Trong Phần 1: 8 bí quyết giúp Email Marketing đạt hiệu quả cao chúng tôi đã chia sẻ 4 bí quyết, sau đây mời các bạn tiếp tục theo dõi 4 bí quyết tiếp theo.
5. Sử dụng tiêu đề Email Marketing tương tự nhau
Khi tôi nêu ra gợi ý này có lẽ nhiều người sẽ cho rằng tôi đang xúi dại họ. Đúng là tiêu đề của Email Marketing quyết định đến 50% tỉ lệ mở thư, vì vậy một tiêu đề đặc biệt ấn tượng, ngắn gọn, súc tích là điều nhiều người chạy Email hướng tới. Nhưng, bạn có nghĩ đến 50% còn lại kia đến từ khả năng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp không?
Khả năng nhận diện thương hiệu một phần đến từ tên doanh nghiệp, phần còn lại chính là tiêu đề Email. Bạn nghĩ xem, nếu Email Marketing nào bạn cũng chèn thêm cụm từ “Tin shock từ ABC” viết hoa thì lâu dần trong tiềm thức của người nhận sẽ nhớ một điều, cứ thấy “tin shock” là nghĩ đến ABC. Ở đây chúng tôi khuyên bạn nên để tiêu đề tương-tự nhau chứ không phải giống nhau hàng loạt, tối kị trong marketing là dập khuôn sao chép mà.
Như vậy bạn đã biết 2 yếu tố quyết định đến tỉ lệ mở thư trong Email Marketing rồi, hãy lựa chọn cách thực hiện theo một hướng phù hợp nhất với đặc điểm chiến dịch, doanh nghiệp và khách hàng.
6. Thân thiện với khách hàng
Ý nghĩa truyền thống của thư từ là để mọi người trao đổi thông tin, chủ yếu từ người quen thân. Mặc dù trong thời đại số này thư điện tử đa phần đã được sử dụng theo nhiều mục đích khác, như quảng cáo chẳng hạn, nhưng tâm lý chung của người nhận vẫn là muốn có một sự thân thiết trong mỗi lần đọc thư. Vậy thì hãy tạo sự thân thiện với khách hàng trong nội dung mỗi bức Email.
Mặc dù mối quan hệ thực sự giữa bạn và người nhận là kẻ bán – người mua, thế nhưng hãy lờ đi điều ấy, thay vào đó cách cư xử, nói chuyện như hai người bạn vậy. Bạn chia sẻ với khách hàng những thông tin hữu ích như cách mà bạn bè họ vẫn nói cho nhau nghe hàng ngày, bạn tâm sự thành công, thất bại của bạn như những tri kỉ vẫn kể với nhau nghe mỗi đêm vậy. Cách tốt nhất để kéo gần khoảng cách chính là tạo ra sự đồng cảm, như một sợi dây liên kết hai người với nhau vậy. Như thế sau này dù bạn có đăng tin quảng cáo cho chính mình thì cũng không bị cho là phản cảm.
7. Dùng nút kêu gọi
Thông thường trong nội dung Email Marketing luôn chèn một backlink để người đọc có thể về trang chủ của doanh nghiệp tìm hiểu nhiều thông tin hơn, khiến tỉ lệ chuyển đổi tăng lên. Nhưng hiện nay đã phần các doanh nghiệp chỉ để lại một đường link đơn thuần, nhiều khi người nhận còn bỏ qua nó. Vậy thì hãy thử thay đổi đường link ấy bằng một nút kêu gọi hành động xem. Ví dụ thay vì đường link đơn điệu dẫn đến trang dùng thử bạn hãy chèn một hình ảnh “Dùng ngay” có chưa link, như vậy vừa trực quan, dễ nhìn, dễ gây ấn tượng hơn nhiều.
8. Tiếp thị thông qua mini game
Đây là một phương thức triển khai nội dung Email Marketing khá mới và khá…tốn kém. Thay vì đưa ra những thông tin ấn tượng để khách hàng chú ý rồi nhấp vào đường link đi kèm thì nhiều người lại dùng cách dẫn dắt người nhận độc đáo hơn nhiều, tạo mini game. Ví dụ như một trò chơi dự đoán con số theo kết quả sổ xố cuối ngày để nhận hiện vật chẳng hạn, người chơi buộc phải nhấp vào đường link, like fanpage,… thì mới tính là hợp lệ.
Với kiểu treo giải “hàng thật giá thật” như thế này thì chắc chắn sẽ kích thích được đa số người đọc Email, tỉ lệ chuyển đổi sang khách hàng khá cao. Mặc dù phải tốn chút chi phí phụ nhưng hiệu quả mà cách thức tiếp thị thông qua mini game này mang lại là rất lớn.
Trong bài viết là 8 bí quyết siêu đỉnh giúp chiến dịch Email Marketing của bạn đạt hiệu quả cao nhất. Hãy thử áp dụng và bạn sẽ được kiểm chứng ngay lập tức!
Đọc thêm bài viết khác tại đây:
8 bí quyết giúp Email Marketing đạt hiệu quả cao (P1)
5 lời khuyên tuyệt vời khi làm video cho marketing online
Các ý tưởng khởi nghiệp ít vốn bắt đầu từ nhà