Bí quyết tăng doanh số nhờ sự khan hiếm trong kinh doanh online (P2)

Làm thế nào để tăng lượng chuyển đổi khách hàng trong kinh doanh online? Câu hỏi này có là một bài toán khó đối với rất nhiều người bán hàng trực tuyến, vì trên thực tế tuy khách hàng tiềm năng truy cập vào website rất nhiều nhưng đa phần trong số họ lại bị một số yếu tố ngoại cảnh tác động làm trì hoãn quyết định mua. Trong phần 1 của bài viết Bí quyết tăng doanh số nhờ sự khan hiếm trong kinh doanh online, chúng tôi đã gợi ý một số phương pháp giúp bạn giải quyết vấn đề trên. Với phần 2 này hãy cùng tìm hiểu những cách hiệu quả khác để kích thích quyết định mua của khách hàng.

2. Số lượng có hạn

 Ngoài thời gian thì số lượng cũng sẽ trở thành công cụ giúp bạn tạo ra sự khan hiếm trong kinh doanh online. Việc bị hạn chế số lượng sản phẩm thật ra không phải một bất lợi, bạn hoàn toàn có thể lợi dụng chính điều đó để kích cầu mua sắm, tăng doanh thu trong thời gian ngắn nhất.

Hiển thị số lượng trong kho

Cách đơn giản nhất để tạo sự khan hiếm bằng số lượng là cho hiển thị số sản phẩm còn trong kho lên website, chiến lược này sẽ tạo cảm giác “mua nhanh kẻo lỡ” cho khách hàng. Tradlands, một cửa hàng chuyên kinh doanh thời trang nữ, là ví dụ đã thực hiện phương pháp này rất khéo léo và hiệu quả cho sản phẩm áo sơ mi của mình.

Rõ ràng lời nhắc nhở “Nhanh lên, chỉ còn một sản phẩm duy nhất” mang đến hiệu quả thúc giục tốt hơn tiêu đề “Số lượng: 1”.

Tương tự như vậy, Retro City Sunglasses cũng cho khách hàng thấy số lượng sản phẩm còn lại trên các trang sản phẩm của mình tại mục “Almost Gone”

Bán với số lượng có hạn

Một cách khác để tạo sự khan hiếm bằng số lượng là hãy cho khách hàng biết bạn có bao nhiêu để bán thay vì bạn còn bao nhiêu. Chiến lược này được áp dụng phù hợp nhất cho các dòng sản phẩm giới hạn phiên bản mà bạn chỉ sản xuất hoặc bán một số lượng cụ thể. Ví dụ như Mindzai với website chuyên cung cấp đồ chơi của họ.

Trong trường hợp này, chúng ta thấy Mindzai chỉ là sẽ tạo ra và bán được 100 đơn vị, không chỉ làm cho món đồ này đặc biệt để sở hữu cho người thu gom, nhưng cũng tạo ra sự khan hiếm.

Tạo ra sự cấp thiết trong nội dung

Để tạo ra sự khan hiếm bạn không chỉ có hai phương pháp là hạn chế số lượng và thời gian, mà những nội dung trên website, tài liệu tiếp thị hay Email Marketing đều có thể làm được điều đó.

Hãy nhìn vào email mà tôi nhận được từ Mizzen + Main này và bạn sẽ rõ.

Hãy lưu ý cách mà Mizzen + Main đã miêu tả sản phẩm áo sơ mi của họ. Thay vì chỉ đơn giản viết rằng: “Hey, cửa hàng chúng tôi vừa bày bán một mẫu áo sơ mi mới, hãy đến xem!” thì họ họ khiến tôi muốn quay lại website ngay lập tức bằng cách nhắc nhở tôi là: “Chúng sắp ra mắt, hãy nhanh chân lên!”. Họ cũng đưa ra những lời mô tả có khả năng kích thích khách hàng: “Sản phẩm mới của chúng tôi sẽ cháy hàng rất nhanh. Hãy mua nó ngay lập tức!” ở cuối email của họ.

Như tôi đã đề cập trước đó, cách bạn mô tả sản phẩm hoặc sử dụng các cụm từ kêu gọi hành động (call-to-action) cũng có thể tạo ra sự khan hiếm mang đến tác động từ từ. Ví dụ, trên đầu trang web của JerkySpot, ngoài nút kêu gọi “Đặt hàng” thông thường còn có dòng chữ “Giới hạn số lượng” ngay bên dưới.

Hãy để khách hàng của bạn biết rằng những sản phẩm mới được tung ra có sức hấp dẫn rất lớn và bị giới hạn trong khoảng thời gian hoặc số lượng nhất định. Bằng cách này họ sẽ cảm thấy cảm thấy cấp bách và không muốn bỏ lỡ những cơ hội để có sản phẩm tốt với giá mềm.

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

Bí quyết tăng doanh số nhờ sự khan hiếm trong kinh doanh online (P1)

4 bí quyết giúp khách hàng “yêu mến” ngay từ lần đầu tiên

4 điều rất khó tránh khi lập kế hoạch tiếp thị


Chia sẻ bài viết này