6 yếu tố cần thiết của 1 website hiện đại (P2)

Website  là điều quá phổ biến trong thời đại công nghệ số hiện nay, từ các trang website tin tức đến lĩnh vực kinh doanh như thương mại điện tử. Tuy nhiên nhìn chung bất cứ ai thiết kế website đều vướng phải không ít sai lầm điều này khiến website của họ thiếu tính cạnh tranh và khả năng đạt hiệu quả không cao. Theo như đã trình bày ở phần 1: 6 yếu tố cần thiết của 1 website hiện đại, tiếp theo đây sẽ là những điều cơ bản tiếp theo bạn cần lưu ý để xây dựng website tốt hơn.

Bất cứ ai thiết kế website đều vướng phải không ít sai lầm điều này khiến website của họ thiếu tính cạnh tranh và khả năng đạt hiệu quả không cao.

4, Truyền thông xã hội với website thích hợp

Phương tiện truyền thông xã hội (social media) là một chủ đề rất nóng và phát triển hiện nay. Vô số các bài báo được viết ra để mô tả tầm quan trọng của việc xuất hiện của truyền thông xã hội với website.

Kết hợp phương tiện truyền thông xã hội vào trang website cho phép bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng và tương tác với họ trong nhiều cách hơn là bạn chỉ có 1 website hoạt động. Thêm chia sẻ và nút “like” tích hợp ngay trên website sẽ cho phép người dùng sử dụng thông tin trên website của bạn, đưa ra thảo luận mà không mất nhiều thời gian đăng ký tài khoản. Và điều này hoàn toàn miễn phí cho bạn. Đăng nhập xã hội trên website cho phép người dùng dễ dàng hơn khi sử dụng, và bạn có thông tin về tài khoản của họ. Giữ chân khách hàng lâu hơn với website. Đăng nhập xã hội cũng có thể cho phép người dùng cảm thấy thoải mái hơn trong quá trình đăng ký vì người dùng không cần phải chia sẻ thông tin với một trang website mà họ không phải là rất quen thuộc.

Những website giúp bạn thư giãn ngay lập tức

5 sai lầm làm tụt hạng website bán hàng cực nhanh

Điều cần thiết cho 1 website bán hàng thông qua các câu hỏi

5, Tốc độ và hiệu suất làm việc của website

Mọi người có thể thiếu kiên nhẫn và chờ đợi khi một website tải dữ liệu mà họ đang cần, họ có thể out nhanh khi họ phải đợi quá lâu để có thể xem nội dung. Bạn bỏ ra rất nhiều chi phí để xây dựng website nhưng lại bỏ qua tốc độ xử lý của web, từ chính thanh công cụ tìm kiếm hay thời gian trung bình để web hiện ra trước mắt người dùng là  1 sai lầm. Khi đối thủ cạnh tranh của bạn có thể trả mức tiền đó cho trang website của họ tải nhanh hơn.

Mọi người có thể thiếu kiên nhẫn và chờ đợi khi một website tải dữ liệu mà họ đang cần

Điều quan trọng ở đây là giới hạn băng thông và không gian lưu trữ thích hợp cho website. Mức giới hạn băng thông hạn chế số lượng dữ liệu được chuyển đổi qua một khoảng thời gian. Thông thường bạn sẽ phải trả một số tiền nhất định cho băng thông này. Nếu con số truy cập vượt quá mức giới hạn bạn sẽ bỏ lỡ nhiều người dùng khi bạn không thể tải được trang của bạn. Đây chính là sự quá tải của hệ thống.

Không gian là 1 yếu tố khác của trang website. Nếu bạn lưu trữ video và truyền thông bạn sẽ cần nhiều không gian hơn trên website hơn là chỉ tồn tại văn bản. Một khi không gian này được làm đầy có thể thêm nội dung cho đến nhiều không gian khác hơn và làm gia tăng hiệu quả làm việc của website. Nếu bạn không có video có thể lưu trữ chúng trên các kênh như youtube và sau đó sử dụng lối tắt. Hạn ức băng thông và không gian lưu trữ cần được theo dõi thường xuyên có có điều chỉnh phù hợp.

6, Theo dõi và Analytics cho website

Phân tích web là cung cấp dữ liệu về hiệu suất trang web của bạn, và bạn có thể phân tích dữ liệu này để hỗ trợ cải tiến liên tục của kinh nghiệm trực tuyến cho du khách của bạn có khi họ truy cập vào website.

Phân tích dữ liệu để hỗ trợ cải tiến liên tục của kinh nghiệm trực tuyến cho du khách của bạn có khi họ truy cập vào website.

Theo Google, “Một trong những bước quan trọng nhất của phân tích kỹ thuật số là định những mục tiêu kinh doanh cuối cùng của bạn hoặc kết quả đạt được và làm thế nào bạn đo lường những kết quả đó. Trong thế giới trực tuyến, có năm mục tiêu kinh doanh chung:

  • Đối với các trang web thương mại điện tử, một mục tiêu rõ ràng là bán sản phẩm hoặc dịch vụ.
  • Đối với các trang web thế hệ lãnh đạo, mục đích là để thu thập thông tin người dùng cho các đội bán hàng để kết nối với khách hàng tiềm năng.
  • Đối với các nhà xuất bản nội dung, mục đích là để khuyến khích sự tham gia và thăm viếng thường xuyên.
  • Đối với thông tin hoặc hỗ trợ các trang web trực tuyến, giúp người dùng tìm thấy những thông tin mà họ cần vào đúng thời điểm là quan trọng nhất.
  • Để xây dựng thương hiệu, mục tiêu chính là để lái xe nhận thức, sự tham gia và lòng trung thành. “

Một khi bạn có một ý tưởng về những gì mục tiêu của bạn với website, bạn có thể bắt đầu phân tích thói quen của khách truy cập và lưu lượng truy cập website để giúp hiểu hành động và kinh nghiệm điều hướng truy cập của bạn tới mục tiêu đó. Bạn có thể xem xét dữ liệu về đối tượng của bạn và hành vi của họ, như bao nhiêu lần bạn đã có, bao nhiêu người dùng quay trở lại trang web của bạn, và các dữ liệu nhân khẩu học như những gì đất nước mà họ đang truy cập từ. Nếu gần đây bạn đã đầu tư một hình thức mới của quảng cáo như tìm kiếm trả tiền , bạn có thể sử dụng phân tích để theo dõi hiệu quả của nó và xác định nơi tối ưu hóa có thể được thực hiện và bạn có nên tiếp tục đầu tư vào chiến dịch đó.

Có thể bạn chưa biết:

7 cách tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho website của bạn

Khách hàng muốn thấy gì trên website bán hàng của bạn

Lỗi cơ bản thường gặp khi thiết kế website bán hàng


Chia sẻ bài viết này