Bí quyết tạo dựng thương hiệu trực tuyến (Phần 2)

Bài viết trước chúng tôi đã giới thiệu 5 bí quyết giúp tạo dựng thương hiệu trực tuyến, sau đây là 4 bí quyết nữa mà doanh nghiệp có thể tham khảo.

6. Giới thiệu đầy đủ trên website

Nhiều doanh nghiệp khi xây dựng website thường làm rất qua loa vì cho rằng khách hàng truy cập không chú ý đọc kĩ phần này. Đây là một suy nghĩ sai lầm, vì giữa hàng nghìn website khác nhau, chính phần giới thiệu sẽ giúp khách hàng nhận biết và phân biệt được rõ ràng.

Mục giới thiệu thường bao gồm những thông tin cơ bản như tên công ty, giấy phép đăng ký kinh doanh, chứng nhận chất lượng website, địa chỉ, phương thức liên lạc,…Ngoài ra có thể có sứ mạng, tầm nhìn chiến lược của doanh nghiệp. Một bản giới thiệu ngắn gọn, dễ hiểu và đầy đủ thông tin sẽ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về lĩnh vực kinh doanh, phương thức hoạt động của doanh nghiệp. Đây cũng là một cách để tạo dựng hình ảnh thương hiệu trực tuyến trong tâm trí khách hàng.

7. Kết hợp giữa website và trang mạng xã hội

Hiện nay rất nhiều trang mạng xã hội được ra đời, đây là nơi hàng triệu người cùng tham gia để tương tác, chia sẻ thông tin với nhau. Liên kết website của bạn với những trang mạng xã hội này là cách quảng bá thương hiệu trực tuyến hiệu quả nhất. Để thực hiện các chiến lược đó, doanh nghiệp không cần đầu tư quá nhiều tiền và công sức để tạo banner hay thuê nhân viên tiếp thị, mà chỉ cần vài thủ thuật nhỏ cũng thu hút được đông đảo người chú ý.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp cũng cần tỉnh táo khi đưa ra chiến lược quảng bá trên mạng xã hội, không thực hiện tràn lan mà phải hướng vào tập khách hàng tiềm năng, không nhằm mục đích giật tít mà phải gây được sự chú ý về website chính của mình. Bất kể sự việc gì cũng có hai mặt, quan trọng là chúng ta biết cách tận dụng như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất.

8. Liên tục theo dõi và sẵn sàng phản hồi

Ngoài những trang mạng xã hội, còn rất nhiều diễn đàn, topic thảo luận khác được doanh nghiệp tận dụng để quảng bá thương hiệu trực tuyến. Tại đây lượng người sử dụng và tương tác có thể không nhiều như mạng xã hội nhưng lại dễ dàng tìm được tập khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp có thể giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp hoặc tạo ra các chủ đề tranh luận để thú hút người dùng. Nhưng điều tiên quyết, quan trọng nhất là doanh nghiệp phải liên tục theo dõi ý kiến đóng góp, chia sẻ của khách hàng và luôn sẵn sàng trả lời mọi thắc mắc, khiếu nại. Cách trả lời cũng phải khéo léo, tránh tranh cãi trực tiếp với khách hàng mà nên nhận vấn đề vừa hứa khắc phục trong thời gian sớm nhất.

Doanh nghiệp có thể kết hợp sử các dịch vụ trực tuyến như Google Alerts hay Social Mention để nhật email cập nhật mỗi khi từ khóa xuất hiện trên các web. Những công cụ đó còn giúp doanh nghiệp theo dõi tình hình khách hàng, công ty đối thủ và cả thị trường.

9. Công khai thành tích để tạo dựng thương hiệu trực tuyến

Trong môi trường mạng, không có sự tiếp xúc trực tiếp thì lòng tin là một vấn đề quan trọng, thiết yếu. Để khách hàng tin tưởng vào hình ảnh và sản phẩm của mình, không cách gì tốt hơn là doanh nghiệp cho công khai những thành tích đã đạt được. Đó có thể là những giải thưởng, các bằng khen, chứng nhận chất lượng hoặc đơn giản là phản hồi tích cực của khách hàng cũ. Đây là chứng nhận tốt nhất cho những điều bạn vẫn luôn quảng bá về thương hiệu của mình.

Bên cạnh đó, bạn có thể gia tăng hình ảnh thương hiệu bằng cách tham gia vào các hội nhóm, chiến dịch cộng đồng trên mạng, tích cực hoạt động để tạo ấn tượng tốt. Những việc làm này có thể mang về cho bạn một số chứng nhận tưởng như không liên quan đến kinh doanh nhưng thực ra lại ảnh hưởng không nhỏ đến danh tiếng thương hiệu của bạn.

Trên đây là 9 bí quyết tạo dựng thương hiệu trực tuyến mà các doanh nghiệp có thể tham khảo để triển khai chiến lược quảng bá của mình. Hi vọng chúng có thế giúp ích cho các doanh nghiệp!


Chia sẻ bài viết này