7 mẹo đơn giản giúp kinh doanh online trên Facebook hiệu quả

Ngày nay, khi mạng internet ngày càng phát triển và ứng dụng sâu hơn vào đời sống kinh tế – xã hội của con người thì các doanh nghiệp không thể đứng yên một chỗ và trông cậy vào hoạt động kinh doanh tại cửa hàng truyền thống nữa. Thay vào đó, họ phải năng nổ hơn để “lăn lộn” vào cạnh tranh trên cả thị trường trực tuyến, nơi mà người tiêu dùng luôn hiện diện mọi lúc mọi nơi thông qua các thiết bị kết nối mạng hiện đại.

Để kinh doanh online, bạn không chỉ cần có một trang web bán hàng chuyên nghiệp (được coi là bộ mặt trực tuyến của doanh nghiệp để khách hàng nhìn vào), mà bạn còn cần tận dụng tốt các phương tiện truyền thông xã hội được đánh giá cao về hiệu quả kinh doanh như Facebook, Instagram, Twitter, hay Yahoo,… Các phương tiện truyền thông xã hội cung cấp cho doanh nghiệp cách thức dễ dàng để tiếp cận và ảnh hưởng đến sở thích của khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, việc quản lý chúng nếu sai sót có thể dẫn đến một số hệ quả không mong muốn, chẳng hạn như “chảy máu” nguồn ngân sách từ việc chạy quảng cáo hay tổ chức các cuộc thi có giải thưởng lớn.

7 mẹo đơn giản giúp kinh doanh online trên Facebook hiệu quả không ngờ

Đặc biệt là Facebook, nếu như doanh nghiệp của bạn đang không hiện diện trên trang mạng xã hội này thì đó quả là một thiếu sót lớn. Chỉ cần cung cấp những nội dung hữu ích, kèm theo đó là tích cực tương tác với người dùng trên trang Faebook, doanh nghiệp sẽ thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người và kích thích được họ cùng tham gia vào quảng bá thương hiệu của bạn.

>>> Có thể bạn chưa đọcGiải pháp hoàn hảo khi lựa chọn thiết kế website vnmaster.net

Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018

 Bảng giá website  

Dưới đây là 9 cách thông minh giúp doanh nghiệp của bạn có thể thu hút một lượng khách hàng tiềm năng lớn từ người dùng Facebook:

Phân tích về thời gian đăng bài trên trang của doanh nghiệp

Thực tế luôn có những khung giờ tốt và xấu cho việc đăng nội dung lên trang Facebook của doanh nghiệp. Nó quyết định một phần quan trọng đến việc nội dung đó tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hay không, bởi lẽ người dùng Facebook cũng chỉ thường online nhiều vào những khung giờ nhất định. Bằng cách phân tích thời gian và mục tiêu đăng bài, bạn có thể xác định chính xác những gì có thể làm tốt nhất cho thương hiệu của mình.

Nếu bạn đang bán hàng trên Facebook thì có lẽ sẽ cần biết một vài con số như tỷ lệ nhập chuột cao nhất là vào khoảng 13 – 16h ngày thứ Tư. Ngoài ra thì các khung giờ từ 8-9h, 11-12h, 16-17h và sau 20h các ngày trong tuần cũng là thời điểm thích hợp để bạn hoạt động trên trang mạng xã hội này và mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời. Ngược lại, cuối tuần trước 8h sáng và sau 20h tối lại là khung giờ cấm kị nhất mà bạn không nên hoạt động bởi sẽ không thể thu về được bất cứ hiệu quả gì.

Thêm hình ảnh cho mỗi bài viết

Người dùng sẽ không thiết tha gì với các bài viết chỉ có chữ và chữ khiến họ căng mắt để đọc mỗi khi lướt newfeed của mình. Thay vào đó, một bức ảnh đẹp, hấp dẫn, gợi sự tò mò kèm theo có thể là chính là điểm nhấn quan trọng cho nội dung mà doanh nghiệp cung cấp. Do đó, bạn có thể cập nhật bất cứ dòng trạng thái gì nhưng hãy nhớ đính kèm theo một bức ảnh để thu hút sự chú ý và tạo cảm giác thoải mái cho người dùng nhé.

 Cơ hội bán hàng gấp đôi doanh số

Tăng doanh thu gấp đôi lần khi kinh doanh thời trang không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay công ty thiết kế web bán hàng tốt và bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.

Cung cấp nội dung với một sự vui vẻ, tích cực

Đã bao giờ bạn nhìn thấy một nhà bán lẻ trực tuyến đăng một hình ảnh kèm theo mô tả đơn giản như “Mẫu 3838 trong bộ sư tập mùa xuân của chúng tôi” chưa? Và bạn có hứng thú xem những nội dung như thế hay không? Những bài đăng như vậy thường không mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp vì nó không hề có một sự sáng tạo hay nỗ lực nào để thu hút người đọc tham gia và nhận xét.

Muốn tạo hứng thú cho người đọc, bạn phải cung cấp cho họ những nội dung tích cực, thậm chí là phải chau chuốt một cách tỉ mỉ tùy theo định hướng của mình, có thể là những nội dung mang tính vui vẻ, hài hước, một câu chuyện ý nghĩa hay nội dung tình cảm và sâu lắng,…

Bức ảnh trên đây là một ví dụ điển hình cho “nghệ thuật” quảng cáo và truyền thông trên mạng xã hội của Bubbly Paws, một cửa hàng chuyên cung cấp dịch vụ vệ sinh, chăm sóc, chải chuốt cho thú cưng. Tại sao bức ảnh vui nhộn của một chú chó khi được tắm như thế này lại có khả năng thu hút sự quan tâm người dùng? Đó là bởi vì:

– Hầu hết mọi người đều yêu thích động vật, đặc biệt là các loài thú cưng;

– Bức ảnh cho thấy được chất lượng dịch vụ tuyệt vời của cửa hàng;

– Hình ảnh giúp người dùng hình dung được cách mà thú cưng của họ được chăm sóc;

– Những nội dung ấm áp và hài hước luôn được nhiều người chia sẻ, không chỉ bởi các chủ sở hữu thú cưng mà là tất cả những ai yêu động vật.

Thay đổi kiểu nội dung mà bạn chia sẻ

Bài đăng được chia sẻ trên trang Facebook của doanh nghiệp cần phải thường xuyên được đổi mới cả về nội dung và hình ảnh để tiếp cận với người dùng, tạo sự mới mẻ và tin cậy. Những nội dung chia sẻ có thể là về các sự kiện, hình ảnh sản phẩm, video và nhiều thứ khác nữa.

Đơn giản hóa thương hiệu của bạn

Một ví dụ điển hình: Dove là thương hiệu quen thuộc với người tiêu dùng. Nó có một cộng đồng trực tuyến lớn bởi vì không bao giờ tập trung vào bán hàng mà luôn chia sẻ những câu chuyện ý nghĩa về cuộc sống.

Do vậy, đừng bao giờ làm phức tạp hóa những gì mà bạn mang đến cho người dùng mạng xã hội, cũng đừng bao giờ cố quảng bá trực tiếp thương hiệu của mình trên Facebook nhé vì nó chỉ phản tác dụng mà thôi.

Xem thêm: Những suy nghĩ sai lầm về Buzz marketing – tiếp thị tin đồn

Website trong kinh doanh online là cấp thiết

Cung cấp các bằng chứng xã hội

Để xây dựng thương hiệu thì cách tốt nhất là cho người dùng thấy phản hồi tốt của một bên thứ ba, nhất là những khách hàng thực tế đã và đang sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn. Những phản hồi tốt không chỉ giúp gây dựng lòng tin và sự trung thành với khách hàng mà còn có khả năng lan tỏa mạnh mẽ. Từ đó, bạn có thể xây dựng một cộng đồng trực tuyến lớn trên Facebook đấy.

Giải quyết tốt các vấn đề mà khách hàng của bạn đang phải đối mặt

Mạng xã hội là nơi để khách hàng của bạn phản ảnh về những trải nghiệm của họ. Đó có thể là phản hồi tốt hoặc xấu. Trong trường hợp khách hàng chưa thực sự hài lòng về sản phẩm/dịch vụ, điều bạn cần làm là tập trung giúp họ giải quyết tốt vấn đề đang gặp phải. Dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời là một nền tảng vững chắc trong kinh doanh online trên facebook, giúp tạo lòng tin nơi người tiêu dùng.


Chia sẻ bài viết này