9 ý tưởng kinh doanh đã làm thay đổi cục diện thế giới

Một sự thay đổi không phải luôn luôn cần dựa trên những ý tưởng mới. Tại thời điểm hiện tại với những ý tưởng kinh doanh phù hợp cũng đủ để làm nên rất nhiều sự khác biệt. Hãy đọc nội dung dưới đây để biết về các công ty và các sản phẩm đã thay đổi cách mà thế giới hoạt động kinh doanh, danh sách này được đánh giá một cách tin cậy bởi CNBC.com.

1. Apple iPhone

Hình 1: Ý tưởng kinh doanh Apple Iphone

Đây được coi là một loại máy tính xách tay mini không chỉ là có khả năng nhận cuộc gọi mà còn là một thiết bị dùng để kiểm tra e-mail. Chiếc điện thoại này có một số tính năng tuyệt vời như có thể quay video, chụp ảnh, chơi nhạc, gửi và nhận email, duyệt web, gửi văn bản, và nhận thư thoại trực quan… Ngoài ra thì còn có rất nhiều trò chơi, tài liệu tham khảo, khả năng định vị GPS, kết nối mạng xã hội và rất rất nhiều những tính năng khác nữa đã làm cho ý tưởng kinh doanh nhận được sự yêu thích và ưa chuộng hàng đầu của người dùng công nghệ.

2. Amazon.com

Hình 2: ý tưởng kinh doanh Amazon.com

Ai có thể đoán được rằng chỉ xuất phát từ một hiệu sách trực tuyến, website này đã trở thành một trong những đối thủ cạnh tranh lớn nhất của các doanh nghiệp khác trong ngành bán lẻ. Trước đây, Amazon chỉ là một cửa hàng bán sách trực tuyến, nhưng khi công ty bắt đầu được biết đến phổ biến hơn thì nó đã lên ý tưởng kinh doanh mở rộng và trở thành một gương mặt lớn của ngành công nghiệp bán lẻ với con số lợi nhuận khởi đầu từ 5.000.000 USD trong năm 2001 và liên tục tăng trưởng đều đặn trong 13 năm qua.

Xem Thêm

8 câu nói tiếp lửa từ những CEO hàng đầu thế giới

10 mẫu giày thể thao khó lòng có thể phân biệt thật giả

báo giá thiết kế website bán hàng

3. Nintendo Wii

Hình 3: Ý tưởng kinh doanh của Nintendo Wii

Nintendo Wii đã thay đổi hoàn toàn cách chơi game truyền thống bằng cách tích hợp điều khiển di động. Giao diện điều khiển đi kèm với một Wii Remote và Nunchuk. Wii Remote có khả năng chuyển động cảm biến với ba tùy chỉnh và có thể được điều khiển bằng một tay. Sự di động được thực hiện với các Nunchuk cũng có thể được đăng ký thông qua Remote Wii. Với những tính năng mang tính cách mạng hóa này thì Nintendo Wii đã trở thành một đối thủ cạnh tranh “khó nuốt” đối với những người khác, buộc họ phải phát triển máy game truyền thống  của mình theo các xu hướng mới.

4. Email

Hình 4: Ý tưởng kinh doanh Email

Trong thời đại mà một bức thư với rất nhiều chữ có thể được gửi đi chỉ trong một phần nhỏ của một giây thì hầu hết tất cả mọi người đều quên đi các cách thức truyền thống như gửi thư viết tay thông qua các dịch vụ bưu chính. Cũng nhờ đó mà thông tin liên lạc giữa mọi người, các đối tác kinh doanh, giữa doanh nghiệp với khách hàng,…cũng được xuyên suốt, nhanh chóng và tiện lợi hơn. Hệ thống gửi thư điện tử chắc chắn làm thay đổi mạnh mẽ thế giới kinh doanh hơn bao giờ hết.

5. Twitter / Facebook

Hình 5: Ý tưởng kinh doanh mới lạ của Twitter và Facebook

Đây là hai mạng xã hội được sử dụng phổ biến nhất trên toàn thế giới bởi dường như đã mang đến cho con người cả cuộc sống chỉ trên một chiếc màn hình duy nhất. Thông qua đây, bạn có thể cập nhật mọi thứ về tình hình cuộc sống của mình, những thông điệp, tình cảm, cảm xúc, hình ảnh,…; đồng thời cũng có thể cập nhật mọi thông tin về cuộc sống của bạn bè, người thân… Dường như chúng có thể cung cấp cho bạn tất cả những gì mà bạn cần. Kết nối với bạn bè đã bị mất liên lạc từ ​​lâu; các cuộc trò chuyện, chia sẻ quan điểm cá nhân, hay thậm chí là kinh doanh, buôn bán và thực hiện các hoạt động kết nối trong một doanh nghiệp

6. Google

Hình 6: Ý tưởng kinh doanh Google

Từ những ngày đầu, khi Google chỉ là một công ty nhỏ với một công cụ tìm kiếm trên internet thì quả thực là ít ai có thể đoán trước được sự phát triển vượt bậc của nó như hiện nay. Cho đến bây giờ, Google đã trở thành công cụ tìm kiếm hàng đầu trên thế giới, xuất hiện ở hầu hết các quốc gia, được con người sử dụng để tìm kiếm tất cả mọi thứ và gần như là chiếm lĩnh được thị trường này. Nó nhanh chóng trở nên phổ biến và cũng giang rộng đôi cánh của mình trong các lĩnh vực khác như email, phần mềm, tin tức, quảng cáo và nhiều thứ khác nữa. Vào tháng Giêng năm 2013, Google tuyên bố đã kiếm được 50 tỷ USD doanh thu trong năm 2012. Điều này đã đánh dấu một bước ngoặt lớn, khi lần đầu tiên Google đạt được kỳ tích này.

7. YouTube

Hình 7: Ý tưởng kinh doanh Youtube

Xuất phát từ một cậu bé tuổi teen bình thường có sở thích upload video trình diễn của mình trên các trang web, nhờ việc upload lên Youtube mà video của cậu bé này đã được lan truyền phổ biến và bây giờ, Justin Bieber đã trở thành một trong số các nhân vật tuổi teen nổi tiếng nhất trong việc kiếm tiền của Hollywood. Chính điều đó cũng đã không thể phủ nhận được sự phát triển vượt bậc của Youtube. Có thể nói đây là trang web phổ biến nhất mà mọi người thường dùng để tải lên, tải về, xem video trực tuyến, các bài hát, phim ảnh,… Vào tháng Giêng năm 2012, YouTube công bố con số video trực tuyến mỗi ngày của nó đã tăng lên 4 tỷ video. Thật là một con số đáng kinh ngạc!

Cơ hội kinh doanh online cho 40 triệu người

Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay Công ty thiết kế web bán hàng và  báo giá thiết kế website bán hàng  để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.

8. Craigslist

Hình 8: Ý tưởng kinh doanh Craigslist

Trang web này cung cấp không gian để người dùng có thể đăng các quảng cáo miễn phí liên quan đến nhà ở, tìm bạn, kinh doanh buôn bán, diễn đàn dịch vụ, cộng đồng, hợp đồng biểu diễn, sơ yếu lý lịch, ý kiến thảo luận và nhiều thứ khác nữa. Nhờ đó mà tất cả mọi người đều cảm thấy dễ dàng hơn, không phải chạy đến bất cứ cơ quan báo chí nào mới có thể thực hiện được những điều đó.

9. Southwest Airlines / JetBlue

Hình 9: Ý tưởng kinh doanh Southwest Airlines / JetBlue

Mặc dù ngành công nghiệp hàng không đã từng trải qua thời kỳ khủng hoảng nhưng Southwest Airlines vẫn có thể bắt đầu một khởi đầu mới với chiến lược giá rẻ để kích thích ngành du lịch hàng không. Tương tự như vậy thì JetBlue cũng đã tạo dấu ấn cho riêng mình bằng cách tập trung mạnh vào dịch vụ khách hàng. Đó là lý do khiến cho hai hãng hàng không này là hai trong số rất ít các hãng hàng không Mỹ thu được lợi nhuận trong thời kỳ du lịch hàng không đang suy thoái mạnh mẽ gia đoạn năm 2001.

(Tổng hợp từ www.siliconindia.com)


Chia sẻ bài viết này