Kinh doanh online hiện đang là một trào lưu thu hút sự tham gia của rất nhiều người. Trong đó, hầu hết đều cho rằng chỉ cần có wesite, chỉ cần có vốn và có sản phẩm là có thể khởi nghiệp ngay vào triển khai mô hình này. Tuy nhiên, thực tế cho thấy có không ít các chủ shop đã gặp thất bại và mãi vẫn không thể nào tìm thấy được hướng đi đúng đắn cho mình, mặc dù đã bỏ rất nhiều tiền đầu tư vào các khóa học kinh doanh. Chính vì thế mà câu hỏi: Làm thế nào để tìm được cơ hội? được rất nhiều người đặt ra và đi tìm kiếm câu trả lời chính đáng nhất.
Hình 1: Kinh doanh trực tuyến – dễ hay khó?
Kinh doanh online: dễ kiếm tiền nhanh
Hình 2: Kinh doanh trực tuyến – dễ hay khó?
Sự thuận tiện và lợi thế đánh trúng tâm lý người dùng của mô hình kinh doanh online chính là cơ sở để các chủ shop có cơ hội kiếm tiền một cách nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ chăm chăm vào mục đích kiếm thật nhiều tiền trong thời gian ngắn mà không xây dựng nền móng vững chắc từ bạn đầu, cửa hàng/doanh nghiệp của bạn sẽ khó có thể phát triển một cách bền vững về lâu về dài.
Có thể nói, kinh doanh trực tuyến là cả một quá trình, bạn cần phải dành đến vài tháng để nghiên cứu và ra mắt, sau đó phải cần đến ít nhất 1 năm mới có thể đi vào hoạt động ổn định và thu được những khoản lợi nhuận đáng kể. Do đó, nếu bạn chỉ muốn có tiền để trang trải các chi phí hay để tăng thu nhập thì bắt đầu với một công việc truyền thống trong ngắn hạn sẽ là giải pháp tốt hơn (Kiếm tiền nhanh, không mất chi phí đầu tư).
Kinh doanh online: Ý tưởng sản phẩm của tôi chắc chắn thành công
Rất nhiều người mong muốn: “Làm thế nào để tôi có thể chắc chắn được việc kinh doanh của mình sẽ có hiệu quả? Bởi lẽ tôi không đủ khả năng để lãng phí thời gian và tiền bạc vào một ý tưởng mà không chắc chắn thành công”.
Hình 3: Kinh doanh trực tuyến – dễ hay khó?
Trong thế giới của kinh doanh nói chung và kinh doanh trực tuyến nói riêng, không có gì được coi là chắc chắn 100%, ngay khi bạn có đủ 7 chiến lược tăng trưởng doanh thu thương mại điện tử, đến cả những ý tưởng được nghiên cứu kỹ lưỡng nhất (từ kế hoạch đến hành động) cũng phải có một phần rủi ro không mong muốn. Do đó, nếu bạn cần một sự chắc chắn và không chấp nhận đương đầu với rủi ro, chung tôi khuyên bạn đừng nên bắt đầu khởi nghiệp với một cửa hàng trực tuyến vào lúc này.
>> Có thể bạn chưa đọc:
Giải pháp hoàn hảo khi lựa chọn thiết kế website vnmaster.net
Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018
Kinh doanh online: Tôi sẽ không bao giờ bước xuống vực thẳm
Hình 4: Kinh doanh trực tuyến – dễ hay khó?
Khởi nghiệp kinh doanh đòi hỏi bạn phải có một sự hy sinh nhất định về thời gian, tiền bạc, nói cách khác, nó có nghĩa là sự thất bại tạm thời. Nếu không chấp nhận điều đó, chắc chắn bạn sẽ không thể xây dựng một kế hoạch kinh doanh khả thi. Chúng tôi đã từng biết đến một người hy sinh gần như tất cả mọi nhu cầu khác, làm việc như điên và mang tiếng là một kẻ hà tiện để có đủ khả năng trang trải chi phí cho quá trình khởi nghiệp, theo đuổi ước mơ của mình. Ngay cả Bill Gates cũng đã phải bỏ Harvard để bắt đầu với Microsoft. Trong kinh doanh, bạn cần “lùi một bước để tiến hai bước”, cách duy nhất để thực sự tiến bộ là cần phải học cách chấp nhận kể cả những thất bại đau đớn, đó là nguyên tắc vàng.
Kinh doanh online: Tôi không cần hiểu biết về internet và website
Đặc biệt trong kinh doanh online, website là một thành tố vô cùng quan trọng. Mặc dù hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp trọn gói giúp bạn hoàn thiện và duy trì hoạt động của trang web bán hàng một cách hiệu quả, chẳng hạn như kinhdoanhviet với rất nhiều mẫu website đẹp cùng với bảng giá thiết kế web cạnh tranh, nhưng để thành công, bạn cũng cần phải có những hiểu biết nhất định, một chút ít kinh nghiệm lập trình và chút ít kiến thức về công nghệ. Bởi lẽ bạn luôn phải linh hoạt trong giải quyết tình huống chứ không thể để thời gian chết khi chờ đợi phản hồi dịch vụ từ các nhà cung cấp.
Hình 5: Kinh doanh trực tuyến – dễ hay khó?
Bên cạnh website, hiểu biết về internet còn đóng vai trò quan trọng hơn nữa. Có hiểu biết, bạn mới tìm kiếm được các nguồn lực phát triển, từ thị trường mục tiêu, khách hàng tiềm năng đến truyền thông xã hội. Nếu bạn không thể thiết lập một tài khoản email, không biết cách làm việc với ngân hàng trực tuyến hay sử dụng Facebook, bạn sẽ trở nên vô cùng thất vọng khi cố gắng khởi nghiệp với một cửa hàng online, ngay cả khi tất cả các công cụ khác đều có sẵn.
Hơn cả sự thất bại khi bạn trì hoãn kế hoạch kinh doanh của mình, sẽ thật là tồi tệ khi bạn lãng phí quá nhiều thời gian, tiền bạc vì những thứ không thực tế và không thể mang lại thành công. Kinh doanh online: dễ mà khó, khó mà dễ. Do đó, nếu muốn khởi nghiệp, hãy cân nhắc thật kỹ càng mọi yếu tố và chắc chắn rằng sự mong đợi của bạn là đúng, khi đó, bạn sẽ có nhiều khả năng để thành công hơn.
vnmaster.net– Công ty thiết kế web tốt hỗ trợ đặt tên miền. Truy cập ngay để tham khảo bảng giá website doanh nghiệp
(Tổng hợp từ www.ecommercefuel.com)