Để bài viết quảng cáo sản phẩm trên Facebook hiệu quả, bạn không chỉ cần hình ảnh đẹp, mà tiêu đề cần hấp dẫn và nội dung thu hút.
Kinh doanh online đang thời kỳ xung mãn, và để có lợi thế cạnh tranh cũng như tiếp cận thêm tập khách hàng mới cho mình, các chủ shop online bắt đầu nghĩ đến phương án chạy quảng cáo Facebook, Google. Tuy nhiên, những rắc rối bắt đầu xuất hiện khi chúng ta chạy quảng cáo chỉ thấy like mà không có comment, có comment nhưng tỷ lệ chuyển đổi kém… Về nguyên nhân thì có nhiều, có thể do chúng ta đang target sai tập đối tượng, hoặc content bài viết quảng cáo chưa đủ hấp dẫn… Trong bài viết này chúng ta cùng đi tìm công thức viết bài quảng cáo sản phẩm hay trên Facebook là như thế nào nhé. Với các bạn đang quan tâm về vấn đề target, thì có thể xem lại bài viết Cách target khách hàng khi chạy quảng cáo Facebook.
Theo mình, những yếu tố để khách hàng quan tâm tới bài viết quảng cáo trước khi có ý định mua hàng sẽ bao gồm 3 yếu tố chính:
1. Hình ảnh quảng cáo
Đây là thứ đập vô mắt đầu tiên khi họ lướt newfeed. Vì vậy, chỉ khi hình ảnh bắt mắt, khách hàng mới để ý đến nội dung của bạn. Vậy hình ảnh như thế nào thì hiệu quả cho bài viết quảng cáo?
– Khuyên các bạn nên sử dụng hình ảnh thật của sản phẩm của mình. Hình ảnh rõ ràng, bắt mắt.
– Nhiều anh chị thường không để ý đến kích thước của ảnh nhưng đây sẽ là một sai lầm lớn đấy vì khi không chọn đúng kích thước ảnh sẽ bị cắt, hoặc co kéo khiến ảnh sản phẩm không đẹp. Vì thế, đừng quên lên Google search “kích thước ảnh quảng cáo Facebook” và kiểm tra xem kích thước như thế nào là đúng nhé. Google luôn không tính phí mà.
– Nếu sản phẩm mình bán có giảm giá, thì nên để cả giá gốc kiểu gạch bỏ và show cả giá khuyến mại để thu hút khách hàng. Thông thường màu giá nên để màu đỏ là tốt nhất.
2. Content (nội dung quảng cáo)
Khi bắt đầu quan tâm đến nội dung thì title (tiêu đề quảng cáo) là thứ đầu tiên thu hút khách hàng. Sau đó là đến những nội dung bên trong. Và khẳng định luôn với các bạn đây sẽ là thứ để thúc đẩy và quyết định khách hàng có mua hàng hay không. Nói về content quảng cáo thì có 10 yếu tố sau bạn cần lưu ý:
- Tiêu đề bài viết quảng cáo hấp dẫn
Có một đoạn ngắn PR sản phẩm gây sức hút trước khi đi vào các lợi ích của sản phẩm
Đưa ra các thông số sản phẩm nổi bật dưới dạng lợi ích
Đưa ra cảm nhận khách hàng đã sử dụng
Public thông tin về giá cả rõ ràng
Quà tặng hấp dẫn khi sử dụng dịch vụ hoặc mua sản phẩm
Dịch vụ bảo hành/đổi trả sản phẩm
Lời kêu gọi mua hàng, kèm theo số hotline liên hệ
Một số thông tin liên hệ khác (Email, website, Facebook…)
Bố cục bài quảng cáo sản phẩm rõ ràng
Bạn có thể tham khảo các tiêu đề quảng cáo mẫu trong bài 8 tiêu đề quảng cáo Facebook khiến khách hàng khó cưỡng
3. Comment thúc đẩy tương tác bài viết quảng cáo
Cái này cũng quan trọng, vì nó tác động đến tâm lý người dùng. Người Việt Nam thường bị ảnh hưởng bởi tâm lý đám đông nên khi có những comment mồi, hoặc có một số người comment tiên phong thì họ cũng sẽ comment. Với những comment “mồi” chúng ta vẫn thường gọi là seeding đó. Vậy chúng ta sẽ seeding quảng cáo của mình như thế nào?
Tham gia hoặc tự tạo các nhóm seeding lẫn nhau. Hoặc nhờ bạn bè, người thân. Nên là những nick thật vì nhiều khách hàng kĩ tính sẽ tra từng comment và vào từng Facebook cá nhân để kiểm tra đấy.
Thuê các dịch vụ seeding cũng là một ý tưởng hay nhưng góp ý chân thành là không nên, vì đa số họ sẽ dùng nick ảo đi comment vừa không hiệu quả lại tốn kém chi phí cho bạn. Chỉ nên sử dụng Công cụ quản lý comment và tin nhắn F-Page, bởi nếu chỉ một mình bạn thì khó có thể bao quát và trả lời toàn bộ nếu số lượng khách hàng lên đến cả nghìn người.
Một lợi thế nữa, là khi đi seeding nhiều, có tương tác tự nhiên lớn thì giá thành của quảng cáo sẽ thấp hơn.Trong bài viết sau mình sẽ chia sẻ chi tiết cách để chiến dịch quảng cáo Facebook với giá 1 – 10đ.
Tuy nhiên, do sự quản lý chặt chẽ từ các admin Groups Facebook nên việc seeding rất dễ bị xóa bài/band nick. Vậy làm sao để đi seeding không lo bị xóa bài và hiệu quả (có người tương tác)? Dưới đây là 2 bài viết bạn nên đọc để giải quyết vấn đề này:
4 Mẹo seeding bài quảng cáo sản phẩm trên Facebook hiệu quả
Seeding facebook thế nào để không bị xóa bài, khóa nick?
Một số mẹo giúp bài quảng cáo sản phẩm hay và thu hút
Để bài quảng cáo thu hút người đọc cần lưu ý những vấn đề sau:
- Hãy nói về lợi ích và dịch vụ sản phẩm thay vì liệt kê các tính năng một cách máy móc
Nội dung ngắn gọn, cặn kẽ, xúc tích
Đưa ra những lý do thuyết phục vì sao khách hàng nên mua sản phẩm? Họ nhận được lợi ích gì khi mua.
Cố gắng sử dụng ngôn từ thân thiện như một người kể chuyện (ngôn từ của người đọc)
Nếu muốn khách hàng chú ý đến chi tiết nào hãy viết in hoa chúng. VD: SALE, KHUYẾN MÃI, SHOCK, GIẢM GIÁ…
Hậu mãi : Bảo hành vĩnh viễn, bảo hành trọn đời, freeship, đổi trả khi hàng lỗi…
Để thúc đẩy mọi người mua hàng và tương tác bài quảng cáo đừng quên kêu gọi họ làm điều đó. VD freeship/ giảm giá 50% cho 30 bạn comment đầu tiên, giảm 20% khi mua hàng chỉ áp dụng đối với các bạn nào share bài viết … Ép khách hàng phải nhanh vì sản phẩm có hạn hoặc thời gian khuyến mãi có hạn. VD như Giảm giá cực sốc chỉ một ngày duy nhất, sản phẩm khuyến mãi có hạn, thời gian khuyến mãi giới hạn, chỉ 30 người đầu tiên…
Các từ nên có để đánh vào tâm lý: RẺ, Giá giảm CHỈ CÒN, giá CHỈ …
Trên đây là một số bí quyết đăng bài bán hàng trên Facebook hiệu quả. Khi bài viết quảng cáo sản phẩm của bạn hay, nó sẽ thu hút mọi người quan tâm và tương tác nhiều hơn. Tuy nhiên, đây chưa phải là kết thúc hoàn hảo mà người bán hàng mong muốn, chúng ta sẽ phải trải qua khâu tương tác với khách hàng trước khi họ đồng ý mua sản phẩm và chuyển khoản.
Vậy tương tác với khách hàng như thế nào để ra đơn? Tất cả sẽ có trong bài viết Công thức chốt đơn hàng Facebook “thần thánh”. Bạn nhớ đọc nhé.