Một trong những bí mật đem đến thành công trong môi trường thương mại điện tử, giúp nhiều tên tuổi đi từ số 0 trở thành ông trùm trong khoảng thời gian ngắn chính là khả năng giữ chân khách hàng. Gia tăng lòng tin khách hàng là điều đầu tiên bạn cần lưu tâm nếu muốn công việc kinh doanh của mình phát triển bền vững. Hiện nay, chỉ có 32% khách hàng quay lại mua hàng lần thứ 2 tại cùng 1 cửa hàng trong vòng 1 năm đầu tiên, mặc dù con số này khá thấp và gây thất vọng cho không ít chủ shop online. Tuy nhiên, nếu bạn muốn phát triển, hãy nắm chắc cơ hội ngay từ lúc này thông qua những gợi ý dưới đây để gia tăng lòng tin khách hàng đối với thương hiệu của mình nhé.
8 phương pháp tuyệt vời giúp gia tăng lòng tin khách hàng
-
Email chào mừng
Ấn tượng đầu tiên có ý nghĩa rất lớn. Nếu bạn kinh doanh online với website được đầu tư bài bản nhưng chưa quan tâm đến email chào mừng, dưới đây là những bằng chứng cho bạn thấy hiệu quả mà email chào mừng đem lại cho các thương hiệu khác:
- Email chào mừng giúp tăng gấp 3 lần lượng chuyển đổi và lợi nhuận trên mỗi email so với các email quảng cáo thông thường khác
- 74% người đăng ký nhận bản tin hy vọng sẽ nhận được email chào mừng
- 33% những người đăng ký nhận bản tin sau khi nhận được email chào mừng có sự gắn bó lâu dài với thương hiệu
Từ những số liệu trên đây, nếu bạn chưa có ý định gửi email chào mừng, đây chính là lúc để bạn bắt đầu. Trong trường hợp bạn đang thực hiện điều này, đừng quên theo dõi và liên tục kiểm nghiệm những mẫu email phù hợp, thu hút và gia tăn lòng tin khách hàng nhé.
-
Email bám đuổi
Ngày nay, trải nghiệm mua sắm là quá trình diễn biến liên tục, không ngừng nghỉ, không có điểm dừng. Quá trình này có thể bắt đầu trước cả khi quyết định mua hàng được khách hàng đưa ra và thậm chí có thể tiếp tục kéo dài ngay cả sau khi việc mua hàng đã kết thúc. Công nghệ là chìa khóa giúp các thương hiệu duy trì liên lạc với khách hàng theo nhiều hình thức rất sáng tạo và hoàn toàn khác biệt so với thời kỳ trước đây.
Sử dụng email bám đuổi tài tình để tạo lòng tin khách hàng
Vì vậy, người tiêu dùng cũng muốn nhận được thông tin từ bạn. Nhất là sau khi mua hàng, một email thông báo lịch trình sản phẩm sẽ là điều mà khách hàng mong muốn cập nhập. Đừng ngại ngần, hãy thiết lập hệ thống thông báo đến khách hàng tình trạng sản phẩm. Đây không chỉ là kênh giúp bạn thông báo đến người mua hàng, mà còn thể hiện trách nhiệm và sự hào hứng của bạn đối với khách hàng. Vì vậy, đừng quên giữ liên lạc với khách hàng từ chính những email bám đuổi này. Bắt đầu từ email thông tin sản phẩm đã mua, cho đến email chăm sóc vào 1 tháng sau đó và tiếp theo là những email nối tiếp chăm sóc người tiêu dùng.
-
Email giới thiệu sản phẩm liên quan
Tất cả các doanh nghiệp, shop online đều gửi email liên quan đến những sản phẩm mới nhất của mình. Tuy nhiên, đây không phải là cách hữu ích giúp bạn có thêm nhiều khách hàng thân thiết. Cá nhân hóa, thể hiện những sản phẩm liên quan đến nhu cầu của khách hàng mới là bước tiếp theo mà bạn cần thực hiện để có thêm nhiều khách hàng thân thiết hơn nữa.
Đem lại lòng tin khách hàng là điều quan trọng trong kinh doanh
Giả sử bạn đang kinh doanh giày dép, và khách hàng của bạn vừa mới mua một đôi giày vào tháng trước. Sau khi gửi đến họ một email cảm ơn và thông báo đơn hàng, bạn có thể gửi đến khách hàng này email giới thiệu về những mẫu giày mới nhất hoặc phụ kiện khác. Tuy nhiên, liệu đây có phải là những sản phẩm mà khách hàng thực sự muốn mua hay không? Để thực sự đưa ra lời mời đánh trúng tâm lý và tạo lòng tin khách hàng, bạn hãy đặt mình vào vị trí và nhu cầu của họ nhé.
-
Chương trình khách hàng thân thiết
Các chương trình khách hàng thân thiết cho đến nay vẫn là có vai trò rất quan trọng đối với các doanh nghiệp từ online đến offline. Shop bán hàng của bạn sẽ khó có thể tồn tại và phát triển nếu thiếu những động lực khiến khách hàng nhớ và nghĩ về thương hiệu của bạn. Bên cạnh việc tặng quà cho khách hàng, có những ý tưởng khác rất ý nghĩa mà bạn có thể áp dụng vào chương trình khách hàng thân thiết. Hãy tham khảo những ví dụ sau đây nhé:
Walgreens – đã định vị thương hiệu như hội tụ của hạnh phúc và sức khỏe. Vì vậy, Walgreens đã rất tài tình khi xây dựng một chương trình chăm sóc khách hàng tập trung vào việc khuyến khích khách hàng tự quan tâm đến sức khỏe của mình. Đây cũng là điều sẽ khiến họ trở nên hạnh phúc hơn. Các điểm số sẽ được trao tặng ngay khi khách hàng chạy thể dục, duy trì huyết áp hoặc bỏ thuốc lá và được tổng kết, trao thưởng khi chương trình kết thúc.
Bulubox hiểu rằng: công ty cần duy trì vị trí thứ nhất trong thị trường tại mọi thời điểm. Để hiểu rõ hơn và hiểu khách hàng hơn, Bulubox đã quyết định sẽ trao thưởng cho những khách hàng bình luận về công ty. Nếu bạn muốn biết khách hàng nghĩ gì về shop của mình, phản hồi, đánh giá của họ là gì và thắt chặt mối quan hệ giữa bạn và khách hàng, hãy thử nghiệm một chương trình như Bulubox đã tiến hành xem sao. Chính chương trình này đã giúp Bulubox có được nhiều khách hàng thân thiết hơn rất nhiều so với những hoạt động khác.
Nếu bạn chưa đủ nguồn lực để bắt đầu một chương trình khách hàng thân thiết quy mô như những doanh nghiệp kể trên, ít nhất bạn cũng có thể thiết lập một ứng dụng hoặc mở rộng trên website, cho phép khách hàng và bạn của họ tham gia nhận coupon giảm giá cho lần mua hàng tiếp theo.
(Theo www.business2community.com)
Bài liên quan:
Mẹo vận dụng quy tắc 80/20 trong quản lý thương hiệu
7 cách đơn giản nhưng cực hữu hiệu để có thêm nhiều email đăng ký