9 chiến dịch Marketing mùa lễ hội của các thương hiệu lớn (P2)

Có rất nhiều lý do để lý giải sự thành công của những thương hiệu lớn, và một trong số đó là cách họ thực hiện các chiến dịch Marketing. Một chiến dịch muốn đạt được hiệu quả cao nhất thì phải đúng thời điểm và đúng đối tượng, điều này chúng ta đã thấy qua một số ví dụ thực tế từ trong phần 1 của bài viết 9 chiến dịch Marketing mùa lễ hội của các thương hiệu lớn. Tiếp theo đây sẽ là những ví dụ khác để các bạn tham khảo và sáng tạo ra ý tưởng tiếp thị độc đáo của mình.

5. Macy: #MacysBelieve

Believe là chiến dịch Marketing thứ 8 được Macy tổ chức hàng năm bằng một đoạn video giới thiệu ứng dụng Macy’s Wish Writer và dạy cho trẻ giá trị của việc cho đi. Từ tháng 6 đến ngày 24 tháng 12, các bé có thể sử dụng ứng dụng của Macy để gửi những tấm thiệp đến ông già Noel trong một hộp thư lớn màu đỏ hoặc thông qua liên kết Macys.com/believe. Với mỗi bức thư, Macy sẽ gửi tặng 1$ đến quỹ Make-A-Wish.

6. Target – The holiday Odyssey

Chiến dịch mùa lễ hội của Target là The Holiday Odyssey, những cuốn sách miễn phí cho thiếu nhi bằng kỹ thuật số, được kể lại bởi nam diễn viên Neil Patrich Harris. Các món đồ chơi cho kỳ nghỉ như Minions, Elmo hay búp bê Barbie sẽ giúp ba đứa trẻ thắp sáng cây ma thuật. Câu chuyện được kể lại bằng 5 video nối tiếp, phát hành lần lượt trong suốt kỳ nghỉ lễ.

7. Lands’ End: We Belive In You

“We Believe In You” là chiến dịch mùa lễ hội trong năm na của Lands’ End, một bộ sưu tập các bức hình của nhiếp ảnh gia người Mỹ, Bruce Weber. Chiến dịch này miêu tả lại những khoảnh khắc kết nối của các thế hệ trong gia đình hoặc giữa bạn bè với nhau. Bruce Weber đã từng làm việc cho một số tạp chí nổi tiếng như Vanity Fair, Vogue, GQ,… Khi tìm kiếm hashtags #LandsEndHoliday bạn sẽ thấy một số chương trình khuyến mãi khác, như rút thă trúng thưởng để có cơ hội giành chiến thắng trong một cuộc mua sắm 2000$.

8. Kohl’s: #AllTogetherNow

Kohl’s đã tạo ra một loạt những video ngắn về các gia đình đa thế hệ cho chiến dịch Marketing mùa lễ hội mang tên “All Together Now”. Chiến dịch này bao gồm 8 giai đoạn, kể lại những việc mà các thành viên trong gia đình đã mang đến sự bất ngờ cho nhau như thế nào. Những video đầu tiên đã nhận được sự chú ý đông đảo từ người xem, nội dung kể về sự chia sẻ của một cặp đôi đồng tình trước những thành viên khác trong bữa ăn thân mật của gia đình. Nga sau khi đăng tải, video đã đạt 300.000 lượt xem trên Youtube, một con số khá ấn tượng.

9. REI #OptOutside

REI đã có một chiến dịch tiếp thị khá “quái” vào kỳ lễ hội năm nay, đó là cung cấp một lựa chọn duy nhất cho Black Friday. Trong các bài viết với hashtags #OptOutside, REI đã công bố đóng cửa toàn bộ cửa hàng của mình vào ngày Lễ tạ ơn, chỉ có một vài nhân viên trực trên website của họ mà thôi. Các nhân viên vẫn được trả lương vào ngày đó theo đúng quy định, REI khuyến khích họ hãy về nhà với gia đình chứ không cần phải làm việc.

Như vậy chúng ta đã cùng tìm hiểu 9 chiến dịch Marketing của các thương hiệu lớn vào mùa lễ hội năm nay. Giờ thì bạn đã có thêm ý tưởng tiếp thị độc đáo nào cho mình chưa?

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

9 chiến dịch Marketing mùa lễ hội của các thương hiệu lớn (P1)

Ý tưởng kinh doanh thiết bị sưởi ấm và sấy cho mùa đông

Những thủ thuật SEO “chơi bẩn” của đối thủ bạn nên biết

 


Chia sẻ bài viết này