Chúng ta đều biết được rằng để làm nên một logo thành công cần rất nhiều yếu tố như đơn giản, dễ ghi nhớ, ấn tượng, nhất quán…, trong đó màu sắc đóng vai trò quan trọng, được coi như linh hồn của thương hiệu. Mỗi thương hiệu trong một lĩnh vực đều sử dụng những màu sắc riêng để tránh tình trạng “một màu”, không nổi bật và bị người tiêu dùng nhận nhầm. Bất cứ sự thay đổi nào cũng đem đến sự khó chịu cho người dùng vì phá vỡ suy nghĩ quen thuộc của họ, cho dù nó mang lại nhiều ý nghĩa hơn cho chính logo đó.
>>> Có thể bạn chưa đọc: Giải pháp hoàn hảo khi lựa chọn thiết kế website vnmaster.net
Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018
Paula Rúpolo – nhà thiết kế đồ họa người Brazil – gần đây vừa thực hiện một thử nghiệm với 22 thương hiệu lớn: thay đổi màu sắc logo hiện tại bằng màu của đối thủ. Kết quả quá trình này khiến nhiều người kinh ngạc bởi việc thiết kế lại màu sắc khiến hầu hết thương hiệu bị thay đổi ý nghĩa. Rúpolo chia sẻ sau nghiên cứu “Có cái gì đó thật không quen và không thoải mái khi thấy logo một thương hiệu phải mặc quần áo của người khác”.