1. Giữ kết nối với khách hàng
Dù khách hàng bạn là ai, khách hàng cũ hay mới hoặc khách hàng tiềm năng, hãy luôn luôn giữ mối liên kết chặt chẽ với họ. Hãy làm các khách hàng của mình luôn biết đến và nghĩ đến thương hiệu doanh nghiệp. Chẳng hạn, bạn có thể gửi email đến khách hàng hằng ngày, hằng tuần hoặc một cuộc gọi chăm sóc hằng tháng. Hãy thật tế nhị để không làm phiền lúc khách hàng đang bận, nhưng luôn bên họ lúc họ có thời gian.
Nhưng nếu bạn kinh doanh online, bán hàng qua mạng thì cũng đừng lo lắng nếu bạn nghĩ rằng không thể chăm sóc khách hàng như trong bán hàng truyền thống. Luôn cập nhật thông tin các bài viết mới cho website mỗi ngày để thể hiện rằng công ty đang kinh doanh hiệu quả. Chẳng hạn, bạn có thể thay hình ảnh banner website để hưởng ứng một sự kiện, công bố các hình ảnh về cac hoạt động năng động sáng tạo của nhân viên trong công ty, một bài viết mới về hoạt động rèn luyện ngoại khóa của các nhân viên,… Tất cả điều này đều mang đến những ấn tượng thiết thực trong mắt khách hàng.
2. Phản hồi sự cố ngay lập tức
“Khách hàng là thượng đế” hay “Khách hàng của bạn luôn đúng” đó là điều mà bất cứ người bán hàng nào cũng biết, bởi vậy mà khi một vấn đề xảy ra, lúc này sẽ không quan trọng vấn đề xảy ra do ai. Với bất kì sự cố nào không may xảy ra, hãy phản ứng thật nhanh và đặt quyền lợi của khách hàng lên trên hết. Khi vấn đề xảy ra, nếu doanh nghiệp không hề có hồi đáp khắc phục hay tệ hơn, đổ lỗi cho khách hàng, doanh nghiệp sẽ vĩnh viễn mất đi khách hàng đó. Đấy còn là chưa kể đến có những khách hàng bất mãn với cửa hàng của bạn, họ xả tất cả những gì có thể trên mạng xã hội hay các trang mạng,… Tất nhiên, hậu quả đưa đến là khách hàng của bạn sẽ dè dặt hơn với doanh nghiệp.
3. Khách hàng không bao giờ muốn nhìn thấy những cái cũ
Với sự cạnh tranh gay gắt của nền kinh tế như hiện nay, có hàng trăm nhãn hiệu và thông tin khác nhau mỗi ngày. Khách hàng sẽ chỉ lựa chọn nhãn hàng nào hấp dẫn nhất, bắt mắt nhất, nổi tiếng nhất. Nếu doanh nghiệp không biết làm mới mình để hợp với xu thế của thời đại thì sẽ nhanh chóng bị đẩy lùi về sau.
Sự làm mới đôi khi chỉ đơn giản là thay đổi logo, đổi mới hình ảnh đã quá quen thuộc hay nhiều cách khác nhau. Hãy làm hài lòng khách hàng của bạn, bằng mọi phương tiện, bằng mọi cách thức. Bởi, điểm đến của khách hàng chính là doanh nghiệp và sản phẩm của doanh nghiệp. Hãy trở thành nơi xứng đáng để khách hàng của bạn tìm đến và tin dùng sản phẩm dịch vụ của mình.
4. Chú trọng trong giao tiếp với khách hàng
Giao tiếp với khách hàng là kỹ năng không bao giờ được bỏ qua, nở một nụ cười với khách, hỏi thăm khách hàng cũ, giới thiệu sản phẩm tới khách hàng mới,…tất cả các kỹ năng đó đều quan trọng. Tuy nhiên, đừng cười nói như một người máy đã được lập trình sẵn mà hãy gửi đến khách hàng một nụ cười chân thật từ trái tim, không giả tạo. Điều này chắc chắn sẽ khiến “thượng đế” của chúng ta cảm thấy được chào đón và luôn an tâm, tin tưởng hơn trong quá trình mua hàng.
5. Khách hàng luôn quan trọng nhất
Đương nhiên, mỗi một doanh nghiệp đều có nhiều hơn một khách hàng do đó việc chăm sóc chu đáo tất cả những vị khách đó là điều không dễ dàng. Tuy nhiên, hãy cố gắng hết sức nhé, bởi bất kỳ một quý khách nào cũng muốn mình thực sự là một thượng đế quan trọng của cửa hàng.