Khi đọc một bài viết hay và ý nghĩa có thể chạm đến trái tim, bạn chắc chắn sẽ không thể bỏ qua việc chia sẻ nó với bạn bè của mình, để mọi người cùng cảm nhận về câu chuyện ý nghĩa đó. Chắc hẳn ai cũng đã từng gặp một bài viết như vậy, nhưng có bao giờ bạn tự hỏi rằng, làm thế nào để mình cũng có thể viết được một bài hay như vậy? Đó chính là mấu chốt của vấn đề, bởi việc tạo ra được một bài viết gây chú ý cho mọi người là mục đích cuối cùng mà một Copywriter mong muốn.
Bạn đang nỗ lực để tạo ra các nội dung để mọi người chú ý, suy nghĩ, và cảm nhận? Nhưng để làm được điều đó, bạn sẽ cần phải thực hiện một cuộc hành trình ba bước. Đó là điều cần thiết để tạo ra nội dung sáng tạo, tạo được sức ảnh hưởng sâu sắc đến các độc giả của mình. Dưới đây là 3 bước hành trình làm nổi bật nội dung mà bạn có thể duy trì trong bài viết của mình.
1. Bắt đầu với đôi mắt
Cuộc hành trình khám phá nội dung bắt đầu bằng đôi mắt, nhưng không có nghĩa là họ sẽ đọc ngay bài viết đó khi tiếp cận, nếu thiết kế bài viết không cuốn hút họ. Vì vậy, bắt đầu với đôi mắt có nghĩa là bạn cần bắt đầu với thiết kế nổi bật thu hút độc giả.
Bài viết soạn thảo cần phải được trình bày tổng thể các thông tin, sử dụng màu sắc, phông chữ, định dạng, và hệ thống phân cấp trực quan để lôi kéo độc giả bắt đầu hứng thú đọc nội dung của bạn. Ngoài ra, các thông tin cần dễ dàng để hấp thu, và có giá trị tin cậy.
Nếu giao diện bài viết hấp dẫn, thiết kế trực quan, độc giả của bạn sẽ chuyển sang bước tiếp theo trong cuộc hành trình, và họ sẽ bắt đầu đọc bài viết. Ngược lại, cuộc hành trình sẽ kết thúc ngay tại đó. Họ sẽ dừng lại, hoặc chuyển sang trang khác.
Vì vậy, bắt đầu với đôi mắt là hết sức quan trọng, nó giúp tạo ra hứng khởi để người đọc hấp thu nội dung bài viết của bạn.
2. Sau đó, đi thẳng vào tâm trí người đọc
Bước thứ hai của cuộc hành trình bao gồm nội dung chính – các thông tin bạn cần trình bày trong bài viết. Để bài viết đi vào tâm trí người đọc, Copyblogger cần tạo ra những nội dung hấp dẫn và trình bày bố cục hợp lý, để mọi người dễ dàng hiểu được từng phần mà bạn đang triển khai trong bài viết.
Hãy dành thời gian nghiên cứu tiêu đề bài viết và các thẻ trong nội dung, sao cho chúng vừa bao quát được vấn đề bạn cần triển khai trong bài hay trong các ý, vừa có thể toát lên được tính cần thiết, gấp rút thúc giục người đọc click vào link bài viết và không thể bỏ sót nội dung nào trong bài đọc.
Với các từ ngữ nhấn mạnh hay ví von, nhân cách hóa cần được để trong dấu ngoặc kép. Để tăng ý nghĩa của vấn đề đang được đề cập đến, bạn nên kết hợp thêm hình ảnh minh họa liên quan với một chú thích đầy ý nghĩa.
Ví dụ một bài viết bạn đang nói về người mẹ, với đức hy sinh cao cả thầm lặng, với những bôn ba vất vả trong cuộc sống để lo cho con cái. Mọi người sẽ cảm nhận rõ và lắng đọng hơn khi bạn gợi thêm một hình ảnh về người mẹ, với những nếp nhăn và giọt mồ hôi trên trán.
Nói tóm lại, với một một vấn đề bạn viết ra, cần phải được gọt rũa kỹ càng trong từng câu chữ, tạo nên sức lôi cuốn và in sâu vào tâm trí người đọc. Đó chính là điểm giữa trong cuộc hành trình 3 bước mà bạn cần đạt được. Vậy điểm đích đến bạn sẽ cần phải đạt được những gì?
Xem thêm:
* Gợi ý các đầu mối quần áo hàng thùng
* Kiến thức cần có khi bạn đi lấy hàng quần áo sỉ trong nước
* Kinh nghiệm lấy nguồn hàng từ Quảng Châu (Trung Quốc)
3. Cuối cùng, chạm vào tim độc giả
Các bài viết tạo được sức hút từ độc giả, là những bài có nội dung có thông tin chạm được vào cảm xúc người đọc.
Điều dễ dàng nhất để làm được điều này là kết hợp bài viết với một câu chuyện liên quan đến người mẹ, các ngôi sao ca nhạc, những lời ăn ăn năn sám hối, các tấm gương nghị lực… Cần kết hợp hài hòa giữa những câu chuyện này với chiến lược nội dung của bạn sao cho thật tự nhiên và hài hòa.
Khi bắt gặp một câu chuyện trải nghiệm trong cuộc sống, người đọc thường liên tưởng đến họ và những người thân xung quanh mình. Câu chuyện làm cho họ gợi nhớ về mình, gợi nhớ về những điều đã xảy ra tương tự với họ trong quá khứ. Họ bắt đầu cảm nhận bằng con tim, và sẽ nhớ đến bài viết của bạn. Một câu chuyện ý nghĩa không có lý do gì để họ không tương tác,chia sẻ, bạn luận về nó. Quan trọng hơn là độc giả sẽ tiếp tục theo dõi những bài viết tiếp theo của bạn khi chúng được xuất bản.
Nội dung chạm vào trái tim là nội dung được chia sẻ. Đó là nội dung được mọi người đề cập đến, và đó là điều mà bạn cần làm được.
Sau một hồi tìm hiểu, hãy cùng chúng tôi tóm tắt lại những ý chính trong cuộc hành trình ba bước khi viết blog mà bạn cần đạt được như sau:
– Bắt đầu với đôi mắt của họ. Sử dụng tất cả mọi thứ có thể trong thiết kế bài viết để mời gọi sự tương tác của độc giả với nội dung của bạn.
– Thu hút tâm trí của họ. Sử dụng các kỹ năng của Copyblogger để giữ chân người đọc, bằng tiêu đề mạnh mẽ và cấu trúc nội dung vững chắc, tin cậy có giá trị mà độc giả đang quan tâm đến.
– Chạm đến trái tim của họ. Đối với một nội dung vượt trội thật sự, nó cần gợi được sự liên tưởng của người đọc, chạm đến cảm xúc trong tim họ, để họ luôn nhớ đến những bài viết của bạn mà họ đã từng đọc và muốn chia sẻ nó với mọi người.