7 chiêu thức tiếp thị hiệu quả khi tung ra sản phẩm mới (phần 2)

Khi tung ra thị trường sản phẩm mới bạn mong muốn khách hàng sẽ phản ứng như thế nào? Hầu hết câu trả lời là: sự ngạc nhiên và thú vị. Cảm giác đầu tiên của khách hàng rất quan trọng với đơn vị kinh doanh bởi điều đó sẽ lan tỏa rộng khắp trong các khách hàng hiện tại, tạo ra tiếng vang lớn với những khách hàng tiềm năng và làm thức tỉnh các đối thủ cạnh tranh. Và chỉ những    chiêu thức tiếp thị hiệu quả mang tính chiến lược và thông minh sẽ làm nên sự thành công đến ngạc nhiên này.

4. Sự sáng tạo cũng là một chiêu thức tiếp thị hiệu quả

Ba bước trên đã giúp bạn xây những viên gạch nền tảng: một cái tên sản phẩm; một lời miêu tả; và một hệ thống hình ảnh, bạn cần thêm một chất liệu nào đó để liên kết tất cả những yếu tố đó thành một hệ thống nổi bật và vững chắc nhất: một ý tưởng lớn. Các chiêu thứ tiếp thị hiệu quả, khuếch trương sản phẩm có thể quyết định tới 50% việc người có chú ý và tiêu thụ sản phẩm hay không. Chính vì vậy các chiến dịch này phải thật mới mẻ, táo bạo mới có thể mang lại hiệu quả cao. Mỗi giờ mỗi phút trôi qua không biết đối thủ ủa bạn có thể làm được những gì, vậy nên đừng lãng phí hàng chục, hàng trăm giờ với những hành động tiếp thị không hiệu quả và tiêu tốn một núi kinh phí hoạt động. Để làm ngạc nhiên các khách hàng tiềm năng, bạn cần tới một ý tưởng lớn, một khái niệm, một chủ đề hay một hình ảnh bất ngờ. Hãy chú ý đến lĩnh vực sản phẩm bạn thuộc về và đặc điểm chung của thị trường tiềm năng để đánh trúng tâm lí khách hàng.

5. Tiếp thị trên nhiều kênh khác nhau

Để thực sự nổi bật bạn phải kết hợp nhiều kênh quảng cáo, tiếp thị từ các phương tiện truyền thông đại chúng đến các chiến dịch quảng bá qua e-mail, cập nhập trang web, tiếp thị trực tiếp bằng tờ rơi và telesales, văn hóa sản phẩm, xúc tiến bán hàng, giao tiếp nhân viên, triển lãm thương mại…Đây là những cách thức phổ biến đông đảo khán giả, ngoài ra bạn có thể tiến hành bất cứ ý tưởng tiếp thị sáng tạo nào thích hợp với sản phẩm và các khách hàng tiềm năng của bạn. Rất nhiều nhà quản lý quá tự tin và sản phẩm và thương hiệu sẵn có của mình nên không có một kế hoạch với các chiêu thức tiếp thị hiệu quả trên nhiều kênh khác nhau, điều này là hết sức thiển cận bởi nếu như vậy thì những bất ngờ thú vị mà bạn mong muốn tạo dựng với sản phẩm mới sẽ chỉ như một làn sóng nhỏ chỉ lăn tăn trên mặt nước rộng lớn.

6. Rà soát và kết nối các thông điệp

Sau khi đã xác định được các nhiệm vụ trong chiến lược marketing và các kênh tiếp thị để tung sản phẩm ra thị trường thì trước hết hãy tiến hành một cách logic, tránh việc quảng cáo không có hệ thống. Bạn nên có một ý tưởng trung tâm, được đầu tư nhiều chất xám và sự sáng tạo nhất, cùng với đó là sự trợ giúp của một vài ý tưởng vệ tinh khác cũng nắm giữ các thông điệp chủ chốt. Hãy xây dựng tiến độ kế hoạch phù hợp với phẩn ứng người mua mà bạn mong muốn nhận được, ví dụ như: thông báo – giới thiệu – thu hút – tác động.
Các quảng cáo, hình ảnh giới thiệu, trang web chủ của bạn,…nên nhắm tới mục tiêu giới thiệu sản phẩm mới và thu hút sự chú ý của mọi người. Bên cạnh đó vẫn phải đảm bảo các tài liệu quảng cáo khác như bản giới thiệu sản phẩm chi tiết, các so sánh ưu điểm cạnh tranh, bảng thống kê số liệu, thông số kỹ thuật…Lưu ý là khi bạn cung cấp thông tin và nhận thấy rằng khách hàng quan tâm tiếp nhận nó thì đừng bỏ rơi họ, hãy có kế hoạch tác động lên quyết định mua sắm của họ. Một lưu ý nhỏ nhưng hết sức quan trọng đó là trong quảng cáo tiếp thị nếu như bạn cố gắng làm nổi bật tất cả mọi thứ thì thành ra lại không có gì nổi bật, sự tham lam này sẽ khiến sản phẩm bị sa lầy ngay trong thời kì “trứng nước”.

7. Cộng tác với những đối tác thích hợp

Việc tung ra sản phẩm ra thị trường là một quy trình gồm nhiều giai đoạn với sự tham gia của rất nhiều người, tổng hợp sự nỗ lực của tập thể với không ít kế hoạch chi tiết. Để đạt được những tác động tiếp thị tốt nhất, hãy để tập thể nhân viên tham gia vào quá trình khởi đầu sản phẩm mới trên thị trường làm việc cùng nhau ít nhất 6 tháng trước giờ G bởi bạn nên nhớ rằng mỗi nhân viên là một kênh quảng bá thương hiệu.. Nếu không đủ thời gian trên, bạn sẽ đối mặt với nhiều rủi ro vì kế hoạch chưa được chuẩn bị kỹ lưỡng và đồng bộ.

Đó là những con người sáng tạo, hòa đồng, kiên quyết và yêu thích thách thức. Cho dù có cộng tác với một đơn vị tiếp thị chuyên nghiệp hay không, bạn vẫn sẽ cần đến một nhà quản lý sản phẩm, một nhà quản lý tiếp thị, một cây bút lành nghề, một nhà thiết kế chuyên môn, một nhà sản xuất, một nhà quản lý dự án, một nhà quảng cáo và đương nhiên là một nhà lãnh đạo ra các quyết định chủ chốt.

Điều cuối cùng, bạn luôn phải linh hoạt trong mọi tình huống, không nên cứng nhắc theo một khuôn khổ bởi thị trường bán lẻ là nơi “trăm người bán vạn người mua”, hãy lèo lái con thuyền với các chiêu thức tiếp thị hiệu quả một cách khôn khéo để hoàn thành xuất sắc kế hoạch đã đặt ra.

7 chiêu thức tiếp thị hiệu quả khi tung ra sản phẩm mới (phần 1)

PR Online – Ưu điểm và cách viết bài PR


Chia sẻ bài viết này