Cách đánh giá nhu cầu thị trường cho ý tưởng sản phẩm mới của bạn

Làm thế nào để bạn đánh giá các ý tưởng kinh doanh và xác định xem liệu có tiềm năng để từ đó xây dựng được một doanh nghiệp có lợi nhuận hay không? Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá nhu cầu tiềm năng cho một sản phẩm đã lựa chọn, nhìn vào các cơ hội “ngách” tồn tại xung quanh nó và xác định nhu cầu đối với thị trường ngách đó.

Xác định một ý tưởng hoặc sản phẩm là rất quan trọng bởi vì nó giúp bạn có được cảm giác về thị trường tiềm năng, hoặc cho ý tưởng sản phẩm của bạn nếu chưa có thị trường, trước khi đầu từ nhiều thời gian và tiền bạc vào đó.

Chúng ta có thể nhìn vào Google Trends để xem các sản phẩm có xu hướng như thế nào. Google Trends là một khởi đầu tốt, nhưng chỉ cho bạn thấy một phần nhỏ của câu chuyện. Nếu có một người tìm kiếm một sản phẩm năm ngoái và 10 người trong năm nay tìm kiếm nó, xu hướng sẽ tăng lên, nhưng thị trường vẫn không đáng kể gia nhập với tư cách một doanh nghiệp.

Lưu ý: Mặc dù bạn nên xác nhận sản phẩm của mình, chúng ta vẫn có thể thấy rất nhiều doanh nghiệp trực tuyến thành công được tạo ra bởi các doanh nhân chỉ hành động theo trực giác của họ hoặc tạo ra nhu cầu không tồn tại trước đó. Không có cách tiếp cận duy nhất nào là phù hợp cho tất cả mọi người, sản phẩm và doanh nghiệp. Bạn nên quyết định những gì bạn nghĩ là tốt nhất cho mình. Tất cả các chiến thuật xác định được thực hiện để tạo dựng lòng tin trước khi đầu tư thời gian và tiền bạc của bạn. Không có thử nghiệm duy nhất nào có thể đem đến cho bạn một câu trả lời, hãy kết hợp tất cả mọi thứ và thêm vào cả trực giác của bạn.

Sản phẩm

Trong bài viết này, chúng ta sẽ nghiêm chỉnh tiến hành đánh giá dựa trên thị trường để nắm được tốt hơn về nhu cầu và cạnh tranh tiềm năng cho sản phẩm dầu dừa. Dầu dừa là một sản phẩm thú vị, đa năng và có sự quan tâm tìm kiếm khá lớn.

*Lưu ý rằng Google Trends chỉ cho phép bạn so sánh đến 5 sản phẩm cùng một lúc, ở đây chúng tôi kiểm tra 3 sản phẩm làm ví dụ.

Điểm bắt đầu

Tiến hành tìm kiếm trên Google, bạn có thể nhận thấy dầu dừa là một sản phẩm tiềm năng, có vẻ như đây là một sản phẩm phổ biến. Tuy nhiên, chúng ta cần phải tìm hiểu thêm để biết chắc chắn. Chúng ta hãy nhìn vào Google Trends một lần nữa để xem dầu dừa thực sự có xu hướng tăng lên không, xu hướng lớn như thế nào và chính xác khi nào nó bắt đầu.

Nhìn vào “dầu dừa” trong Google Trends, chúng ta có thể thấy rằng xu hướng và sự phổ biến của dầu dừa có tồn tại, gia tăng đáng kể từ khoảng năm 2012.

Để xác nhận rõ hơn sự phổ biến, hấp dẫn và hữu ích của dầu dừa, chúng ta hãy xem xét một số đánh giá sản phẩm. Trên MakeupAlley – trang web đánh giá cho tất cả các loại sản phẩm chăm sóc da và tóc – một sản phẩm dầu dừa có đánh giá trung bình là 4,5/5 sao dựa trên 858 đánh giá và 90% nói rằng họ sẽ mua nó một lần nữa. Thông tin phản hồi rất thuận lợi cho sản phẩm này.

Mặc dù bạn có thể không tìm thấy nhiều ý kiến ​​tiêu cực về dầu dừa, việc nhìn vào ý kiến ​​tiêu cực trong các đánh giá có thể giúp bạn tìm thấy những thiếu sót trong các sản phẩm hiện tại mà bạn có thể tận dụng.

Kiểm tra trên Amazon cũng cho thấy một sản phẩm dầu dừa có đánh giá 4,5/5 sao dựa trên 8.701 đánh giá.

Lúc này chúng ta biết rằng dầu dừa thực sự có xu hướng và mọi người đang mua nó. Tuy nhiên, câu hỏi vẫn còn đó, liệu có bao nhiêu người thực sự quan tâm đến dầu dừa?

Bạn có thể xem tiếp “Cách đánh giá nhu cầu thị trường cho ý tưởng sản phẩm mới của bạn (Phần 2)” tại đây. 

(Tổng hợp từ www.shopify.com)


Chia sẻ bài viết này