Thành công với chiến lược marketing của Bphone

Không thể phủ nhận độ phủ sóng rộng rãi của Bphone trong suốt khoảng thời gian vừa qua. Từ những lời ca tụng không ngớt đến sự chê bai. Và điều có thể dễ dàng nhận thấy là hầu hết trên các mặt báo và thời sự đều phủ sóng về sản phẩm này. Những thông tin được mổ sẻ không chỉ về sản phẩm, mà còn về các phương diện giới thiệu và tên tuổi của Bkav. Dĩ nhiên dư luận sẽ khiến tên tuổi của sản phẩm cũng như của công sản xuất nổi đình nổi đám. Và không thể phủ nhận sự thành công tuyệt vời của chiến lược marketing này. Hãy cùng Kinh Doanh Việt phân tích 1 chút về cách mà Bphone đã sử dụng:

Chiến lược marketing tạo dư luận trước khi ra mắt

Đây không phải là chiến lược marketing mới mẻ, như sản phẩm của Iphone, nhà sản xuất Apple cũng đã cố làm rò rỉ thông tin cho mỗi dòng sản phẩm sắp ra mắt. Và Bphone không ngoại lệ. Tuy nhiên, thay vì những phản ánh chân thực như Iphone đã có nhóm khách hàng yêu công nghệ trên toàn cầu đang chờ đón, thì Bphone lại đưa ra các câu gây shock để tạo dư luận.

–         Sản phẩm smartphone đầu tiên cả Việt Nam

–         Bphone đẹp và cá tính  hơn Iphone 6

–         Bphone có chất lượng âm thanh hàng đầu thế giới

Hay sự rò rỉ hình ảnh xấu của Bphone từ chiến lược marketing này đã tạo nên dư luận với nhiều ý kiến nhiều chiều hướng khác nhau trong cộng đồng người yêu công nghệ, và thậm chí những người không biết nhiều những chiếc điện thoại cũng không ngại ngần kiểm tra thông tin.

Tuy đây không phải lần đầu  BKAV sử dụng chiến lược marketing này, chúng ta đã quá quen thuộc với : “phần mềm bảo mật tốt nhất thế giới” (BKAV) hay “hệ thống nhà thông minh tiên tiến nhất thế giới” (BKAV Smart – Home) tạo ra luồng dư luận mạnh mẽ.

Với chiến lược marketing này BKAV sẽ có được nguồn dư luận quan tâm đến và với những thông tin trái chiều họ sẽ theo dõi từng giờ chuyển động trong suốt quá trình Bphone được ra mắt thị trường

Có thể bạn cần biết:

Lại BPhone và câu chuyện 10 triệu – đầu tư hay không?

Những cú “nổ” truyền thông của BPhone đáng phải học hỏi

Chiến lược marketing : Chìm để nổi nhanh

Với những so sánh sát sườn của Bphone với những dòng sản phẩm uy tín trên thế giới đã được giới công nghệ công nhận như Iphone hay Sony, Bphone mang đến cho mọi người sự tò mò rằng liệu nó có thật sự tốt đến như vậy?

Có một hiệu ứng khá hay về lực nước: hãy cầm 1 miếng xốp, bạn cố ấn xuống nước và sau đó thả tự do. Dĩ nhiên là độ bật sẽ cao.

Dư luận từ Bphone khiến các trang báo tự động cập nhật tin tức, những nhận định trái chiều càng làm sản phẩm này nổi bật hơn và phổ biến rộng rãi hơn. Hiệu ứng “ăn theo” từ các trang mạng khiến chi phí truyền thông của BKAV không quá tiêu tốn.

Buổi ra mắt hoành tráng sau các dư luận

Việc hiển nhiên là từ những dư luận, số lượng người theo dõi Bphone sẽ gia tăng nhiều với con số không tưởng và điển hình là buổi ra mắt hoành tráng của sản phẩm này.

Buổi ra mắt của Bphone khiến dư luận choáng ngợp bởi đầu tư chi phí và cách thức không khác sự ra mắt của Iphone. Và hàng loạt các trang báo và giới truyền thông được mời đến để PR cho sự kiện này.

Sự hoàn hảo của Bphone khiến người tiêu dùng hoài nghi rằng nó có thật sự được hoàn hảo đến như thế. Làn sóng tạo ra trong buổi ra mắt cũng không hề nhỏ. Và điều hiển nhiên sản phẩm bán ra sẽ gấp bội chiến lược marketing của công ty.

Câu nói bất hủ “Thật không thể tin được” được chia sẻ nhanh chóng và đang trở thành phổ biến trên  mạng xã hội.

Bài học rút ra từ sự thành công của Bphone

Chúng ta chưa thể nhận định chính sách được Bphone có thật sự thành công được như cách mà BKAV mong muốn hay không, nhưng dòng dư luận và sự quan tâm của mọi người hiện nay dành cho sản phẩm này vẫn chưa giảm xuống. Và khi sản phẩm này được tung ra trên thị trường có lẽ sẽ là một luồng dư luận khác mổ sẻ chất lượng của sản phẩm. Tuy nhiên không thể sự thành công của chiến lược marketing từ BKAV: gây sốc cho sản phẩm trước khi ra mắt, tạo ra các luồng thông tin trái chiều, thổi phồng thông tin.

Mặc dù vậy cái cuối cùng hướng đến vẫn là chất lượng sản phẩm và số doanh thu bán ra của Bphone.

Và điều cuối cùng rút ra: “Nếu sản phẩm của bạn không có tính cạnh tranh cao thì hãy dùng phương thức marketing gây sốc để thu hút dư luận”.

Blog.hocvienhangkhong.edu.vn

Có thể bạn cần biết:

5 lưu ý để có một chiến lược kinh doanh thành công

Chiến dịch marketing của tập đoàn Samsung có gì đặc biệt?


Chia sẻ bài viết này