9 chiến dịch Marketing mùa lễ hội của các thương hiệu lớn (P1)

Những tháng cuối năm là dịp mà các lễ hội quan trọng được tổ chức, nhu cầu mua sắm của khách hàng sẽ tăng cao trong khoảng thời gian này, vì thế hầu hết các hãng bán lẻ đều đẩy mạnh hoạt động tiếp thị để thu hút người tiêu dùng. Trong đó không thể bỏ qua các chiến dịch quảng bá rất độc đáo mà những thương hiệu lớn đã và đang áp dụng, tìm hiểu về nó sẽ giúp bạn sáng tạo ra các ý tưởng tiếp thị cho cửa hàng của mình. Dưới đây là danh sách những chiến dịch mùa lễ hội như thế, hầu hết chúng đề diễn ra trên kênh mạng xã hội và kỹ thuật số. Phương thức quảng cáo trên Internet dựa vào hashtags, video hay cuộc thi khá phổ biến, được nhiều hãng sử dụng vì khả năng lan truyền thông tin của nó. Nội dung thông điệp chủ yếu là về sự đoàn viên, cho đi và nhận lại,… nhằm kích thích hứng thú mua sắm của khách hàng.

1. Best Buy: #WinTheHolidays

Best Buy là một trong những nhà bán lẻ lớn trên thế giới đã bắt đầu chiến dịch tiếp thị mùa lễ hội 2015 của mình bằng hashtag #WinTheHolidays hồi tháng 10. Để tạo ra không khí cho mùa lễ hội mua sắm, Best Buy đã tổ chức một cuộc thi với giải thưởng là những “món quà vinh quang” cho khách hàng với mức giá hấp dẫn.

2. Hallmark: #KeepsakeIt Together

Chiến dịch tiếp thị cho mùa lễ hội đầu tiên của Hallmark sử dụng công cụ kỹ thuật số, cụ thể là các video. Trên website chính của mình, Hallmark đặt rất nhiều hashtag #KeepsakeIt Together bên cạnh các video Youtube về những câu chuyện gắn liền với các món trang trí độc đáo. Không giống như “Hallmark moment” trong quảng cáo truyền thống trên truyền hình, chiến dịch này sử dụng những khoảnh khắc hài hước thường gặp trong gia đình để làm những video ngắn đăng lên mạng, gây sự hứng thú cho người dùng.

3. Starbucks: #RedCups

Chúng ta có thể nhận thấy sự thành công của Starbucks một cách rõ ràng nhất thông qua các chiến dịch quảng bá của họ trong mùa lễ hội, đặc biệt là những thảo luận của người dùng xung quanh thiết kế cốc đựng màu đỏ nổi bật của họ trong năm nay. Theo thống kê vào năm trước cho thấy, sau 48h thực hiện chiến dịch này thì cứ 14 giây lại có một lượt chia sẻ bức ảnh chiếc cốc đặc biệt này trên Instagram.

Năm nay, khách hàng có thể tham gia vào cuộc thi Chiếc cốc đỏ Starbucks một lần nữa trên Instagram bằng cách chụp ảnh lại cốc cà phê của mình rồi chia sẻ kè hashtags #redcupcontest, phần thưởng sẽ là một thẻ quà tặng đặc biệt của Starbucks.

4. Toys “R” Us: #AwesomeMoment

Chiến dịch kì nghỉ lễ năm này của Toys “R” Us là một sẹ kết hợp giữa kênh kỹ thuật số và truyền hình mang tên “Awwwesome”. Chiến dịch này sử dụng những hình ảnh và video gắn hashtags #AwesomeMoment với nội dung kể lại những gì mà các món đồ chơi của bạn sẽ làm vào ban đêm. Thông qua các đoạn video này khách hàng sẽ được thấy những sản phẩm mới và tính năng độc đáo của chúng. Chiến dịch được triển khai trên Facebook, Twitter, Instagram, Snapchat và Youtube.

(Còn tiếp…)

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

9 chiến dịch Marketing mùa lễ hội của các thương hiệu lớn (P2)

5 bước thúc đẩy doanh số bán hàng trên Facebook vào Black Friday

Kinh nghiệm lấy hàng Quảng Châu cho người mới


Chia sẻ bài viết này