10 bí quyết tiếp thị khi kinh doanh trên Instagram (P1)

Mạng xã hội chia sẻ hình ảnh Instagram vẫn đang trong giai đoạn chuyển tiếp giữa sử dụng cá nhân với doanh nghiệp. Các tính năng phục vụ kinh doanh vẫn chưa được hoàn thiện và triển khai như trên Facebook hay Pinterest. Tuy nhiên, điều này cũng không ngăn được các nhà bán lẻ đổ xô lên Instagram kinh doanh khi nhìn thấy những số liệu hấp dẫn sau: có hơn 400 triệu người dùng hiện tại, 60 phần trăm trong số đó ở độ tuổi 18 đến 34 (thông tin từ Adweek). Một báo cáo từ công ty nghiên cứu kỹ thuật số L2 cho biết, 93 phần trăm thương hiệu hàng đầu đã có mặt trên Instagram. Không chỉ là sân chơi của thương hiệu lớn, các cá nhân kinh doanh online như bạn cũng có thể tận dụng mạng xã hội này thành một kênh Marketing Online mới hiệu quả. Dưới đây là 10 ý tưởng giúp bạn quảng bá sản phẩm hiệu quả hơn khi kinh doanh trên Instagram.

1. Tích hợp Instagram Photos vào website bán hàng của mình

Trong năm 2014, nhà bán lẻ đồ trang sức trực tuyến Baublebar đã tiến hành tích hợp Instagram lên website bán hàng của mình dưới dạng một widget hiển thị những bức ảnh do chính khách hàng chụp lại khi sử dụng sản phẩm của họ. Khi người dùng nhấp chuột vào một trong những hình ảnh đó, cửa sổ pop-up sẽ xuất hiện trưng bày các đồ trang sức trong ảnh cùng liên kết đến trang sản phẩm.

Widget mà Baublebar sử dụng là ứng dụng từ công cụ của bên thứ ba, Websta, cho phép nhúng một mã hiển thị hình ảnh của Instagram vào website bán hàng một cách miễn phí.

Ngoài Instagram thì Websta cũng cho phép nhúng mã của Pinterest, sắp xếp hình ảnh dưới dạng bảng.

2. Bán hàng thông qua Instagram

Instagram không cho phép người dùng thêm các liên kết trực tiếp vào hình ảnh của mình. Điều này gây ra khá nhiều bất tiện cho việc dẫn khách hàng đến trang sản phẩm liên quan trên website bán hàng của mình. Tuy nhiên, 4 nhà cung cấp ứng dụng: Soldsie, Inselly, Instaorders và 10sec đã tìm ra cách để hỗ trợ những người muốn kinh doanh trên Instagram như bạn.

Như trang bán lẻ phụ kiện trực tuyến Prep Obsessed trên ảnh chẳng hạn, họ dùng ứng dụng của Soldsie để bán hàng qua phần bình luận dưới bài viết Instagram của mình. Những người theo dõi tài khoản của bạn chỉ cần để lại một bình luận sử dụng từ “sold” cùng một số thông tin như kích thước, màu sắc, địa chỉ email, công cụ này sẽ tự động gửi hóa đơn cho khách hàng và thanh toán dựa trên những gì ghi trên đó.

Có một cách khác để thêm các liên kết vào Instagram, giống như Nastygal đã làm là cho vào mục giới thiệu. Người dùng sau khi xem ảnh sản phẩm có thể nhấp chuột vào đây để được điều hướng đến trang đích.

4. Hình ảnh khách hàng sử dụng sản phẩm

Có một cách giới thiệu sản phẩm khá thú vị tác động mạnh mẽ vào tâm lý người dùng, đó là để khách hàng đăng tải hình ảnh sử dụng sản phẩm của mình.

Như trên đây là bức ảnh được khách hàng của hãng mắt kính Warby Parker chia sẻ khi đóng gói đồ đạc chuẩn bị cho chuyến ra nước ngoài của cô.

5. Đăng hình ảnh thể hiện phong cách sống

Một cách sáng tạo để giới thiệu sản phẩm là đăng tải những hình ảnh thể hiện phong cách sống (Lifestyle photos). Đây là một kỹ thuật được nhiều thương hiệu lớn áp dụng, vì nó mang đến một số gợi ý về cách dùng sản phẩm cho khách hàng, đồng thời tạo ra sự tự nhiên.

Trong hình ảnh này, hãng bán lẻ quần áo Tsuru đã đăng một hình ảnh khách hàng sử dụng sản phẩm của mình khi tham gia bữa tiệc ở gia đình bạn bè. Hoặc giống như hình ảnh dưới đây của hãng Incase chuyên bán đồ bảo vệ thiết bị di động. Điểm chung của chúng là khung cảnh thực tế, không dàn dựng.

(Còn tiếp…)

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

7 công cụ hỗ trợ bán hàng trên Instagram (P1)

7 công cụ hỗ trợ bán hàng trên Instagram (P2)

10 bí quyết tiếp thị khi kinh doanh trên Instagram (P2)


Chia sẻ bài viết này