Bán hàng Facebook hiệu quả nhờ 5 mẹo cực hay

Chi phí đầu tư thấp, thị trường khách hàng tiềm năng rộng lớn, dễ quản lý, đó chính là những ưu thế mạnh mẽ mà mạng xã hội Facebook đang nắm giữ hiện nay. Mới đây, Cục Thương mại điện tử & Công nghệ thông tin (Bộ Công thương) cho biết hiện tỷ lệ người tiêu dùng mua hàng trên mạng xã hội ngày càng gia tăng mạnh, khoảng gần 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Có thể nói bán hàng Facebook là bước đơn giản nhất trong kinh doanh online được nhiều người ưa chuộng. Chỉ cần thiết lập một tài khoản miễn phí, kết nối với bạn bè là bạn có thể bắt đầu chiến lược kinh doanh online cho mình. Mặc dù vậy, không phải ai khi bán hàng trên Facebook cũng gặt hái được thành công mỹ mãn. Để giúp bạn thuận lợi hơn khi kinh doanh, Kinh Doanh Việt xin chia sẻ 5 mẹo cực hay giúp bán hàng Facebook thực sự đem lại một mùa bộ thu cho bạn.

1. Hình ảnh, giao diện trang phải bắt mắt và cuốn hút

Giao diện Facebook chính là những thứ đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy, nếu bạn càng trang trí tỷ mỷ, lộng lẫy thì khả năng hấp dẫn người xem càng lớn. Để tăng mức độ thân thiện gần gũi với mọi người, tốt nhất bạn nên tạo một trang cá nhân bình thường có thể kết bạn được. Hơn nữa, điều này cũng sẽ giúp bạn chủ động hơn khi làm quen, giao lưu tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho mình.

Ảnh bìa chính là nơi giúp bạn thể hiện yếu tố thương hiệu một cách đầy đủ và bao quát nhất. Hãy cố gắng tạo ra một cover ấn tượng và sáng tạo, đồng thời cần show ra được thông điệp thương hiệu rõ ràng nhất mà bạn muốn truyền tải đến khách hàng. Ảnh cover nên có màu sắc và bố cục đồng bộ với ảnh đại diện, giúp chúng có gam màu hài hòa và ấn tượng với người xem. Ai cũng thích cái đẹp và khách hàng của bạn cũng không ngoại lệ.

Ngoài ảnh bìa và ảnh avatar, thì tất cả những ảnh chụp sản phẩm cũng phải đẹp và sinh động, có như vậy mới đủ khả năng thu hút khách hàng thích thú và chú ý đến sản phẩm của bạn hơn. Nên đầu tư kỹ lưỡng khâu chụp ảnh sản phẩm sao cho có thể tạo ra bức ảnh đẹp nhất, bạn cũng có thể tìm kiến những bức ảnh sẵn có trên mạng nhưng phải giống với sản phẩm mình đang bán, đừng chơi trò “treo đầu dê bán thịt chó” bạn khó có khả năng phát triển được lâu bền.

2. Nội dung phong phú, hấp dẫn

Mặc dù trang Facebook của bạn lập ra với mục đích là để bán hàng, nhưng không có nghĩa là hàng ngày bạn chỉ truyền tải lên trang một thông tin duy nhất là bán sản phẩm. Nếu cứ duy trì mãi với một thông tin như vậy, chả mấy chốc mọi người sẽ cảm giác nhàm chán và không muốn theo dõi bạn nữa. Điều này cũng giống như bạn ăn mãi một món, ăn nhiều quá rồi cũng ngán ngẩm và không nuốt trôi nữa.

Bán hàng Facebook hiệu quả nhờ 5 mẹo cực hay

Vì vậy, ngoài những thông tin rao bán sản phẩm bạn cần biết cân bằng và sáng tạo nội dung trên trang giúp mang lại cho Fanpage một không khí vui vẻ, thư giãn cho bạn đọc. Một số tin khác bạn có thể thay thế như kể các câu truyện cười ngắn, các câu châm ngôn hay, những hình ảnh hài hước, hay mang tính chất giải trí. Nên ưu tiên đăng tải hình ảnh nhiều hơn chữ viết, bởi xu hướng người đọc hiện nay ngày càng “ngại” đọc chữ. Theo nhiều chuyên gia phân tích cũng cho thấy khi post một hình ảnh, tỷ lệ nhận được tương tác sẽ cao hơn là đăng tin văn bản thuẩn túy.

Khi post bài, có thể tuân theo quy tắc 3:1, nghĩa là 3 bài đăng về sản phẩm thì sẽ có 1 bài đăng nội dung giải trí. Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý đặt ngay ảnh đại diện cho cửa hàng từ khi bắt đầu, Có thể áp dụng quy tắc 3 – 1, tức là 3 bài đăng về sản phẩm thì có 1 bài đăng về giải trí…Một điêu lưu ý, ngay từ lúc bắt đầu xây dựng cửa hàng, ảnh đại nếu chưa có logo thương hiệu thì có thể chọn một hình ảnh bất kỳ, nhưng phải đẹp và bắt mắt, bao hàm được toàn bộ sản phẩm bạn đang bán.

Có thể bạn quan tâm:

Đôi điều bạn học được từ sự thành công của Victoria Beckham

9 điều thú vị có thể bạn chưa biết về tỷ phú Bill Gates

8 câu nói tiếp lửa từ những CEO hàng đầu thế giới

3. “Tag” một cách khoa học

Mạng xã hội là nơi để kết nối và giao lưu giữa những người dùng với nhau, để hỗ trợ việc sử dụng được tiện lợi hơn, Facebook đã tạo ra công tụ tag giúp người dùng có thể thông báo cho bạn bè mình một thông tin nào đó mà mình thấy hứng thú. Tuy nhiên, khi dùng Facebook để bán hàng, cần biết sử dụng tag một cách hiệu quả, tránh tag tràn lan bạn bè, dễ khiến họ có cảm giác khó chịu vì bị spam hàng ngày.

Nên chắt lọc chỉ tag những sản phẩm và dịch vụ có chất lượng tốt nhất, và nên tag các trang cộng đồng nhiều hơn là tag từng cá thể. Bạn cũng nên học hỏi cách sử dụng Facebook, cách tag của dối thủ cạnh tranh, điểm mạnh điểm yếu của họ từ đó có sự tùy chỉnh phù hợp trên trang cá nhân của mình.

4. Tận dụng nút “Like” và “Share”

Với mỗi một thông tin đăng tải, cần tạo ra được những kịch tính, khơi dậy sự mâu thuẫn đối lập giữa các thành viên Facebook, lôi kéo họ tương tác hiệu quả nhất cho bài viết. Đôi khi những cuộc tranh luận nảy lửa sẽ giúp châm ngòi sự một sự lan tỏa thông tin một cách hữu hiệu.

5. Quảng bá sản phẩm

Với hơn 1 tỷ người dùng, nếu biết cách quảng bá sản phẩm hữu hiệu bán sẽ thu hút lượng khách hàng rất lớn. Cần tận dụng các group mua bán, rao vặt miễn phí trên Facebook để đăng tải thông tin quảng cáo và giao lưu trao đổi với mọi người để tăng sự uy tín và thương hiệu của mình. Ví dụ như bạn đang bán sản phẩm giày Nike Air Max, có thể tham gia thảo luận nhiều hơn trên các group chuyên về giày thể thao, đó chính là cách giúp quảng cáo sản phẩm và thu hút khách hàng hữu hiệu nhất.

Cơ hội kinh doanh online cho 40 triệu người

Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay báo giá website và công ty thiết kế web bán hàng  để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.


Chia sẻ bài viết này