Đã xa rồi cái thời bạn bắt buộc phải xây hẳn một cửa hàng để kinh doanh, và không có cách nào quảng cáo cho thương hiệu nhỏ của mình một cách hiệu quả. Giờ đây, để làm ăn giỏi bạn phải biết sử dụng mạng xã hội để kinh doanh online. Một mạng lớn như Facebook có hơn 1 tỷ người dùng hàng tháng là công cụ đắc lực trợ giúp tất cả những người có máu làm ăn. Với một thị trường cạnh tranh như vậy, làm thế nào để bán hàng trên Facebook hiệu quả?
Sau đây là những điều bạn cần lưu ý để kinh doanh trên Facebook:
Xác định đối tượng khách hàng
Khi kinh doanh bất cứ ngành nghề nào và đặc biệt khi muốn bán hàng online trên Facebook, bạn phải xác định được khách hàng mục tiêu. Thực hiện được bước này bạn sẽ dễ dàng hơn để xác định được chiến lược bán hàng cho mình. Sau khi xác định được khách hàng là ai, họ ở độ tuổi nào, sở thích ra sao? bạn nên tiếp tục tính đến việc làm sao để tiếp cận họ. Trên Facebook có rất nhiều hội nhóm để bạn dễ dàng tìm được khách hàng tiềm năng.
Chi tiền quảng cáo
Quảng cáo là bước quan trọng nhất để bán hàng online trên Facebook. Hiện nay có rất nhiều người quảng cáo bằng cách spam tường, spam tin nhắn, chưa biết cách này hiệu quả đến đâu nhưng nó làm người dùng Facebook khó chịu. Nếu muốn xây dựng một thương hiệu thực sự chuyên nghiệp, bạn nên tham khảo các gói quảng cáo trên Facebook. Quảng cáo trên mạng xã hội này có ưu điểm là có nhiều lựa chọn quảng cáo và bạn chỉ phải trả tiền một khi quảng cáo được người dùng click vào. Dù quảng cáo của bạn có xuất hiện nhiều đến thế nào, bạn có rót tiền cho Facebook bao nhiêu, thì việc chăm chút cho quảng cáo của bạn mới là yếu tố quyết định để khách hàng bấm vào và mua sản phẩm!
>Có thể bạn quan tâm:
Báo giá thiết kế website bán hàng
Chăm chút nội dung quảng cáo
Nội dung của quảng cáo không thể sơ sài. Nếu bạn đã mất tiền để quảng cáo cho sản phẩm thì không lẽ nào bạn lại chểnh mảng mặt nội dung. Ảnh chụp sản phẩm phải rõ ràng, bắt mắt. Thông tin sản phẩm được đăng tải đầy đủ đi kèm với khuyến mại và chế độ bảo hành, đổi trả hàng. Tuy nhiên khi đưa thông tin sản phẩm bạn không cần phải nêu giá thành. Bởi nếu khách hàng thực sự quan tâm, họ sẽ bình luận vào ảnh để hỏi giá. Bạn vừa xác định được khách hàng mục tiêu, vừa tạo được nguồn bình luận cho ảnh sản phẩm. Bởi nhiều khách hàng muốn mua hàng dựa trên việc sản phẩm đó có được nhiều người khác quan tâm, nhiều lượt thích và bình luận hay không? Nên việc tạo được nguồn dư luận là một mẹo hữu hiệu để bán hàng online trên Facebook hiệu quả.
Xây dựng fanpage
Fanpage giúp bạn quảng bá sản phẩm, dịch vụ nên bạn cần phải chăm chút nó để thu hút khách hàng. Nội dung trên fanpage không những chỉ mô tả đầy đủ sản phẩm của bạn, mà còn phải là những thông tin hữu ích. Bởi khách hàng luôn muốn biết và cập nhật những thông tin có lợi cho mình, vậy nếu fanpage của bạn không đưa những thông tin đó mà chỉ đưa tin về sản phẩm, giá thành… họ sẽ không mấy mặn mà. Thông tin cũng cần có sự hấp dẫn, mục đích của mọi người khi vào các trang mạng xã hội là giải trí. Vì thế hãy đưa những tin tức, chuyện cười làm cho họ vui và thấy lý thú.
Thông tin trên fanpage còn cần phải đa dạng. Hiện nay Facebook hỗ trợ đăng bài, đăng ảnh và đăng video. Vậy nên không có lý do gì mà bạn lại không sử dụng cả ba loại để làm cho fanpage sinh động hơn. Hơn nữa ảnh và video rất trực quan, thu hút, thích hợp với bán hàng online trên Facebook.
Mạng xã hội có thể giúp bạn phát triển thương hiệu một cách không ngờ. Với cách quảng cáo thông minh bạn không những thu hút được khách hàng mà còn kiếm thêm thu nhập cho mình. Bán hàng online trên Facebook không khó, nhưng đòi hỏi ở bạn thời gian và công sức để hoàn thiện kinh doanh.
Có thể bạn quan tâm:
Đôi điều bạn học được từ sự thành công của Victoria Beckham
9 điều thú vị có thể bạn chưa biết về tỷ phú Bill Gates
8 câu nói tiếp lửa từ những CEO hàng đầu thế giới