12 tuyệt chiêu giảm giá trong kinh doanh online (P3)

Phần 1 và phần của bài viết 12 tuyệt chiêu giảm giá trong kinh doanh online đã cho chúng ta 7 bí quyết rất hiệu quả để áp dụng vào chương trình khuyến mãi của mình. Tiếp tục với phần 3 này sẽ là 4 bí quyết khác mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn.

8. Giảm giá lần đầu mua hàng

Một hình thức giảm giá điển hình để thu hút khách hàng mới là đây. Chắc chắn sẽ có nhiều người vì mức giảm hấp dẫn mà ghé qua website bán hàng của bạn để dùng thử sản phẩm. Không cần quá cầu kì, Clearly Contacts đã tạo ra chương trình như vậy bằng thông điệp đơn giản như hình dưới.

9. Giảm giá theo giá trị đơn hàng

Một đề xuất giảm giá dựa trên tổng giá trị của một giỏ mua hàng là tuyệt chiêu bán hàng khuyến khích khách mua sắm nhiều hơn, tăng thêm giá trị đơn hàng. Bạn có thể tính tổng hoá đơn hoặc tổng khối lượng hàng hoá của khách để tiến hành chiết khấu, thông thường là từ 5% – 15%. Nếu không muốn giảm giá bạn có thể áp dụng cách khuyến mãi thứ 2 là miễn phí vận chuyển, vì đa phần những đơn hàng kiểu này thường gồm rất nhiều sản phẩm. Giống như Popular, một website bán hàng trực tuyến, chấp nhận miễn phí vận chuyển với đơn hàng trên 75$.

10. Giảm giá dành riêng cho Fans trên mạng xã hội

Cũng là cách thức giảm giá dựa trên khả năng ảnh hưởng và lan truyền của mạng xã hội, nhưng với tuyệt chiêu này bạn có thể thu hẹp phạm vi đối tượng tham gia, hạn chế thất thoát lợi nhuận. Ngoài ra, đây cũng là cách để tăng thêm sự gắn kết với khách hàng, đặc biệt là khi bạn chọn mạng xã hội làm kênh bán hàng chủ yếu.

Sephora, website chuyên bán các sản phẩm làm đẹp, đã áp dụng rất thành công cách giảm giá này, họ tặng một món quà miễn phí cho thành viên Fanpage của mình khi đặt đơn hàng trên 25$.

11. Giảm giá cho khách hàng trung thành

Tặng thưởng cho lòng trung thành của khách hàng sẽ giúp bạn xây dựng mối quan hệ vững chắc hơn với họ, đơn giản chỉ là chiết khấu một mức nhất định vào những lần họ quay lại sau đó. Bạn có thể gửi cho tập khách  hàng trung thành của mình một email các nhân thông báo về chương trình tri ân đặc biệt này với mực chiết khấu cụ thể. Đây thực sự là cách rất tốt để giữ chân khách hàng cũ, bạn cũng nên áp dụng thử như Finch Good Co. đã làm. Họ sử dụng hệ thống tích điểm cho khách hàng của mình, khi đạt cấp độ tối thiểu sẽ quy đổi ra mức chiết khấu tương ứng.

12. Giảm giá khi khách hàng có ý định rời khỏi

Không phải 100 khách truy cập website bán hàng của bạn thì 100 người đó đều mua sản phẩm, có khi tỉ lệ thoát đến 90% nếu bạn không biết cách chào hàng. Giảm giá ngoài việc thu hút khách hàng mới, thuyết phục khách hàng cũ mà còn có thể trở thành “níu kéo” cuối cùng của bạn trước khi khách hàng có ý định rời khỏi mà không mua gì. Bạn có thể tích hợp một loại Popups là Exit-Intent (tham khảo thêm TẠI ĐÂY), khi khách hàng nhấp Close website của bạn sẽ có một khung quảng cáo hiện ra thông báo rằng họ sẽ được giảm X% nếu đăng ký thành viên hoặc đăng ký Email chẳng hạn. Có thể ngay lúc đó khách hàng chưa có nhu cầu thực sự, nhưng bằng cách này bạn sẽ thêm cơ hội thuyết phục họ lần hai bằng một chiến dịch Email Marketing chẳng hạn.

Mẫu quảng cáo trên là của Green Mountain Mustard, khá đơn giản nhưng là tấm vé rất quan trọng giúp bạn tăng lượng chuyển đổi.

Như vậy chúng ta đã cùng điểm qua 12 tuyệt chiêu giảm giá trong kinh doanh online, hãy thử áp dụng vào website bán hàng của bạn sao cho phù hợp nhé!

Theo Shopify.com

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

12 tuyệt chiêu giảm giá trong kinh doanh online (P1)

12 tuyệt chiêu giảm giá trong kinh doanh online (P2)

Nhân viên bán hàng thời trang nên có “ngoại hình đẹp”


Chia sẻ bài viết này