8 mẹo giúp marketing online hiệu quả

Trong khi nền kinh tế hiện nay còn gặp nhiều khó khăn, mọi hoạt động của các công ty, doanh nghiệp đều phải cắt giảm chi phí, bởi vậy mà lĩnh vực marketing cũng có sự thay đổi đáng kể. Công cụ marketing online được sử dụng khá phổ biến, bởi nó mang lại nhiều lợi ích như chi phí thấp, khả năng truyền tải thông tin lớn, trong khi thông điệp được truyền tải dưới nhiều hình thức khác nhau như văn bản, hình ảnh, âm thanh, video,…Những cách dưới đây có thể giúp chiến lược marketing online của bạn được hiệu quả tốt:

1. Các chương trình khuyến mãi

Nếu bạn đã biết đến các chương trình tiếp thị bạn sẽ không bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của sự “miễn phí”. Hãy đặt các sản phẩm miễn phí, dịch vụ miễn phí trên tất cả các hình ảnh quảng cáo, cửa sổ pop-up để khách hàng có thể nhìn thấy chương trình khuyến mãi từ website của bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên.

2. Bắt đầu với một Blog

Blog là một cách tuyệt vời để thiết lập các chương trình tiếp thị tới người tiêu dùng thông qua nội dung thông tin, tin tức bạn gửi đến khách hàng, hay các bài viết chất lượng mà người dùng cần,…Chắc chắn khách hàng sẽ cảm thấy thích thú hoặc bị thu hút khi website của bạn có một blog chất lượng, khi đó bạn hoàn toàn có thể quảng cáo thương hiệu sản phẩm, dịch vụ mà công ty bạn cung cấp.

3. Chọn một nền tảng truyền thông xã hội

Công nghệ ngày càng phát triển, các kênh truyền thông cũng theo đó mà ăn theo, tuy nhiên việc tập trung vào 2-3 kênh truyền thông giúp bạn chăm sóc nó tốt hơn thay vì kênh nào cũng tham gia một chút nhưng không mang lại hiệu quả cao. Bạn cần đặt mục tiêu rõ ràng cho từng kênh, ví dụ như nếu bạn sử dụng quảng cáo video thì mục tiêu bạn đặt ra là bao nhiều lượt view trong tuần, trong tháng, hay sử dụng mạng xã hội facebook thì fanpage cần đạt được là bao nhiêu,…nhiều người quan tâm đến bạn có nghĩa là kênh truyền thông của bạn có tín hiệu tích cực.

4. Kỹ năng SEO

Hầu hết các nhà phát triển website đều biết ít nhiều về SEO, việc hiểu biết về SEO mang lại cho bạn những hiểu biết tốt hơn khi thực hiện marketing online. Đơn giản như, việc SEO từ khóa trong các bài viết như thế nào, cách đặt link ra sao, mật độ thế nào là hợp lý,… Biết về seo là một trong những điều kiện tốt để kỹ năng marketing online của bạn đạt được tối ưu.

5. Bài trí màu sắc

Đã bao giờ bạn hỏi tại sao mạng xã hội facebook hay twitter có màu xanh chưa? Không phải là ngẫu nhiên hay tùy hứng mà các nhà phát triển lại lựa chọn chúng, bởi đã nghiên cứu kỹ tâm lý của khách hàng: màu xanh là sắc màu nhẹ nhàng, cho phép bạn có thể nhìn lâu vào chúng mà không hề mỏi mắt hoặc gây khó chịu, trong khi màu đỏ là một màu ấn tượng, đòi hỏi sự chú ý cao,…Am hiểu tâm lý người dùng giúp bạn nâng cao hiệu quả tiếp thị.

6. Một bản kế hoạch chi tiết

Bạn đã thực sự lên kế hoạch chi tiết cho chiến dịch quảng cáo của mình chưa, hãy điểm danh lại những công cụ bạn đã có trong tay. Đừng quên đánh giá hiệu quả của mỗi giai đoạn, rà soát kiểm tra lại nếu bạn thấy nó không còn phù hợp. Trao đổi với mọi người để có được một kế hoạch hoàn chỉnh. Bạn cũng có thể mô phỏng kế hoạch, lên các phương án dự trù có thể xảy ra.

7. Phiên bản di động

Không phải khách hàng nào cũng có thể truy cập vào website của bạn bằng máy tính cá nhân, nhất là các thiết bị thông minh ngày càng phát triển. Một phiên bản di động chất lượng giúp bạn tiếp cận nhiều hơn khách hàng tiềm năng trên điện thoại di động hay máy tính bảng.

8. Đừng bỏ qua email

Email giúp ích rất nhiều trong marketing online, mặc dù là phổ biến nhưng không thể phủ nhận hiệu quả mà nó mang lại. Bạn có thể gửi thẳng đến hòm thư của khách hàng mà không cần mất nhiều thời gian hay chi phí.

Đây chỉ là 8 trong số rất nhiều mẹo giúp bạn làm marketing online tốt hơn. Cho dù bạn bán hàng online hay có một cửa hàng truyền thống thì việc sử dụng công cụ marketing online trong tương lai sẽ trở nên rất phổ biến.

7 xu hướng marketing online dẫn đầu năm 2014

Vì sao kinh doanh online hiệu quả?


Chia sẻ bài viết này