Bí quyết Marketing Facebook cải thiện nội dung Fanpage (P2)

Trong phần một của bài viết Bí quyết Marketing Facebook cải thiện nội dung Fanpage chúng tôi đã chia sẻ 3 kinh nghiệm quý giá giúp bạn có thể tăng lượng người quan tâm đến thương hiệu của mình, từ đó dễ dàng hơn trong việc quảng bá, tiếp thị. Bài viết này chúng tôi sẽ tiếp tục chia sẻ 4 bí quyết nữa, hi vọng sẽ giúp ích cho chiến dịch của bạn!

4. Thông điệp ngắn gọn, hình ảnh sống động

Như đã nói rất nhiều lần, trên mạng Internet nói chung và Facebook nói riêng, hàng ngày có cả nghìn thông tin được đăng tải nên người ta sẽ chẳng bỏ thời gian ra để đọc những bài viết dài đến cả nghìn chữ không hình ảnh minh họa đâu. Fanpage của bạn không phải trang diễn thuyết, cũng không phải nơi đăng tải cảm xúc, triết lý sống hay dạy đời người khác, nó là công cụ để bạn thực hiện các chiến dịch Marketing Facebook, là nơi để bạn giao tiếp với người tiêu dùng, thế nên chỉ cần đăng tải thông điệp ngắn gọn kèm hình ảnh sống động là đủ.

Thông thường nội dung trên Fanpage chỉ nên từ 100 đến 150 từ, sử dụng các động từ mạnh, các cấu trúc từ vần điệu dễ nhớ, hình ảnh ấn tượng có liên quan. Đừng nhầm lẫn giữa những gì chúng tôi đang nói với các câu khẩu hiệu, bạn đang giao tiếp với khách hàng chứ không phải rêu rao quảng bá trắng trợn, thế nên dù ngắn gọn cũng cần mang lại cảm giác thân thiết, không nên cụt lủn.

5. Mang đến giá trị cho người tiêu dùng

Không ai tốn công theo dõi Fanpage của bạn nếu nó chẳng mang lại lợi ích gì cho họ, muốn có nhiều người quan tâm thì hãy “chăm sóc” nội dung thật kỹ trước khi đăng tại. Nội dung bài viết của bạn có thể đi theo một số hướng sau đây:

Kiến thức hữu ích: Ví dụ bạn chuyên bán áo thun in hình, hãy đăng những bài viết liên quan như cách giặt áo thun để không bị phai màu, cách phơi, là ủi… Đây đều là những kiến thức rất có ích xung quanh sản phẩm và lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh, chắc chắn khách hàng sẽ bị thu hút hơn.

Thông tin sản phẩm, doanh nghiệp: Các chương trình khuyến mãi, những ưu đãi nhân dịp đặc biệt nào đó, giới thiệu sản phẩm mới hay thông tin về dịch vụ khách hàng,… đều là các tin được nhiều người quan tâm.

Một số tin giải trí “hot”: Đã gọi là nơi giao lưu thì bạn đừng để Fanpage của mình chỉ khô khan với những thông tin kinh doanh đơn thuần, hãy sưu tầm một số tin giải trí “hot” hiện hành để đăng tải như một cách đổi gió, nên nhớ là thỉnh thoảng mới đăng thôi nhé.

6. Tạo sự tương tác với khách hàng

Đừng biến Fanpage của mình thành một trang tin tức một chiều, thứ bạn cần chắc chắn không chỉ đơn giản là quảng bá thôi đúng không, bạn cần lượng khách hàng trung thành với thương hiệu của mình. Thế thì hãy tổ chức các hoạt động tương tác thường xuyên vào mốc thời gian cố định nào đó trong tuần, chỉ cần những ứng dụng đơn giản với phần quà nho nhỏ thôi, như minigame, câu hỏi mẹo,… Không chỉ tạo hứng thú cho người tiêu dùng mà các hoạt động này còn có thể thu hút được kha khá lượng người theo dõi Fanpage của bạn.

7. Các hành động kêu gọi

Khi Fanpage đã có tương đối người theo dõi bạn có thể sử dụng một số thủ thuật để kêu gọi mọi người tích cực chia sẻ các bài viết nội dung của mình. Đó có thể là một mini game hay một chương trình ưu đãi nào đó với điều kiện phải chia sẻ. Nhờ những hoạt động này mà Fanpage của bạn sẽ có được nhiều khách hàng quan tâm hơn

Trên đây là một số bí quyết giúp cải thiện nội dung Fanpage để làm tăng hiệu quả của chiến dịch Marketing Facebook của bạn. 

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

Bí quyết Marketing Facebook cải thiện nội dung Fanpage (P1)

Chiến lược marketing của cửa hàng kinh doanh thời trang

Những hình thức marketing truyền miệng


Chia sẻ bài viết này