Khám phá cách sử dụng biểu tượng trong xây dựng thương hiệu doanh nghiệp

Một biểu tượng được thiết kế bắt mắt có thể dễ dàng trở thành một trong những công cụ hỗ trợ bạn tăng doanh thu và thực hiện chiến dịch marketing hiệu quả. Theo CrazyEgg – một doanh nghiệp phần mềm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ tăng tỷ lệ chuyển đổi:

“Đây là điều đã được áp dụng từ rất lâu trong các cuộc thi thể thao, một biểu tượng có thể gia tăng sức mạnh gắn kết hoặc kết nối với một sản phẩm hoặc dịch vụ. Những biểu tượng còn có thể khơi gợi cảm xúc từ những người xem và từ đó nuôi dưỡng thành những cảm xúc tích cực. Một biểu tượng là một đại lộ giúp bạn in dấu thông điệp truyền thông trong tâm trí khách hàng.”

Dưới đây là một số biểu tượng nổi tiếng và được nhiều người yêu thích cũng như phương pháp mà các doanh nghiệp sử dụng chúng trên website, mạng xã hội để tạo độ nhận diện thương hiệu mạnh mẽ.

  1. 1. Freddy của MailChimp

Những khách hàng của MailChimp đều được Freddy chào đón nồng nhiệt ngay từ trang chủ, nơi ánh mắt của Freddy được dùng như kim chỉ nam dẫn lối khách hàng đăng nhập.

Các fan của Freddy cũng có thể tìm hiểu thêm về anh chàng khỉ này trên trang Giới thiệu hoặc thông qua trang MailChimp’s Our Mascots History.

Freddy còn thường xuyên xuất hiện trên trang Facebook của MailChimp:

Trong các video:

Và tại các sự kiện truyền thống trong các sản phẩm rất ngộ nghĩnh

 

  1. 2. Roger của SEOMoz

Freddy là một chú khỉ nổi tiếng. Trên thực tế, mức độ nổi tiếng của chú khỉ này chỉ có thể bị đe dọa bởi tình yêu của các quản lý SEO cho Roger của SEOMoz!

Roger được sử dụng trên trang chủ của SEOMoz giống như cách Freddy xuất hiện trên trang chủ của MailChimp. Roger có thể kém năng động hơn so với Freddy nhưng ánh mắt của Roger cũng được sử dụng như một đường chỉ dẫn cho khách hàng và thường tập trung vào các nút kêu gọi hành động như đăng ký dùng thử.

Roger thường xuyên hoạt động sôi nổi trong “địa bàn” mạng xã hội và xuất hiện liên tục trên Facebook và Twitter:

Các khách hàng của SEOMoz và follower luôn thấy vui vui khi Roger thay đổi trang phục như trong ngày Halloween vừa qua.

Biến hóa thành biểu tượng qua trang phục ngộ nghĩnh từ hình ảnh Roger

Quà tặng để bàn, thú nhồi bông

Ai cũng có thể phác họa biểu tượng dễ dàng

Roger là một biểu tượng vui nhộn và SEOMoz đã sử dụng anh chàng như một vũ khí chính trong chiến lược kinh doanh và marketing của thương hiệu này!

  1. 3. Sóc chuột của Hipmunk

Chú sóc chuột của Hipmunk cũng là một anh chàng nổi tiếng khác. Chú sóc chuột này luôn chào đón mọi người khi họ đang ở trang chủ website:

Và giống như Roger của SEOMoz, chú sóc chuột cũng thường khoác lên những bộ cánh siêu hấp dẫn trên Facebook:

Với sự tận tâm và chăm chỉ của mình, chú sóc chuột của Hipmunk có tình yêu rất lớn từ công ty và các khách hàng.

  1. 4. Snoo của Reddit

Với tạo hình của người ngoài hành tinh – Snoo của Reddit có lẽ là một trong số những biểu tượng nổi tiếng toàn cầu. Snoo sẽ chào đón bạn ngay từ trang chủ của Reddit và “lượn lờ”xung quanh khi bạn đang thao tác trong website.

Snoo còn thường xuyên xuất hiện trên Facebook (các biểu tượng đều rất thích xuất hiện trên Facebook) – nơi khuôn mặt của Snoo được sử dụng như ảnh đại diện:

Và cũng là một nhân vật nổi tiếng trên Twitter:

Các Redditer đều yêu thích Snoo và những bài đăng mà Snoo xuất hiện. Snoo đã trở thành một phần không thể thiếu trong các chiến dịch marketing và rất được lòng cộng đồng người dùng.

Biểu tượng của bạn

Một biểu tượng cho công việc kinh doanh có lẽ là yếu tố bạn cần lúc này để phát triển hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng và đóng vai trò quan trọng trong chiến lược thương hiệu. Hãy tìm hiểu về những biểu tượng nổi tiếng trên đây để phác họa cho mình ý tưởng về biểu tượng riêng nhé. Khách hàng của bạn sẽ yêu mến bạn hơn chính nhờ điều này !

(Theo: http://www.spellbrand.com/)


Chia sẻ bài viết này