thân thiện hơn nếu như người viết đứng trên phương diện cá nhân cụ thể.

  1. Không được quá lạm dụng nội dung

 

 

Cung cấp nội dung là quan trọng, nhưng nếu lạm dụng nó, bạn sẽ khiến người đọc bị “ngộ độc” mà không thấm được những giá trị hữu ích thực sự. Thay vì đăng tải quá nhiều bài viết, bạn nên thu gọn lại và tích cực chia sẻ trên các mạng xã hội khác nhau để người dùng tiếp cận một cách dễ dàng hơn.

  1. Không được vội vàng

 

 

Tiếp thị nội dung là vấn đề xây dựng mối quan hệ và dĩ nhiên là cần phải có thời gian. Đừng mong đợi thấy được kết quả lớn chỉ qua một đêm ngắn ngủi, và cũng đừng vội vàng từ bỏ khi chưa thấy được kết quả mà mình mong muốn nhé.

  1. Kiểm tra kế hoạch tiếp thị nội dung đều đặn mỗi tháng

 

 

Trong tiếp thị, không có gì là chính xác và cố hữu hoàn toàn, bạn cần phải thay đổi kế hoạch tiếp thị nội dung của mình theo sự thay đổi của môi trường xung quanh (người dùng, thói quen mua sắm, sự cạnh tranh,…). Hãy luôn chắc chắn rằng những gì bạn làm là thực sự cần thiết và có ích cho độc giả.

  1. Chớ lơ là dữ liệu

 

 

Làm là một chuyện, theo dõi kết quả đều đặn lại là một chuyện khác quan trọng không kém. Bên cạnh hoạt động tiếp thị, bạn cũng cần theo dõi, đo lường hiệu quả của nó để đảm bảo rằng mình đang thực sự tiến về phía mục tiêu đã đặt ra.

Những nguyên tắc trên đây không phải là điều gì quá cao siêu, nhưng không phải ai đang kinh doanh qua mạng cũng nắm rõ, dẫn đến hiệu quả tiếp thị nội dung chưa thực sự hiệu quả. Do vậy, bạn hãy chú ý nhé!

 

(Tổng hợp từ www.business2community.com)


Chia sẻ bài viết này