Việc khách hàng truy cập vào website bán hàng của bạn là một điều đáng mừng nhưng làm thế nào để khách hàng quay trở lại website của bạn thì không phải là một điều dễ dàng. Một trong những nguyên tắc cơ bản của thiết kế website đó là hướng đến trải nghiệm người dùng. Điều đó không có gì lấy làm lạ. Tất cả những gì bạn tạo ra từ sản phẩm cho tới dịch vụ, ngay cả website cũng đều là phục vụ cho người dùng. Và mục đích chính đó là mang đến những trải nghiệm thú vị để họ có thể thường xuyên truy cập. Dưới đây, Kinh Doanh Việt xin giới thiệu đến bạn 3 cách giúp khách hàng quay trở lại website của bạn.
1. Thiết kế website bán hàng thân thiện
Khi bạn kinh doanh online, website của bạn được coi như một cửa hàng trong truyền thống. Vậy bạn đã biết cách làm thế nào để người dùng quay trở lại website chưa, nếu trang web của bạn khó sử dụng, việc tìm nội dung thì khó khăn, bạn có lẽ sẽ không muốn trở lại website đó một lần nữa, hãy chắc chắn rằng bạn đã thiết kế website bán hàng thân thiện
Website có điều hướng dễ dàng không?
Trước khi thiết kế, bạn hãy dạo quanh một vòng các website cùng lĩnh vực với bạn và lưu giữ những cảm nhận đầu tiên khi bước vào những website đó để rút ra những lưu ý cho thiết kế website của mình. Tất nhiên, một website lộn xộn, đem lại quá nhiều tín hiệu cảm giác từ những màu sắc “nhức nhối”, thiếu tính chuyên nghiệp sẽ khiến họ thoát ngay, thậm chí cho vào danh sách đen và không bao giờ quay trở lại.
Bên cạnh việc lưu ý trong thiết kế, những công cụ điều hướng trong trang cũng rất quan trọng, điều này sẽ giúp người dùng tìm thấy những thông tin sản phẩm, dịch vụ cần thiết một cách nhanh chóng. Hãy đảm bảo rằng họ sẽ luôn có thể tìm thấy những gì họ cần trên website của bạn trong không quá 3 lần nhấp chuột. Các tính năng đăng ký, thanh toán cần được đơn giản hóa nhất khi có thể.
Trang web của bạn có dễ nhìn, dễ dùng hay không?
Bạn cũng cần biết rằng, kiểu chữ và cỡ chữ rất quan trọng trong thiết kế. Bạn nên sử dụng font chữ phổ biến, màu sắc khiêm nhã, có thể linh động trong trường hợp muốn làm nổi bật hoặc điều hướng người dùng. Bên cạnh đó, những khoảng trắng sẽ khiến website của bạn chuyên nghiệp và có điểm nhấn hơn rất nhiều. Vì thế, hãy cố gắng giữ đủ khoảng trắng trên mỗi trang, đặc biệt là thiết kế trang chủ, cho phép người dùng tập trung vào những thành phần quan trọng nhất. Một điều chú ý rằng khoảng trắng ở đây không nhất thiết phải là màu trắng. Nó có thể là bất cứ màu gì có thể tạo nên một hiệu quả thư giãn của một thiết kế “sạch”.
2. Các chương trình khuyến mại, giảm giá
Một trong những cách tốt nhất để khuyến khích mua sắm là cung cấp cho khách hàng các phiếu giảm giá để mua sắm tiết kiệm hơn. Bạn có thể đưa ra cho khách hàng các phiếu giảm giá điện tử trên mạng hoặc nhận trực tiếp tại cửa hàng. Các chương trình khuyến mại, giảm giá định kì và khá thường xuyên trên website sẽ tạo lập cho khách hàng thói quen truy cập website của bạn trong tương lai. Bạn có thể nâng cao giá trị của việc khuyến mại bằng các cách thức đa dạng như mã coupon, các cuộc thi, trò chơi… Điều quan trọng là bạn nên đưa ra chương trình khuyến mại với mức độ vừa đủ, đúng lúc và đánh trúng tâm lý của khách hàng mà không làm ảnh hưởng đến lợi nhuận của mình. Đối với danh sách khách hàng sử dụng phiếu giảm giá, bạn cũng có thể cho hiển thị, cập nhật ngay trên trang chủ để thu hút sự quan tâm của khách hàng và người dùng nói chung. Từ đó, họ sẽ tò mò và truy cập website thường xuyên để cập nhật những chương trình khuyến mại đặc biệt.
3. Cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng
Website của bạn là nơi mà công bố và cập nhật thường xuyên những thông tin bổ sung hữu ích, hay việc cập nhật những phiên bản cao cấp hơn cũng là một phương thức quan trọng để người dùng truy cập lặp lại đều đặn hơn. Đặc biệt là những khách hàng của bạn, họ muốn được cập nhật những thông tin mới và đây sẽ là những người dùng tiềm năng ghé thăm thường xuyên website của bạn nhất.
Khách hàng trung thành có ý nghĩa quan trọng như thế nào đối với việc kinh doanh chắc bạn cũng đã biết rõ. Chúng ta cũng đều hiểu rằng điểm mấu chốt đối với một doanh nghiệp thành công là khả năng để có được nhiều khách hàng và đặc biệt là giữ họ ở lại với mình lâu dài.
Với mỗi một doanh nghiệp, khi đã bước tới lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử thì hãy đảm bảo rằng khách hàng của bạn sẽ luôn được hỗ trợ một cách nhanh chóng thuận tiện, dễ dàng. Khách hàng ngày nay không thích việc gửi mail truy vấn và chờ đợi phía doanh nghiệp phản hồi mà họ thường tìm đến website chính thức để tìm hiểu. Vì thế, hãy biến website của bạn trở thành 1 kênh hỗ trợ khách hàng hữu ích. Trong số những cách thức đơn giản nhất đó là liệt kê các câu hỏi thường gặp và trả lời lên website và đặc biệt tích hợp tính năng LiveChat có nghĩa là cho phép tương tác trực tiếp trong thời gian thực.
Đối với những đơn hàng đầu tiên, đừng bỏ qua mà hãy tìm cách tiếp cận thông qua website để mang đến cho họ những lời khuyên và thủ thuật để sử dụng tốt nhất các sản phẩm mà họ vừa mua hoặc giới thiệu thêm những sản phẩm có liên quan hay còn gọi là bán thêm, bán chéo sản phẩm.
7 bí quyết giúp nhân viên kinh doanh bán hàng hiệu quả
Vì sao nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng cho kinh doanh?