4 gợi ý giúp bạn truyền bá hình ảnh doanh nghiệp hiệu quả

Được xuất hiện trên các phương tiện thông tin và khách hàng quan tâm là điều mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng mong muốn đạt được, nhưng không phải đơn vị kinh doanh nào cũng có thể chi lượng chi phí lớn cho quá trình PR và chờ đợi. Với những doanh nghiệp, chủ shop kinh doanh online, giới hạn bởi nhân lực và nguồn lực tài chính, việc đầu tư và cân đối chi phí cho quan hệ công chúng càng gặp nhiều khó khăn hơn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể đưa doanh nghiệp của mình đến với khách hàng qua những gợi ý hữu ích sau đây.

1. Theo kịp xu thế phát triển

Với quy mô shop online của bạn, việc bắt đầu xu hướng là điều rất khó khăn, trừ khi bạn có những ý tưởng hoàn toàn mới. Nếu không thể tạo ra xu hướng, vậy hãy luôn bắt kịp xu hướng và tạo ra bệ phóng cho mình. Bạn có để ý thấy rằng các tín đồ công nghệ là những người giỏi nhất trong việc nắm bắt và cập nhật thông tin. Ngay khi Apple cho ra mắt dòng iPhone, iPad… các shop online đã nhanh chóng đưa ra chiêu thu hút khách hàng bằng việc nhận đặt hàng các sản phẩm. Dù lúc này giá bán tại Việt Nam chưa được niêm yết và bình ổn, nhưng nắm bắt tốt thông tin và tâm lý khách hàng đã giúp họ bán được nhiều hàng hơn những cửa hàng đợi có giá bán và hạ nhiệt để tung hàng.

Hãy luôn theo kịp xu hướng

Bản thân việc bắt kịp xu hướng vẫn có hạn chế nhất định. Bạn có phải là người đầu tiên có những thông tin đó, bạn có tung ngay được sản phẩm để thu hút khách hàng theo xu hướng. Ngay trước khi các thông tin ra mắt của Apple được tung ra, các shop đã có những bước chuẩn bị nhất định để có thể om hàng và vận chuyển về Việt Nam nhanh nhất. Có thể thấy rằng, dù là đợi xu hướng và đi theo con đường đó, bạn cần có sự chuẩn bị nhất định để có thể cưỡi con sóng bạc như người lướt ván điêu luyện nhất.

Luôn giữ bên mình cuốn lịch, hãy chú ý đến các dịp lễ lớn như Tết Dương lịch, Tết Âm lịch, 8/3…. dù các sản phẩm của bạn có liên quan đến các ngày lễ này hay không thì khách hàng vẫn luôn muốn được hưởng sự quan tâm và giảm giá nhất định. Trước mỗi sự kiện như vậy, shop của bạn cần những thông tin liên quan, đó sẽ là những thông tin được khách hàng quan tâm và vô hình chung bạn trở thành một trong những cái tên được nhắc đến khi họ cần tìm sản phẩm hoặc thông tin.

Theo dõi thường xuyên tin tức liên quan đến lĩnh vực mà bạn đang hoạt động qua việc tận dụng các mạng xã hội, báo, tạp chí bạn sẽ có nhiều nguồn thông tin hữu ích để chuẩn bị cho công việc kinh doanh online của mình.

2.  Bắt đầu viết blog

Nếu thường xuyên theo dõi các bài viết của Kinh Doanh Việt về marketing và PR, không khó để bạn nhận ra một điều là chúng tôi đang hướng đến việc xây dựng blog thông tin hữu ích cho môi trường thương mại điện tử và cũng muốn bạn cũng tự xây dựng cho mình một hoặc nhiều blog “chất” cho chính shop của mình. Bạn mới đọc blog Kinh Doanh Việt lần đầu thì có thể tìm hiểu thêm các bài viết về vai trò của blog trong việc xây dựng marketing nội dung qua các bài viết:

Viết Blog – Xu hướng tiếp thị nội dung mới cho doanh nghiệp

Viết nội dung gì trên website, blog và fanpage?

Blog đang dần trở thành kênh thông tin cung cấp nội dung chính thống và hiệu quả cho nhiều khách hàng của các doanh nghiệp. Shopify- một trong những thương hiệu cung cấp giải pháp thiết kế website hàng đầu trên thế giới- hiện nay blog của Shopify có hơn 23 nghìn khách hàng đăng ký nhận bản tin bài viết của họ. Tại Việt Nam, Kinh Doanh Việt có hơn 5000 khách hàng đăng ký nhận bản tin chỉ sau 6 tháng ra đời blog. Không chỉ là kênh truyền tải thông tin đến khách hàng, blog còn là 1 kênh thông tin giúp bạn được chú ý và nổi tiếng.

Bắt đầu viết blog

Anita Clark đã có trải nghiệm tuyệt vời từ sự giúp đỡ của blog của chính. Đài phát thanh địa phương đang thực hiện chương trình “ Nơi bạn sống” và nhận ra Anita cũng đang cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích cho cộng đồng và cập nhật các sự kiện trên blog

Nếu bạn có website bán hàng, hãy mở blog và chia sẻ những thông tin hữu ích mà bạn biết trong lĩnh vực của mình, chắc chắn khách hàng sẽ đón đọc những bài viết của bạn.

>> Có thể bạn chưa đọc:

Giải pháp hoàn hảo khi lựa chọn thiết kế website vnmaster.net

Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018

 Bảng giá website  

3. Giúp đỡ hoặc tham gia chương trình từ thiện

Giúp đỡ hoặc tham gia chương trình từ thiện

Nhiều ý kiến cho rằng, việc các doanh nghiệp tham gia chương trình từ thiện chỉ để đánh bóng tên tuổi. Không thể phủ nhận việc tham gia các chương trình  như vậy, được xướng tên trên truyền hình hay xuất hiện trên các trang mạng không có những tính toán về mặt PR, nhưng việc tham gia này sẽ hỗ trợ được rất nhiều người trong hoàn cảnh khó khăn, cần sự động viên và giúp đỡ. Dù bạn không thể bỏ ra hàng trăm triệu để tài trợ, bạn vẫn có thể  làm những công việc nhất định để giúp đỡ hoặc tham gia các chương trình từ thiện và thu hút sự chú ý từ những người xung quanh. Bạn giúp đỡ và tham gia các buổi từ thiện, không chỉ hỗ trợ được người khác mà chính shop của bạn và thương hiệu bản thân cũng được nâng cao. Hãy nhớ đến câu  nói “Give to Gain” khi bạn băn khoăn trước lời mời tham dự các chương trình từ thiện.

4. Chia sẻ thông tin của bạn

Vì sao những blogger, vloger nổi tiếng có những video, bài viết thu hút hàng triệu lượt xem?Không chỉ ở cách thể hiện thu hút, mà còn ở những thông tin họ cung cấp, đều mang tính thời sự hoặc đang thu hút sự quan tâm của mọi người. Điều này liên hệ mật thiết đến gợi ý đầu tiên- hãy luôn kịp thời. Kịp thời cập nhật thông tin, kịp thời đưa ra giải pháp. Từ những thông tin thu thập được, bạn tạo dựng video hoặc bài viết, tận dụng mạng xã hội và chia sẻ chúng. Nếu bạn muốn ai đó biết đến thông tin của mình, điều bạn cần làm là hãy chia sẻ nó với mọi người.

Qua những gợi ý từ Kinh Doanh Việt, bạn có thể đưa ra hướng đi và cách quảng bá hình ảnh shop online của mình hiệu quả và tiết kiệm.


Chia sẻ bài viết này