9 bí mật truyền thông hiệu quả của các nhà lãnh đạo vĩ đại

Không ai có thể trở thành những nhà lãnh đạo tuyệt vời mà không bắt đầu bằng giao tiếp. Có giao tiếp có chia sẻ có truyền tải  và có sự thuyết phục, điều đó tạo nên sự khác biệt giữa những người vĩ đại và những người tầm thường. Mỗi nhà lãnh đạo tuyệt vời đều biết cách nào đó kết nối cảm giác của họ trong khi nói chuyện với người khác. Họ truyền cảm hứng nhiều hơn là những ngôn từ vô tri vô giác. Và trên hơn hết họ làm nên những cuộc truyền thông hiệu quả mà chúng ta vẫn luôn học hỏi.  Dưới đây là 9 bí mật truyền thông từ họ:

Mỗi nhà lãnh đạo tuyệt vời đều biết cách nào đó kết nối cảm giác của họ trong khi nói chuyện với người khác

1, Truyền thông hiệu quả khi biết khán giả mình là ai

Những người lãnh đạo giỏi họ không quan tâm lắm đến việc chuyên môn của mình, hay thúc đẩy cái tôi của họ. Cái họ chú ý nhiều hơn là họ sẽ nói chuyện cùng ai, giao tiếp cùng ai và liệu rằng tập khán giả đó có hiểu những điều họ sẽ nói.  Và theo cách nào đó họ hy vọng rằng đối tượng nghe hiểu được những thứ họ nói 1 cách đơn giản nhất. Những người lãnh đạo vĩ đại thường có những cuộc truyền thông hiệu quả, vì họ dựa vào người nghe chứ bằng ngôn từ gần gũi với tập khán giả đó nhất có thể.

2, Họ là chuyên gia trong ngôn ngữ cơ thể

Ai đó đã từng nói với bạn rằng ngôn ngữ cơ thể quyết định truyền thông hiệu quả. Đó là điều chắc chắn rồi. Sự thân thiện, cách tạo hiệu ứng và ứng xử 1 cách tự nhiên nhất là ngôn ngữ cơ thể được phản hồi thông qua cử chỉ, nét mặt, động tác. Những nhà lãnh đạo truyền thông hiệu quả họ sử dụng chuyên môn này để điều chỉnh thông điệp và phong cách giao tiếp của họ cho những trường hợp cần thiết.

Ngôn ngữ cơ thể là cách truyền cảm hứng hiệu quả

3, Truyền thông hiệu quả là sự thành thật

Những người lãnh đạo vĩ đại, họ thành thật. Họ không có những chuyên gia phân tích từng từ ngữ để ứng biến kịp thời với những câu chuyện mà họ tham gia. Đôi khi có những lần truyền thông hiệu quả mà không cần chuẩn bị từ trước. Tất cả là do sự thật họ cung cấp, sự chân thành xây dựng nên lòng tin với tập khán giả của họ, nhân viên của họ.

4, Họ đáng tin cậy

Chúng ta luôn cố gắng để trở thành một người đáng tin cậy. Điều này không đơn giản mà đó là cả quá trình lâu dài và xây dựng lòng tin. Và tin cậy chính là một trong những yếu tố tạo nên những chương trình truyền thông hiệu quả. Đó là lý do vì sao những người lãnh đạo vĩ đạo thương thảo thành công được những lần đầu tư từ nguyện hoặc xin vốn dễ dàng.

Cùng nhân viên thăng tiến là một lãnh đạo giỏi

Bí quyết lãnh đạo của những người thành công (P2)

Làm thế nào để trở thành một người lãnh đạo đáng kính?

5, Truyền thông hiệu quả là sự thẳng thắn

Những người lãnh đạo tốt với các chương trình truyền thông hiệu quả họ không cố gắng 1 cách mơ hồ, nhạt nhẽo hoặc cố gắng tránh né. Họ thẳng thắn về những điều họ đang có và chia sẻ chúng như 1 câu chuyện hết sức bình thường, như cách họ đang dãi bày hay chia sẻ kinh nghiệm 1 cách chân thành nhất từ chính bản thân họ. Khiến họ trở thành 1 người hết sức bình thường và thân thiện.

Nhà lãnh đạo hiệu quả luôn thẳng thắn về những điều họ đang có và chia sẻ chúng như 1 câu chuyện hết sức bình thường

6, Mình không phải là duy nhất

Như 1 cách để tôn trọng với người đối diện, cho dù đó là cuộc nói chuyện riêng với 1 ai đó hoặc 1 cuộc họp, một cách truyền thông hiệu quả là không biến mình thành người duy nhất theo 1 cách khác biệt nào đó. Lãnh đạo hiếm khi có sự sang trọng của nói chuyện với một người tại một thời điểm. Cho dù đó là một mớ hỗn độn xung quanh một bàn hội nghị, các nhà lãnh đạo tuyệt vời biết làm thế nào để làm việc trong phòng và làm cho mọi người cảm thấy như là duy nhất nếu người đó đang được nói chuyện trực tiếp.

7, Truyền thông hiệu  quả là sự lắng nghe

Nhà lãnh đạo lớn biết rằng giao tiếp là một con đường hai chiều và những gì họ nghe thấy thường là quan trọng hơn so với những gì họ nói. Khi người khác đang nói, truyền thông hiệu quả đều không nghĩ tới trước và lên kế hoạch cho những gì họ sẽ nói tiếp theo. Thay vào đó, họ đang chủ động lắng nghe, tập trung hoàn toàn vào việc tìm hiểu quan điểm của người khác.

8, Nhận lỗi về mình

Khi các nhà lãnh đạo làm cho một sai lầm, họ thừa nhận điều đó ngay lập tức. Họ không chờ đợi cho người khác để tìm và chỉ ra những sai lầm của họ. Họ chịu trách nhiệm về lời nói và hành động của mình, ngay cả khi họ có thể có một cách dễ dàng “gạt bỏ” với những sai lầm. Và họ làm điều đó dù sự thật hiển nhiên, không có sự giả tạo hay sự khiêm nhường. Đây cũng là bí quyết để có được những cuộc truyền thông hiệu quả.

9, Truyền thông là lắng nghe phản hồi

Các nhà truyền thông hiệu quả nhất không bao giờ giả định rằng người nghe tin là một trong những giống chính xác họ có ý định cung cấp. Họ kiểm tra để xác minh rằng thông điệp của họ được hiểu một cách chính xác, và nếu nó không được, họ không đổ lỗi cho khán giả. Thay vào đó, họ thay đổi mọi thứ và thử lại.

Có thể bạn cần biết:

Những tố chất cần có của một lãnh đạo tài ba

Lãnh đạo hay mắc phải những sai lầm gì?

10 bí quyết lãnh đạo từ cuộc đời Abraham Lincoln (P2)


Chia sẻ bài viết này