Các trang mạng xã hội đang thống trị thế giới ảo với hàng tỷ tài khoản đang hoạt động, hàng triệu tài khoản mới được lập và vô vàn thông tin được đăng tải mỗi ngày. Sự thật này đã khiến mạng xã hội trở thành kênh quảng bá cực kỳ hiệu quả cho các công ty hay cá nhân kinh doanh, và trong số đó Facebook là kênh phổ biến nhất. Trong bài viết Làm sao để Marketing Facebook hiệu quả chúng tôi đã nhấn mạnh bí quyết lập một Fanpage để tăng sức mạnh quảng bá, nhưng làm sao để nội dung trên Fanpage có thể thu hút khách hàng, đó mới là điều đáng quan tâm. Vậy thì lần này chúng tôi sẽ tiếp tục chia sẻ những kinh nghiệm cải thiện nội dung Fanpage mà các bạn có thể tham khảo.
1. Liên tục và đồng nhất
Dù Facebook được dùng đơn thuần là kênh quảng bá hay kết hợp cả kinh doanh online thì việc lập ra Fanpage đều nhằm mục đích tiếp cận và tương tác với khách hàng. Có thể nói Fanpage là một môi trường để doanh nghiệp và người tiêu dùng trao đổi thông tin, tiếp xúc với nhau. Thế nên đừng bao giờ để Fanpage của bạn đóng bụi, dăm bữa nửa tháng mới đăng vài thông tin quảng cáo ngắn ngủi.
Nội dung Fanpage phải thường xuyên cập nhật, ít nhất 3 lần trên một tuần vào những thời điểm cụ thể. Việc đăng tải nội dung giúp Fanpage của bạn luôn giữ được sự tươi mới, cho khách hàng cảm thấy bạn vẫn đang hoạt động và sẽ có những dự án mới trong thời gian tiếp theo. Cần lưu ý là những nội dung này phải thống nhất với nhau trong cùng chiến dịch, ví dụ bạn định ra tháng này sẽ thực hiện chiến dịch Marketing Facebook nhằm giới thiệu sản phẩm mới thì 80% nội dung bạn viết phải xoay quanh mục đích ấy. Việc đồng nhất nội dung này sẽ giúp bạn lưu lại thông điệp lâu hơn trong tâm trí người tiêu dùng.
2. Đăng nội dung Marketing Facebook đúng thời điểm
Không phải lúc nào đối tượng khách hàng mà bạn nhắm đến cũng có thời gian online để kiểm tra thông tin, nên hiệu quả đạt được cao nhất chỉ khi bạn đăng tải nội dung đúng thời điểm trên Fanpage. Có thể thấy rõ điều này nếu bạn đang kinh doanh mặt hàng dành cho học sinh, những người không thể online trong khoảng thời gian 8h đến 17h các ngày trong tuần vì trường học nghiêm cấp sử dụng máy tính cá nhân hay điện thoại. Vậy thì các nội bạn đăng chỉ thu hút sự quan tâm của khách hàng từ 20h trở đi mà thôi, đặc biệt tăng cao trong những ngày cuối tuần.
Để các bạn có thể dễ dàng theo dõi thói quen của người tiêu dùng, Facebook đã tích hợp công cụ Facebook Insights vào Fanpage, cho phép bạn đánh giá vào thời điểm nào thì khách hàng hay truy cập vào Fanpage, bài viết nào được quan tâm nhiều hơn thông qua các biểu đồ. Nhờ những số liệu này bạn sẽ lên được kế hoạch đăng nội dung tốt hơn.
3. Đúng trào lưu
Ngày nay mạng xã hội là cái nôi khởi đầu cho những trào lưu của giới trẻ bởi khả năng lan truyền tin tức nhanh chóng mặt của mình, nếu bạn muốn thu hút người tiêu dùng, muốn việc kinh doanh của mình ngày càng mở rộng thì phải biết cách đón đầu trào lưu.
Bạn có còn nhớ cụm từ này không, “Thật tuyệt vời! Thật không thể tin nổi!”? Chỉ mới đây thôi khắp các trang xã hội, các diễn đàn, thậm chí là báo chí truyền hình đều sử dụng câu nói “nổ đình đám” này của Nguyễn Tử Quảng khi giới thiệu về “siêu phẩm” BPhone như một lời nhấn mạnh đầy mỉa mai. Ngay lập tức rất nhiều Fanpage kinh doanh ăn theo trào lưu này với các dòng tít, “Phần mềm quản lý bán hàng chỉ 2000đ/ngày, thật không thể tin nổi!” hay “Thật không tin nổi! Thật tuyệt vời! Mua 2 tính tiền một, mua 1 tặng thêm quà!”. Điều hiển nhiên là sức hút của các nội dung đăng tải này sẽ lớn hơn nhiều nếu bạn chỉ trần thuật bình thường.
(Còn tiếp)
Đọc thêm bài viết khác tại đây:
Bí quyết Marketing Facebook cải thiện nội dung Fanpage (P2)
3 chiến lược Facebook marketing mới giúp tăng hiệu quả kinh doanh
Facebook – kênh kinh doanh hiệu quả nhất mọi thời đạị