Hầu hết mọi người đưa ra sản phẩm và sau đó tạo các trang bán hàng được thiết kế để làm một trong ba việc:
– Ép mọi người mua sản phẩm với chiến thuật bán hàng cứng rắn
– Hành động như thể sản phẩm của họ là điều tuyệt vời nhất trên thế giới
– Thực hiện bán hàng mềm mỏng theo kiểu như “Này, bạn sẽ (hắng giọng), ừm, muốn mua sản phẩm này chứ?
Cả ba phương pháp tiếp cận này đều đảm bảo khiến cho một lượng lớn khách hàng tiềm năng quay lưng bỏ đi và thổi bay doanh số bán hàng của bạn. Đó không phải là cách để tiến hành kinh doanh.
Tôi muốn mua sản phẩm của bạn
Những gì bạn muốn cho việc kinh doanh là tạo ra một sản phẩm tự bán chính nó – nói cách khác là làm cho khách hàng mục tiêu của bạn nói: “Trời đất ơi, tôi muốn có sản phẩm đó NGAY BÂY GIỜ”.
Bạn không cần phải tiến hành bán hàng cứng rắn, mềm mỏng hoặc bán một “đối tượng bóng bẩy” để khiến cho điều này xảy ra. Những gì bạn cần làm chính xác là những gì chúng ta sẽ tìm hiểu dưới đây.
Ba điều khiến cho sản phẩm tự bán chính nó
Có rất nhiều điều mà bạn có thể làm để tạo ra các sản phẩm mà mọi người muốn mua, nhưng ba điều sau đây tạo nên nền tảng cốt lõi của chúng. Nói cách khác, hãy tập trung vào những điều này trước tiên và bạn sẽ vững bước trên con đường tiến tới doanh số bán hàng lớn hơn.
– Liên kết lợi ích của sản phẩm đến những kết quả mà khách hàng cốt lõi mong muốn
– Thiết kế sản phẩm của bạn để phù hợp với trải nghiệm mà khách hàng cốt lõi mong muốn
– Cho khách hàng tiềm năng thấy sản phẩm của bạn vượt qua sự phủ nhận của họ như thế nào
(Để biết thêm về khách hàng cốt lõi và làm thế nào họ có thể tăng gấp ba lần doanh số bán hàng của bạn, hãy nhấn vào đây.)
Hãy đào sâu vào mỗi điều này để từ đó bạn có thể bắt đầu tạo ra nhiều doanh số hơn càng sớm càng tốt.
Liên kết lợi ích của sản phẩm đến những kết quả mà khách hàng cốt lõi mong muốn
Khách hàng không muốn mua sản phẩm của bạn, họ muốn tạo ra kết quả cho cuộc sống hoặc công việc kinh doanh của họ. Có lẽ họ muốn kiếm được nhiều tiền hơn, giảm cân, xây dựng danh sách email hoặc đối phó với áp lực cảm xúc của họ.
Họ có mặt trên thị trường để tìm con đường ngắn nhất cho giải pháp mong muốn và họ không quan tâm nhiều đến việc sản phẩm của bạn là gì. Tất cả những gì họ quan tâm là: “Liệu nó có đem đến cho tôi kết quả mà tôi muốn có hay không?”
Điều này có nghĩa công việc của bạn KHÔNG PHẢI là bán sản phẩm mà là bán kết quả mà khách hàng mong muốn. Kết quả là những điều chủ yếu mà họ quan tâm và công việc của bạn là cho họ thấy rằng họ có thể đạt được kết quả thông qua sản phẩm của bạn.
Kết quả đi trước tiên, sản phẩm đi sau cùng. Có quá nhiều người thông minh đặt sản phẩm của họ lên đầu thay vì kết quả (và trải nghiệm) mà khách hàng muốn có. Nếu bạn đang làm điều này, hãy phá vỡ thói quen của bạn để tạo ra nhiều doanh thu hơn.
Khách hàng muốn mua kết quả và đây là lý do tại sao cụm từ “Làm thế nào để” có tác dụng rất tốt trong các tiêu đề và tên sản phẩm – họ đang tập trung vào kết quả cuối cùng.
Điều này có nghĩa là trang bán hàng, tên chương / phần / mục của bạn, tất cả thông tin liên lạc mà bạn có với khách hàng tiềm năng cần phải theo định hướng kết quả. Có gì trong đó cho họ?
Nhìn vào cách bạn đã định vị sản phẩm của bạn cho đến nay và viết lại một cách rõ ràng bất cứ điều gì không liên quan đến kết quả. Nếu nó không nói với khách hàng những gì trong đó dành cho họ, nó sẽ làm tổn hại doanh số của bạn. Bạn cần phải chứng minh cho khách hàng rằng bạn cung cấp những gì họ đang rất cần.
(Một lần nữa, nếu bạn muốn biết làm thế nào để tìm ra mục tiêu mong muốn nhất của khách hàng, hãy tìm hiểu thêm về khách hàng cốt lõi ở đây.)
Hãy nói chuyện với khách hàng cốt lõi của bạn, hỏi họ xem mục tiêu lớn nhất của họ là gì và xây dựng sản phẩm của bạn xung quanh đó. Nếu làm được như vậy, bạn sẽ tạo được cho mình rất nhiều doanh thu với nỗ lực ít hơn nhiều và một danh sách khách hàng hài lòng ngày càng tăng – những người giới thiệu bạn đến bạn bè của họ.
Bạn có thể xem tiếp “Cách để khiến mọi người nói “Tôi rất muốn có sản phẩm của bạn” (Phần 2)” tại đây.
(Tổng hợp từ www.thelaunchcoach.com/sell-products-online)