Đối với kinh doanh online thì tỉ lệ chuyển đổi từ người dùng bình thường ghé thăm website thành khách hàng tiềm năng là cực kì quan trọng, nó cho thấy hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị và chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Qua hai phần trước chúng ta đã tìm hiểu 3 trong số 7 Bí quyết tăng tỉ lệ chuyển đổi trong kinh doanh online nhờ hội thảo trên web, hãy tiếp tục khám phá những bí quyết còn lại trong phần 3 dưới đây.
4. Tương tác đơn giản
Mục tiêu chính của diễn giả khi thực hiện webinar là phải giữ được người tham gia đến cuối chương trình và khiến họ cảm thấy hào hứng với những kiến thức mà mình chia sẻ. Vì vậy tương tác là rất quan trọng, nhất là với buổi hội thảo trực tuyến trên website, nhưng cũng vì vậy mà bạn chỉ nên chọn cách tương tác đơn giản mà thôi. Ví dụ như việc đặt một số câu hỏi và yêu cầu một người cụ thể nêu ý kiến thông qua “chat box” hoặc micro, như là: “Việc kinh doanh online của bạn có vấn đề gì không?” hoặc “Bạn muốn thiết kế website như thế nào?”, “Bạn có cảm thấy tích hợp phần mềm quản lý bán hàng vào website là cần thiết?”,….
Ngoài ra một số phần mềm webinar còn cho phép bạn tạo những khảo sát nhanh để người tham dự thực hiện, đây cũng là cách lấy ý kiến người dùng khá hay. Tuy nhiên, bạn chỉ nên áp dụng một cách tương tác tại một thời điểm mà thôi, tránh khiến cho người tham dự luống cuống.
5. Thực hiện theo một cấu trúc logic
Ngoài ngữ điệu nhàm chán thì việc trình bày buổi hội thảo theo một cấu trúc lộn xộn, thiếu sự liên kết giữa các phần hoặc không nói triệt để cũng là một nguyên nhân khác khiến cho người nghe rời bỏ webinar giữa chừng. Vì vậy bạn nên thực hiện theo một cấu trúc logic, dễ hiểu, ví dụ có các phần như sau:
– Đặt vấn đề: Xác định các vấn đề thường gặp phải mà webinar đang hướng tới giải quyết.
– Nâng tầm quan trọng: Bạn phải cho người nghe thấy rằng những vấn đề nêu trên thực sự cấp thiết để họ nghiêm túc theo dõi.
– Đưa ra giải pháp hoặc câu chuyện thực tế: Đây là bước để bạn cung cấp những thông tin hữu ích mà người tham dự quan tâm.
– Đưa ra dẫn chứng: Hãy cho họ biết những ví dụ thực tế đã sử dụng các giải pháp mà bạn đưa ra trước đó.
– Đề nghị: Khéo léo giới thiệu những đơn vị cung cấp các giải pháp trên, trong đó bao gồm cả bạn.
– Kêu gọi hành động.
6. Nêu ra nhiều ví dụ thực tiễn
Những người tham gia hội thảo trên web hầu hết đều đang gặp một vấn đề tương tự và đang đi tìm cách giải quyết hoặc đề phòng trước. Vì vậy họ rất cần chứng thực những giải pháp mà bạn đưa ra, đây là lúc các ví dụ thể hiện sức mạnh của mình.
Các ví dụ này nên phổ biến hoặc có số liệu phân tích cụ thể và ghi rõ nguồn, như vậy sẽ làm tăng độ tin cậy cho những gì bạn nói.
7. Cung cấp tài liệu sau khi kết thúc hội thảo
Mặc dù nhiều người muốn tăng tỉ lệ tham gia hội thảo bằng cách tạo sự khan hiếm nhưng nếu làm không khéo thì rất dễ phản tác dụng, khiến cho bạn bị mất một lượng lớn người dùng tiềm năng. Vậy thì có một cách khác để bạn vẫn tạo được tính cấp thiết cho cuộc hội thảo trên web của mình mà vẫn thu được các thông tin giá trị của người dùng. Đó là cung cấp tài liệu sau khi kết thúc hội thảo qua mail.
Bạn có thể tạo một ô đăng ký nhận slide đối với những người không có điều kiện tham dự hội thảo, tại đó họ sẽ điền các thông tin như tên, địa chỉ email, số điện thoại,… tất cả đều rất hữu ích cho các chiến dịch tiếp thị sau này. Ngoài ra, các tài liệu trên còn giúp người đã tham gia đọc lại những phần quan trọng trong buổi hội thảo hoặc các chi tiết mà họ không chú ý.
Với 7 bí quyết cải thiện buổi hội thảo trên web này chắc chắn bạn sẽ làm tăng được tỉ lệ chuyển đổi cho website bán hàng của mình khi kinh doanh online. Hãy thử áp dụng vào chiến dịch tiếp thị sắp tới nhé!
Theo quicksprout.com
Đọc thêm các phần khác:
Bí quyết tăng tỉ lệ chuyển đổi trong kinh doanh online nhờ hội thảo trên web (P1)
Bí quyết tăng tỉ lệ chuyển đổi trong kinh doanh online nhờ hội thảo trên web (P2)