6 kiểu ứng xử trong kinh doanh sẽ khiến mẹ của bạn cảm thấy tự hào

Sinh ra rồi lớn lên, bạn trưởng thành trong cuộc sống và công việc từ chính những dạy bảo, khuyên răn của ông bà, bố mẹ, thầy cô giáo hay các chuyên gia và cố vấn. Nhưng có lẽ thứ đã dạy bạn nhiều nhất về cách ứng xử trong kinh doanh, đó chính là sự đau đớn của những THẤT BẠI.

Hình 1: 6 kiểu ứng xử trong kinh doanh sẽ khiến mẹ của bạn cảm thấy tự hào

Tất cả chúng ta đều có xu hướng trở nên cứng rắn hơn sau những sai lầm, vấp ngã hay những khoảnh khắc hớ hênh đáng xấu hổ. Thay vì gục ngã thì chính những trải nghiệm như thế có thể đóng góp một phần lớn vào sự phát triển bản thân và sự nghiệp của bạn.

Sau đây là 6 cạm bẫy nghi thức mà nhiều người đã gặp phải, hãy cố gắng vượt qua nó để tiến về phía trước và khiến cho những người yêu thương cảm thấy tự hào về bạn nhé!

1. Có những cái bắt tay thật chặt

Hình 2: Có những cái bắt tay thật chặt

Một giáo sư kinh tế kinh doanh đã dạy tôi rằng: Trong mọi cuộc gặp và mọi mối quan hệ, bạn chỉ có một cơ hội duy nhất để tạo ấn tượng mạnh mẽ đầu tiên, và dĩ nhiên, chính cái bắt tay sẽ đóng vai trò rất lớn trong việc hình thành quan điểm, suy nghĩ ban đầu của đối phương về bản thân bạn. Sau đó, ông cũng đã để chúng tôi đứng xếp thành hai hàng rồi bắt đầu thực hành việc bắt tay. Và chỉ được ngồi xuống khi người bạn cùng lớp của mình cảm thấy đã có một cái bắt tay thật chặt, đủ để tạo ấn tượng. Bạn có tin hay không việc mà các chuyên gia có thể đánh giá thấp khả năng của bạn, hoặc cho rằng bạn quá thiếu tự tin khi bắt tay một cách hời hợt.

2. Viết những ghi chú cá nhân

Hình 3: Viết những ghi chú cá nhân

Trong một thế giới nơi mà email là công cụ giao tiếp chính giữa mọi người thì chắc hẳn nhiều người sẽ đánh giá rất cao những lá thư viết tay. Do đó, hãy dành thời gian để viết ghi chú cảm ơn, động viên hoặc công nhận đóng góp cho bất cứ ai đó, dù là sếp, đồng nghiệp, bạn bè,…hay thậm chí là nhân viên của bạn. Riêng cá nhân tôi, tôi luôn gửi những tờ ghi chú tay sau mỗi buổi gặp gỡ, không phải chỉ đối với khác hàng và còn với bất cứ ai mà tôi cảm thấy họ đã giúp đỡ tôi trong công việc. Đó là một loại ứng xử trong kinh doanh mà tôi đánh giá rất cao về hiệu quả tích cực của nó.

Cơ hội kinh doanh online cho 40 triệu người

Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay Công ty thiết kế web bán hàng và  báo giá thiết kế website bán hàng  để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.

3. Kiểm soát điện thoại trong các cuộc họp

Hình 4: Kiểm soát điện thoại trong các cuộc họp

Trong các cuộc họp hay gặp gỡ đối tác, khách hàng, hãy chắc chắn rằng bạn luôn để điện thoại di động trong cặp, túi, ví hay bất cứ đâu kín và không có nguy cơ làm ảnh hưởng đến buổi nói chuyện. Khi bạn để điện thoại trên mặt bàn giữa mình và đối tác hay bất cứ ai thì điều này có thể được hiểu là nó cũng quan trọng như chính cuộc gặp gỡ đó. Đặc biệt, trong suốt quá trình diễn ra cuộc họp, nếu bất chợt điện thoại của bạn phát chuông hoặc rung lên thì quả thật là bất lịch sự và gây ra những ấn tượng vô cùng xấu.

4. Hỏi xem đâu là một thời điểm tốt

Hình 5: Hỏi xem đâu là thời điểm tốt

Khi gọi điện hoặc hẹn gặp một ai đó, bạn cần phải luôn hỏi họ về thời điểm và không gian tốt nhất để có một cuộc trò chuyện. Là người chủ động liên lạc, bạn cần phải tôn trọng nhu cầu và thời gian của đối phương. Nếu thời gian bạn hẹn không phù hợp, hãy yêu cầu họ đưa ra các khung giờ rảnh để có thể sắp xếp một buổi hẹn phù hợp hơn.

> Có thể bạn chưa đọc

7 tuyệt chiêu sử dụng Facebook để thăm dò đối thủ cạnh tranh

Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018

bảng giá website doanh nghiệp

5. Hãy đúng giờ

Hình 6: Luôn luôn đúng giờ

ĐÚNG GIỜ là một yếu tố vô cùng quan trọng trong giao tiếp cuộc sống hay ứng xử trong kinh doanh. Nó không chỉ thể hiện bạn là một người chuyên nghiệp, đáng tin cậy mà còn cho thấy sự tôn trọng đối với những người khác. Trong cuộc sống bận rộn như hiện nay, không có bất cứ ai có đủ thời gian và kiên nhẫn để chờ đợi bạn, dù chỉ là 1 phút.

6. Ăn mặc phù hợp

Bên cạnh thời gian thì phong cách ăn mặc cũng là một yếu tố quan trọng trong bất cứ trường hợp nào vì nó thể hiện tính cách và là yếu tố để lại ấn tượng sâu đậm nhất trong mắt mọi người. Trong công việc thì hiện nay, xu hướng bình thường hóa phong cách ăn mặc đang được rất nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn đi làm, đi gặp đối tác, khách hàng trong bộ dạng của một chiếc quần jean rách và áo phông xuề xòa là có thể ok được. Đơn giản nhưng lịch sự và phù hợp là nguyên tắc trong phong cách ăn mặc mà bạn cần theo đuổi nếu như muốn thành công.

 

Trong ứng xử cuộc sống hay ứng xử trong kinh doanh cũng vậy, hãy thể hiện tốt nhất thông qua từng cái bắt tay, cách ăn mực và hành động cư xử với người khác, bạn sẽ có được sự tôn trọng và đánh giá cao từ tất cả mọi người. Và điều đó sẽ khiến cho mẹ bạn cảm thấy vô cùng tự hào đấy nhé!

(Tổng hợp từ www.bizjournals.com)


Chia sẻ bài viết này