Bí quyết để có chiến dịch Forum Seeding hiệu quả

Forum Seeding là một công cụ Marketing Online, chỉ những sự gieo mầm trên các diễn đàn, các cộng đồng mạng hay các phương tiện mà máy tính và mạng có thể vươn tới nhằm một mục đích truyền đạt thông điệp có lợi cho thương hiệu.

Nhiều người thường lầm tưởng Forum Seeding chỉ là việc đi post bài trên các diễn đàn, đơn thuần là “spam”, nhưng thực tế không phải vậy. Để có một chiến dịch Forum Seeding hiệu quả, thu hút được sự chú ý của người dùng không hề đơn giản, đòi hỏi bạn phải có sự nhận bén, kĩ năng phân tích và tổng hợp. Với bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ một số bí quyết để có chiến dịch Forum Seeding tốt nhất cho bạn.

1. Phân tích sản phẩm, thị trường và đối thủ

Trên thế giới mạng ảo hiện nay có rất nhiều diễn đàn khác nhau, mỗi diễn đàn lại hướng về một chủ đề riêng. Trước khi thực hiện một chiến dịch Forum Seeding bạn cần tìm hiểu để xác định diễn đàn nào phù hợp với sản phẩm của mình. Ví dụ một diễn đàn chuyên đồ công nghệ thì việc bạn đăng bài liên quan đến sản phẩm mẹ và bé là hoàn toàn vô dụng. Để làm được điều này chúng tôi khuyên bạn nên tham khảo và lập một danh sách các diễn đàn thuộc lĩnh vực mà mình kinh doanh, sau đó chọn diễn đàn có lượng tương tác cao nhất.

Việc tiếp theo bạn cần làm là phân tích hành vi, thói quen của các thành viên trên diễn đàn mục tiêu. Điều này giúp bạn biết được họ đang cần gì, muốn gì, gặp phải khó khăn gì, sở thích của họ ra sao,…để lên kế hoạch đăng bài sao cho đạt hiệu quả cao nhất.

Hiểu hơn về sản phẩm của mình và đối thủ cũng là một bước rất quan trọng, vì như thế bạn mới đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng, tăng khả năng cạnh tranh và thành công.

2. Xác định nội dung Forum Seeding

Làm Forum Seeding không phải đăng bài vô tội vạ, chỉ cần quảng cáo là xong, không cần biết người đọc nghĩ gì và đánh giá thế nào về bài đăng đó. Bạn đăng bài thế nào để người ta thấy hứng thú và phản hồi lại hoặc tốt hơn nữa là mua hàng của bạn. Muốn vậy thì nội dung bài đăng đóng vai trò rất quan trọng, bạn phải chăm chút để nó hấp dẫn, thú vị hơn.

Nội dung nên đáp ứng được một số yêu cầu dưới đây:

Ngắn gọn, súc tích, đi vào trọng tâm

Đánh đúng vào tâm lý, nhu cầu của người đọc

Đơn giản, dễ hiểu

Độc đáo, sáng tạo

Trong bài viết của mình bạn nên lồng vào các thông điệp hành động, kêu gọi người đọc làm ngay một việc gì đó, như là “Mua ngay kẻo lỡ”,…Hãy đứng trên vai trò là khách hàng để nhìn nhận vấn đề, như vậy nội dung bạn viết mới đạt hiệu quả được.

3. Lập kế hoạch chi tiết

Sau khi đã có cơ sở để thực hiện một chiến dịch Forum Seeding, tiếp theo hãy lập một kế hoạch chi tiết về các bước và công việc cần làm. Ví dụ như:

Chọn diễn đàn nào?

Lập bao nhiêu tài khoản, tên tài khoản ra sao để thu hút sự chú ý

Đăng bài vào mục nào, đăng như thế nào để tự nhiên nhất, đăng vào thời gian nào

Kế hoạch trả lời bình luận, kéo top cho bài đăng

Chi phí bỏ ra để đăng bài là bao nhiêu (nhiều diễn đàn bắt buộc phải mất phí đăng ký)

4. Triển khai chiến lược

Những bước chuẩn bị đã hoàn tất, hãy bắt tay vào thực hiện ngay thôi nào. Trong quá trình triển khai bạn nên thường xuyên theo dõi bài đăng trên diễn đàn, để xem phản ứng của người đọc hay các chiêu “dìm hàng” của đối thủ. Chuyện cạnh tranh “không lành mạnh” vốn là vấn đề quá bình thường của nghề Forum Seeding, đứng trước những tình huống này bạn cần tỉnh táo giải quyết thay vì tranh cãi với bọn người kia, có thể là xóa bình luận hoặc báo với admin diễn đàn. Việc theo dõi còn cho bạn biết thời điểm nào thì nên khơi gợi lại chủ đề của bài đăng, giữ cho nó luôn trong độ “nóng” ổn định để đạt hiệu quả cao nhất.

5. Tổng kết, đánh giá

Mỗi bài đăng Forum Seeding chỉ nên tồn tại trong một thời gian nhất định của chiến dịch quảng bá, sau khi kết thúc việc của bạn là tổng kết lại hiệu quả đạt được, phân tích, đưa ra lý do, nguyên nhân và cách giải quyết cho các lần triển khai sau.

5 tư duy cản trở kế hoạch kinh doanh của bạn thành công

Kinh doanh online kết hợp truyền thống, ưu điểm và khó khăn

Phần mềm quản lý cửa hàng gia dụng nhà bếp


Chia sẻ bài viết này