Nghệ thuật viết mô tả sản phẩm hay, quyến rũ khách mua hàng (P2)

Chúng tôi đã từng chia sẻ 4 trong số 8 Nghệ thuật viết mô tả sản phẩm hay, quyến rũ khách mua hàng ở phần trước. Hãy cùng khám phá 4 bí quyết tiếp trong phần 2 này cùng Kinh Doanh Việt nhé!

  1. Viết bản nháp mô tả sản phẩm đầu tiên

Nhiệm vụ viết bản nháp đầu tiên sẽ không còn khó khăn khi mà bạn đã xác định được chân dung khách hàng và lên kế hoạch phát triển nội dung. Điều đầu tiên cần làm là bạn hãy dành thời gian đọc lại danh sách các lợi ích, tính năng, mục tiêu, sự phản đối (nếu có) và sắp xếp chúng theo thứ tự khoa học sao cho khách hàng có thể theo dõi dễ dàng.

Trường hợp danh sách đó ngắn, hãy sắp xếp lần lượt từ lợi ích quan trọng nhất rồi mới tới lợi ích kém nhất. Còn nếu danh sách dài hơn, đừng chọn sắp xếp theo lợi ích, hãy chọn chủ đề. Ví dụ, đặc trưng thiết kế chính là chủ đề được Apple lựa chọn mô tả.

Hãy nhắc tới toàn bộ những lợi ích mà sản phẩm của bạn có, và khẳng định có thể thách thức mọi phản đối, nội dung mô tả của bạn sẽ cực kỳ thuyết phục. Ví dụ, nếu bạn chào hàng với giá cao, hãy chứng minh cho khách hàng thấy mức giá đó hoàn toàn phù hợp với giá trị sản phẩm mà bạn cung cấp cho họ. Hoặc nếu bạn cung cấp ứng dụng, người mua sẽ vì sự phức tạp mà do dự, hãy giúp khách hàng đăng ký, sử dụng nhanh chóng bằng việc hướng dẫn họ.

Để có một bản chính đầy thu hút, bản nháp đầu tiên này phải thực sự đầy ắp ý tưởng và tràn trề năng lượng. Hãy chú tâm vào ý tưởng thay vì lỗi ngữ pháp hay chính tả vì sẽ còn giai đoạn chỉnh sửa sau cùng.

  1. Chỉnh sửa bản nháp để tăng tính thuyết phục

Giai đoạn này bạn chưa chỉnh sửa lỗi ngữ pháp hay chính tả nhé, mà hiểu nôm na là chỉnh sửa thêm bớt để thuyết phục, lôi cuốn hơn.

Đầu tiên bạn phải kiểm tra lại danh sách lợi ích và đặc tính xem mình có bỏ qua điều gì hay không. Tiếp theo là kiểm tra mức độ tương tác. Nội dung bạn mô tả hướng vào công ty hay khách hàng? Cách nhận biết là, nếu sử dụng từ “bạn”, nhiều hơn các từ “tôi”, “chúng tôi” hay tên thương hiệu, sản phẩm thì nội dung tương tác sẽ tốt hơn.

Rút gọn lại những câu quá dài, thay thế những từ khó hiểu bằng từ đơn nghĩa giúp khách hàng tiếp cận dễ hơn. Đừng ngần ngại sử dụng các từ nối như “bởi”, “và” hay “nhưng” khi bắt đầu câu, vì ngay cả những copywriters xuất sắc của Apple cũng thực hiện như vậy.

Những cụm từ chung chung nên được mô tả chi tiết hơn khách hàng sẽ thêm tin tưởng vào sản phẩm, dịch vụ của bạn. Ví dụ, thay vì dùng cụm từ “Dịch vụ khách hàng xuất sắc” để thể hiện cam kết bạn sẽ chăm sóc khách hàng tốt hãy khẳng định “Chúng tôi sẽ trả lời thắc mắc của bạn trong vòng 24 giờ”.

Số liệu chính là minh chứng khách quan thuyết phục khách hàng cao nhất, họ sẽ dừng lại xem xét và thêm tin tưởng vào sản phẩm của công ty bạn. Bởi vậy đừng quên nó.

Cuối cùng, hãy đọc thành tiếng bản mô tả sản phẩm của mình và tự kiểm chứng xem có câu nào bị vấp không. Mô tả như vậy đã đủ hấp dẫn hay chưa? Khách hàng khi đọc mô tả này có mua hàng hay không? Để có thể thuyết phục người mua rút ví trả tiền, bạn phải có một bản mô tả thật sự trau chuốt, đầu tư.

  1. Tối ưu hóa mô tả sản phẩm cho công cụ tìm kiếm

Bạn sử dụng những từ ngữ mà chân dung khách hàng mục tiêu thường dùng để mô tả, thì khi muốn biết về sản phẩm, dịch vụ họ sẽ đánh những cụm từ đó vào để tìm kiếm trên Google, vậy là bạn đã thực hiện tối ưu hóa mô tả sản phẩm cho các công cụ tìm kiếm rồi đó.

Khi thực hiện nhiệm vụ này, bạn cần chú ý những điều sau:

– Hạn chế sử dụng các thuật ngữ chuyên môn, chỉ dùng khi khách hàng mục tiêu cũng dùng các từ đó.

– Sử dụng cụm từ khóa ở tiêu đề ảnh, Alt tag và mô tả hình ảnh để tối ưu hình ảnh minh họa cho sản phẩm, dịch vụ.

– Đưa các cụm từ khóa vào trong tiêu đề chính, tiêu đề phụ và thân bài một cách hài hòa.

Tuy nhiên, bạn phải nhận định rõ việc tối ưu cho công cụ tìm kiếm chỉ đứng thứ hai, viết cho khách hàng trước mới quan trọng, là nhiệm vụ cần hoàn thành đầu tiên.

  1. Cách viết mô tả sản phẩm đầy lôi cuốn

Khi bắt đầu viết, đừng áp lực mình sẽ mô tả sản phẩm như thế nào cho hay mà hãy nghĩ về khách hàng. Mình sẽ giúp cho cuộc sống của họ thoải mái, vui vẻ, giàu có hơn không? Lợi ích nào của sản phẩm giúp mình trả lời được câu hỏi trên. Đây sẽ là cách viết mô tả sản phẩm, dịch vụ giúp bạn dễ dàng thu hút và thuyết phục khách hàng, nhanh chóng tăng doanh số bán hàng.

Đọc lại phần 1 tại đây:

>>Nghệ thuật viết mô tả sản phẩm hay, quyến rũ khách mua hàng (P1)


Chia sẻ bài viết này