Bán hàng trên Instagram, bạn dám thử không?

Nói đến bán hàng có phải bạn nghĩ ngay đến việc ai đó liên tục nói với bạn về mấy tính năng nào đó của thứ hàng nào đó rồi mời chào bạn đến phát phiền? Hay là mấy bài quảng bá tự mình tung hô mình với vài chiêu trò kích thích người mua? À, những thứ đó xưa rồi, có một cách bán hàng “im lặng” hơn nhiều, nghệ thuật và cũng đơn giản hơn nhiều. Bạn không tin? Vậy thử “truy tìm” từ khóa Instagram xem, bạn sẽ hiểu vì sao tôi nói thế.

Instagram là một ứng dụng xã hội cho phép bạn chia sẻ hình ảnh của mình với bạn bè, có liên kết với một số mạng xã hội khác như Facebook, Twitter, Tumblr,..Việc bán hàng dựa trên hình ảnh đang là một trào lưu mới được nhiều người áp dụng, đặc biệt là giới trẻ với khả năng cập nhật công nghệ và tin tức nhanh chóng.

Nếu bạn vẫn chưa tin vào khả năng bán hàng chỉ bằng hình ảnh, không nhiều lời mời chào thì hãy tiếp tục đọc những lý do sau đây mà chúng tôi đã tìm hiểu và liệt kê. Sau cùng, hãy trả lời câu hỏi đầu bài: “Bán hàng trên Instagram, bạn dám thử không?

1. Miễn phí! Hoàn toàn miễn phí!

Facebook đã từng là trang xã hội lý tưởng cho các shop online, vì lượng người dùng lên đến hàng trăm triệu với số truy cập một lúc cực kỳ lớn, và đặc biệt là nó miễn phí nên việc quảng bá rất dễ dàng. Nhưng đó là Facebook của ngày xưa rồi, Facebook bây giờ yêu cầu các chủ shop online phải đóng tiền để tăng lượng hiện thị bài viết của mình, nếu không lượng người tiếp cận fanpage sẽ giảm từ 20% xuống còn 6%, tức là thay vì 20 người đọc được bài đăng của trang bạn thì giờ chỉ có 6 người trên 100 người.

Nhưng Instagram khác, nó miễn phí, hoàn toàn miễn phí, và lượng người dùng của nó cũng rất nhiều. Hàng ngày có khoảng 5 triệu ảnh được chia sẻ, hiện nay có hơn 4 tỉ hình ảnh trên Instagram, 7.3 triệu người dùng hoạt động mổi ngày, con số đó đã đủ làm bạn hài lòng chưa?. Thêm vào đó là khả năng kết nối với các trang xã hội khác giúp Insta nhanh chóng được phủ rộng.

2. Bán hàng trên Instagram: Đơn giản!

Bạn không phải lập fanpage, bạn không phải chạy quảng cáo, bạn không phải viết bài giới thiệu, việc duy nhất bạn phải làm và làm cho tốt là chụp ảnh. Mất một hai phút đăng ký tài khoản, thêm vài phút chụp ảnh sản phẩm sau đó đưa qua bộ lọc có sẵn của Instagram, tải ảnh lên, ghi vài chữ đề tên, giá, cách mua, thích thì gắn vài “hashtag hot” là xong.

3. Bán hàng trên Instagram: Nghệ thuật!

Không phải nghệ thuật bán hàng, điều chúng tôi nói đến là nghệ thuật nhiếp ảnh thực sự. Vì bản chất của Instagram là mạng xã hội chia sẻ ảnh, những bức ảnh đẹp luôn thu hút được sự chú ý của người khác.

Nếu bạn kinh doanh thời trang thì chụp ảnh đẹp càng là bí quyết giúp bạn thành công khi bán hàng trên Instagram. Bức hình với người mẫu đẹp long lanh trong bộ trang phục được kết hợp chất lừ chắc chắn sẽ nhận được hàng trăm lượt like, hàng chục comment hỏi mua và rất rất nhiều follow – những khách hàng tiềm năng của bạn.

Một bức ảnh tràn đầy tính nghệ thuật thay vì chỉ mang tính chất chào hàng luôn nhận được sự quan tâm hơn. Thế nên nếu bạn đã có tố chất của nhiếp ảnh gia, hay một người máu mê chụp ảnh thì tại sao không biến nó thành lợi thế trong việc kinh doanh online?

4. An toàn, riêng tư và dễ dàng chia sẻ

Làm cái gì online cũng thế, không chỉ là kinh doanh, sợ nhất vẫn là bị đánh cắp, sao chép dữ liệu. Đã từng có rất nhiều người phàn nàn rằng mua hàng trên mạng chẳng bao giờ giống với hình minh họa, đây là hệ quả của việc đi “cóp” ảnh của trang khác về. Với Instagram thì bạn không phải sợ một ngày nào đó thấy ảnh mình kì công chụp lại đang “hồn nhiên” hiển thị trên trang cá nhân của người khác. Vì ứng dụng này chỉ cho phép like, comment, chia sẻ, chứ không được save/download về. Ảnh của bạn sẽ chỉ thuộc về bạn mà thôi.

Trên Instagram sẽ không có banner quảng cáo nào cả, không có lời mời thích trang hay này kia làm phiền bạn, gây loãng newfeed. Insta là nơi riêng tư, với cả người bán và người mua. Vì khi khách hàng bình luận đặt mua hàng dưới ảnh sản phẩm của bạn thì bạn bè của họ cũng không biết được, tránh để lộ “thông tin bí mật” nào đó chẳng hạn.

Và cuối cùng, dễ chia sẻ, Instagram không phải “công trình khép kín”, nó liên kết với các mạng xã hội nổi tiếng khác như Facebook, Twitter hay Tumblr, bạn có thể lựa chọn chia sẻ ảnh lên các trang này. Như vậy việc quảng cáo chắc chắn sẽ được mở rộng hơn, bạn không phải mất công đăng nhập vào hết trang này đến trang kia để post bài mà vẫn đảm bảo có nhiều người xem tin được.

Đến đây rồi, với 4 lý do trên, bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “bán hàng trên Instagram, dám hay không?” chưa. Hãy cùng chúng tôi bắt đầu việc kinh doanh online ngay từ bây giờ!


Chia sẻ bài viết này