Bản tin HOT tuần: Danh sách 100 công ty làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2015

Theo khảo sát thường niên vừa được Anphabe và Nielsen công bố, kết quả bình chọn 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam gồm nhiều thương hiệu lớn như: FPT, Unilever, Vinamilk, Microsoft, HSBC, IBM, Coca Cola, Vietcombank, Pepsi… Top 10 công ty được thống kê năm nay lần đầu tiên có mặt một công ty Nhà nước 100% (Viettel) và số lượng doanh nghiệp Việt Nam trong Top 100 tăng thêm 5.

Bên cạnh các danh sách công ty Việt Nam thuộc top 10 đã có “thâm niên”, một số cái tên mới đã xuất hiện như Novaland, Hòa Bình Corp, Bảo Việt Insurance… Các doanh nghiệp có sự đột phá về thứ hạng gồm: Masan (từ hạng 31 lên 13); Vingroup (tăng từ hạng 79 lên 41); FPT (tăng từ hạng 28 lên 21); Viettel (tăng từ hạng 14 lên 8)…

Bộ Công Thương cảnh báo về giao dịch tiền ảo trên mạng

Cục TMĐT và CNTT cho biết gần đây một số website, diễn đàn và mạng xã hội phổ biến nhiều thông tin về các loại tiền ảo (Swisscoin, Bitcoin, Onecoin, Fem coin, IL coin…) đi kèm với nhiều lời chào mời tham gia mạng lưới để thu lãi khủng. Cục khuyến cáo các giao dịch kiểu này một số bị cấm giao dịch, các hệ thống kỹ thuật cũng bị hacker tấn công khiến các nhà đầu tư và người dân bị thiệt hại nặng nề. Do vậy, mọi người nên thận trọng khi tham gia mua bán tiền ảo hay sử dụng để thanh toán cho các giao dịch TMĐT, tránh các rủi ro bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Google tung doodle mới đón ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), gã khổng lồ tìm kiếm đã thay áo để chào mừng ngày tôn vinh phụ nữ trên toàn thế giới. Tuy nhiên, khác với các doodle của những ngày kỷ niệm Quốc tế Phụ nữ trước đó tôn vinh các thành tựu của những người phụ nữ đã đấu tranh giành được trong quá khứ, doodle được Google sử dụng trong ngày 8/3 năm nay hướng tới việc tôn vinh những người phụ nữ của tương lai. Doodle đặc biệt này đính kèm với một video được Google quay tại 13 thành phố và thủ đô trên thế giới, bao gồm San Francisco, Rio de Janeiro, Mexico City, Lagos, Moscow, Cairo, Berlin, London, Paris, Jakarta, Bangkok, New Delhi và Tokyo.

  1. Lazada Việt Nam đang rao bán?

Sau EasyTaxi, Foodpanda và Zalora, đến lượt người anh em cuối cùng trong gia đình Rocket Internet tại Việt Nam chuẩn bị “ra đi”? Một nguồn tin thân cận cho biết, quá trình bán Lazada đã được khởi động từ lâu. Hiện tại, Lazada là đại diện cuối cùng của Rocket Internet tại Việt Nam và sau khi thương vụ bán mình hoàn tất, Rocket Internet sẽ “thoái lui hoàn toàn” khỏi thị trường Việt Nam. Đây quả là thông tin không mấy vui cho ngành thương mại điện tử trong nước. Lazada hiện là trang thương mại điện tử trong top đầu tại Việt Nam, với khoảng 400.000 sản phẩm và 6.000 nhà bán hàng.

  1. Facebook ra mắt Messenger cho Windows 10 trong thầm lặng

  2. Sau vài ngày khi những hình ảnh về Facebook Messenger (Beta) Universal xuất hiện thì ứng dụng này đã cho phép người dùng tải về và cài đặt trên Windows Store. Mặc dù hiện tại, Facebook Messenger (Beta) Universal vẫn chưa thể được sử dụng nhưng với những ưu điểm ưu việt, ứng dụng này hứa hẹn mang lại những trải nghiệm thú vị cho người dùng.

    NFC – Tương lai mới cho thanh toán di động

  3. Theo công bố của hãng nghiên cứu Strategy Analytics, tổng giá trị giao dịch thông qua thiết bị di động có hỗ trợ NFC sẽ tăng cao trong những năm sắp tới, cụ thể là 30 tỷ USD cho năm 2016, gấp rưỡi vào năm sau và lên tới hơn 241 tỷ cho năm 2021. Cũng theo số liệu thống kê, hạ tầng thanh toán không tiếp xúc sẽ phát triển mạnh mẽ ở nhiều khu vực lớn, tạo điều kiện cho phương thức này mở rộng nhanh chóng cả về quy mô lẫn hiệu quả. Đây là tín hiệu đáng mừng cho những nhà phát triển thanh toán di động tại Việt Nam.

  4. Google khẳng định loại bỏ Toolbal PageRank

  5. Mới đây thông tin từ SEL cho biết: Google đã khẳng định loại bỏ hoàn toàn Toolbar PageRank từ trình duyệt của mình. Đã từng có thông tin Google sẽ ngừng cập nhật Toolbar PageRank năm 2014 nhưng chưa có thông tin chính thức từ phía Google. Nhưng nay Google đã chính thức khẳng định sẽ loại bỏ hoàn toàn Toolbar PageRank. Điều đó có nghĩa rằng, nếu bạn đang sử dụng công cụ hoặc trình duyệt nào đó hiển thị dữ liệu PR (PageRank) từ Google, thì trong vài tuần tới bạn sẽ không còn thấy bất cứ một dữ liệu nào về PR nữa.Google có giải thích rằng, họ vẫn sẽ sử dụng PR trong nội bộ thuật toán của họ, nhưng những giá trị hiển thị PR ở bên ngoài sẽ bị loại bỏ hoàn toàn.

  1. Lazada tuyên bố là hãng TMĐT số 1 Đông Nam Á

Lazada tuyên bố họ đã đạt được tổng số 1,3 tỷ USD tổng giá trị giao dịch (Gross Merchandise Value – GMV) hàng năm trong năm 2015 tại 6 thị trường của hãng ở Đông Nam Á. Con số này đã đưa Lazada trở thành hãng thương mại điện tử lớn nhất khu vực. GMV là tổng số tiền hàng hóa bán được trên một nền tảng online. Giá trị GMV có thể, nhưng không nhất thiết trực tiếp, liên quan đến doanh thu.

Trình duyệt Opera được tích hợp sẵn tính năng chặn quảng cáo

Opera vừa ra mắt phiên bản beta của trình duyệt web cho phép người dùng tắt/bật chức năng chặn các quảng cáo khi lướt web. Không chỉ giúp người dùng đỡ mất thời gian tìm kiếm các add-on, trình duyệt của Opera còn giúp việc tắt/bật tính năng chặn quảng cáo trở nên vô cùng dễ dàng – chỉ bằng một cú click chuột. Opera cũng hiển thị luôn các thông số nhằm cho bạn biết, việc chặn quảng cáo sẽ giúp tăng tốc độ tải trang như thế nào. Hiện sản phẩm vẫn mới chỉ ở bản beta, chưa phải là phiên bản chính thức, do đó, chúng ta chưa thể đưa ra những đánh giá cuối cùng về hiệu quả của nó.

  1. Hands Free – Phương thức thanh toán di động mới của Google

Sau Google Wallet và Android Pay hỗ trợ thanh toán thông qua NFC, Google mới đây lại tiếp tục tung ra phương thức thanh toán “rảnh tay” mới, gọi là Hands Free. Tuy nhiên, phương thức này vẫn đang thử nghiệm, mới áp dụng tại một số cửa hàng McDonald, Papa John,… Theo đó, ứng dụng sẽ kết nối với hệ thống thanh toán thông qua Bluetooh, Wifi hoặc dịch vụ vị trí trên điện thoại di động, người dùng chỉ cần ra quầy và nói rằng tôi trả tiền bằng Hands Free là được. Hệ thông sẽ nhận dạng khách hàng bằng hình ảnh chụp trực tiếp tại camera gắn ở quầy thanh toán.


Chia sẻ bài viết này