Cách tạo ra lời chứng thực uy tín cho doanh nghiệp thương mại điện tử của bạn (Phần 2)

Trong phần 1, chúng ta đã cùng tìm hiểu về cách thức biên soạn lời chứng thực hoàn hảo, chia sẻ câu chuyện và cách tiếp cận khách hàng với những câu hỏi phù hợp để có được lời chứng thực. Hãy tiếp tục với cách thức để tự động có được lời chứng thực của khách hàng và cách trình bày lời chứng thực trên trang web của bạn trong phần 2 này.

Hãy tự động hóa

Việc thêm tính cá nhân vào quá trình liên hệ với khách hàng bằng cách lên kế hoạch thời gian gửi email cho những câu hỏi này thực sự có thể làm tăng mức độ phản hồi của bạn. Việc đề cập đến cách họ được chọn để đưa ra lời chứng thực gần như chắc chắn sẽ tạo ra phản hồi. Ngoài ra, việc dành thời gian để gọi cho khách hàng với những câu hỏi tương tự cũng có thể giúp bạn nắm bắt thêm thông tin.

Tuy nhiên, cách tiếp cận cá nhân như vậy có thể trở nên tốn thời gian hơn một chút về lâu dài. May mắn thay, có một cách tự động hơn. Để tiết kiệm thời gian liên hệ với khách hàng, bạn nên tiến hành tự động hóa. Hoặc tốt hơn là bạn nên tận dụng sự tự động hóa hiện có.

Ví dụ, những email về giao dịch được tự động gửi đến khách hàng sau mỗi lần bán hàng rất phù hợp cho việc tích hợp các câu hỏi được liệt kê ở trên. Khách hàng mong đợi những email như vậy, do đó họ ít có khả năng cảm thấy bạn đang gửi email cho người đó một cách không cần thiết. Điều này có tác dụng tốt với các sản phẩm kỹ thuật số nói riêng, vì khách hàng sẽ nhận được mặt hàng của họ ngay lập tức. Bạn cũng có thể lên kế hoạch gửi email đến khách hàng của bạn vào một khoảng thời gian ngắn sau khi mua hàng. Điều này cho phép họ có thời gian để trải nghiệm sản phẩm trước khi trả lời câu hỏi của bạn.

Ngoài việc tiếp cận với khách hàng thông qua email để thu thập lời chứng thực, bạn có thể tích hợp chức năng đánh giá vào trang web thương mại điện tử của bạn. Có một số ứng dụng có thể giúp bạn làm việc này.

Đánh giá có thể đặc biệt có ý nghĩa cho các trang web thương mại điện tử, bởi vì chúng cung cấp bằng chứng xã hội trên trang mua hàng và hiển thị trong kết quả tìm kiếm dưới dạng các “rich snippet” có thể làm tăng tỷ lệ nhấp chuột vào trang web của bạn. (Rich snippet là đoạn thông tin hiển thị trên kết quả trả về của các máy tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing… được thể hiện dưới dạng sao, hình ảnh, xếp hạng đánh giá… nhằm làm tăng độ nổi bật của website khi người dùng thực hiện thao tác search với một từ khóa nào đó.)

Khi có mặt trên trang web của bạn, đánh giá thêm vào chiều hướng có sức thuyết phục cho trang sản phẩm của bạn, có thể làm cho trang web của bạn trông đáng tin cậy hơn và cuối cùng là cải thiện tỷ lệ chuyển đổi.

Một trong những cách thức để tạo ra lời chứng thực “mini” chính là những post trên Facebook và tweet trên Twitter miễn phí từ khách hàng về sản phẩm hoặc doanh nghiệp của bạn. Sau đó, bạn có thể đưa chúng lên trang chủ của bạn và các trang sản phẩm có liên quan.

Trong khi không phải là tự động, những lời chứng thực “mini” này rất tuyệt bởi vì chúng đến từ trang web bên thứ 3 và có đầy đủ hình ảnh khách hàng của bạn, vị trí của họ và thời gian chính xác mà chúng được tạo ra. Nói cách khác là tất cả các yếu tố chính của lời chứng đáng tin cậy.

Cơ hội kinh doanh thời trang online cho 40 triệu người

Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay bảng giá website và công ty thiết kế web bán hàng tốt để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.

Trình bày lời khen ngợi

Sau khi thu thập và tạo ra lời chứng thực hoàn hảo, bạn sẽ cần phải trình bày nó một cách chuyên nghiệp.

Tình trạng đánh giá của khách bị chôn sâu đằng sau một loạt các trang khác là một cảnh tượng quá phổ biến. Khách truy cập không muốn phải cố gắng tìm kiếm lời chứng thực, cũng không muốn cảm thấy bị choáng ngợp bởi việc trình bày kém cỏi hoặc thiếu thông tin.

Thay vào đó, bạn cần phải đảm bảo rằng lời khen ngợi bạn nhận được xuất hiện rõ ràng ở nhiều trang trên trang web của bạn, cùng với tất cả các yếu tố uy tín đã được đề cập trong bài viết này. Đơn giản chỉ là vấn đề liên hệ với khách hàng về kế hoạch đăng lời chứng thực của họ và yêu cầu thông tin bổ sung, ảnh chụp chân dung, v.v… Cuối cùng là phần đánh giá của bạn phải trang nhã, hãy đảm bảo bạn đưa vào đó một loạt các đánh giá mà không làm lộn xộn trang.

Coffee Joulies đã làm tốt trong việc tích hợp một vài lời chứng thực của khách hàng trên trang chủ của họ. Điều này có thể được tăng cường hơn nữa bằng cách thêm vào tên thật và hình ảnh.

Bạn đã có một hướng dẫn đầy đủ về cách biên soạn, tạo ra và trình bày lời chứng thực uy tín cho cửa hàng trực tuyến của bạn. Nếu bạn có thể thu thập những đánh giá ​​của khách hàng có chứa các yếu tố nói trên một cách thường xuyên, bạn sẽ nhanh chóng có được danh mục lời chứng thực đầy uy tín để giúp chuyển đổi khách truy cập thành doanh số bán hàng và đăng ký.

>>>Xem thêm:

Bảng giá website của công ty uy tín

Công ty thiết kế web bán hàng tốt

(Tổng hợp từ www.shopify.com)


Chia sẻ bài viết này