3 Bước để bán hàng hiệu quả với ứng dụng Live Stream

Live stream là gì?

Live stream có thể hiểu đơn giản là chức năng truyền tải video trực tiếp thông qua môi trường Internet, trong đó Facebook và Youtube là những mạng xã hội đang khiến cơn sốt Live stream trở nên mãnh liệt trong thời điểm hiện tại.

Trước kia, live stream chỉ được ưu tiên sử dụng cho những ngôi sao tên tuổi, hoặc các thương hiệu lớn. Tuy nhiên đến thời điểm hiện nay cả 2 ông lớn Google và Facebook đều phổ cập tính năng live stream cho tất cả các tài khoản người dùng cá nhân.

Live stream được ứng dụng như thế nào trong kinh doanh?

Với những người nổi tiếng, họ có thể sử dụng live stream để tương tác với các fan của mình, cũng như thông báo các hoạt động show diễn trong thời gian tới để các fan có thể nắm bắt lịch trình mà không cần phải tổ chức họp báo công phu như trước kia.

Với các doanh nghiệp thì live stream là một tiện ích khá hữu dụng, nhờ có tính năng này mà họ không còn phải phụ thuộc quá nhiều vào các dịch vụ quảng cáo, chỉ cần một chiếc smartphone có kết nối mạng là doanh nghiệp có thể giới thiệu sản phẩm của mình đến khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả, không thua kém một chương trình truyền hình trực tiếp.

Bằng cách này, bất kể một đơn vị kinh doanh nào, dù lớn hay nhỏ, đều có thể live stream để tương tác trực tiếp với khách hàng của mình. Trong lúc phát video trực tiếp, bạn sẽ thấy được những ai đang xem và có thể giải đáp ngay những thắc mắc của khách hàng trong bình luận của họ phía bên dưới.

Khi quá trình live stream kết thúc, video sẽ được lưu lại và hiện ngay trên dòng thời gian của bạn. Như vậy có thể thấy, live stream không chỉ giúp bạn tiếp cận khách hàng mà còn giúp bạn tạo ra nội dung video quảng cáo khá hữu ích và chứng thức.

Vậy làm sao bán hàng online bằng Live stream hiệu quả?

Bán hàng thông qua live stream cũng giống như bạn đang giao dịch trực tiếp với khách hàng, giúp khách hàng tiếp cận nhanh nhất với sản phẩm của bạn. Đây là phương thức bán hàng đang rất được ưa chuộng của các hãng bán lẻ trực tuyến như mỹ phẩm, hàng tiêu dùng. Người bán hàng có thể đăng các video trực tiếp hướng dẫn khách hàng cách sử dụng sản phẩm và ngay lập tức tiếp nhận ý kiến thắc mắc để giải đáp. Qua cuộc đối thoại ấy, người bán hàng có thể trực tiếp thuyết phục không chỉ một mà có thể là nhiều người khác đang theo dõi video của mình.

Các bước tạo một video trực tuyến hiệu quả

Bước 1

Lập một post để giới thiệu về buổi bán hàng trực tuyến sắp diễn ra của bạn. Cố gắng trình bày nội dung bài giới thiệu thật hấp dẫn để lôi kéo sự tò mò và háo hức của khách hàng về buổi bán hàng đó. Đừng quên nói qua về những sản phẩm sẽ được bạn ra mắt trong hôm đó.

VD: Vào 19h tối mai, chúng tôi sẽ live stream ra mắt dòng sản phẩm nước hoa mới của hãng. Hãy cùng chờ đón và khám phá những mùi hương hấp dẫn từ mẫu nước hoa này và đừng quên chúng tôi sẽ có hàng loạt những chương trình khuyến mãi khủng dành cho các bạn…

Bước 2

Tag tên những khách hàng thân thiết của bạn để họ cùng tham gia buổi live stream. Chắc chắn đó sẽ là những khán giả nhiệt tình giúp bạn tránh phải đối mặt với những bình luận ác ý khiến người theo dõi đánh giá sai về sản phẩm.

Bước 3

Chia sẻ video live stream của bạn lên một số nhóm trên Facebook mà bạn thấy phù hợp và có sự liên quan

Một vài lưu ý khi sử dụng live stream

Chọn góc quay phù hợp và tránh sự di chuyển quá nhiều trong lúc quay để hình ảnh video không gây khó chịu cho người xem

Cố gắng kích thích tương tác giữa bạn và người xem bằng cách đặt câu hỏi và tiếp nhận trả lời câu hỏi của khách hàng gửi đến. Chú ý đến giọng điệu và sự hài hước trong câu chuyện để tạo thiện cảm với mọi người.

Hãy tạo ra một cái kết hoàn chỉnh cho video của bạn bằng một lời cảm ơn hay có thể là giới thiệu về một video trực tiếp khác trong một ngày không xa. Nếu khả năng thuyết trình của người giới thiệu sản phẩm linh hoạt, và vui vẻ chắc chắn bạn sẽ tạo ra một buổi giới thiệu sản phẩm thành công.

10 nguyên tắc, kinh nghiệm để live stream hiệu quả

1. Kiểm tra điện thoại, camera điện thoại, mạng internet, bật chế độ HD Video ứng dụng Facebook & Page trên điện thoại.

2. Kiểm tra trang phục, setup góc quay, bối cảnh, ánh sáng và không để lọt những thứ xấu xí, bẩn thỉu vào.

3. Kiểm tra setup nhận diện thương hiệu, logo, đồng phục, tạp dề.

4. Live Stream trên Fanpage nhớ kèm content để khi cần chạy quảng cáo luôn.

5. Chia sẻ về tường tài khoản chính, tài khoản ảo, fanpage khác nếu có và tag thêm người khác (nếu có thể).

6. Chia sẻ vào các nhóm hội kèm theo vài dòng content hay hay thu hút.

7. Có sẵn đội ngũ tài khoản ngồi thả tim, seeding.

8. Có sẵn đội ngũ ngồi chốt đơn hàng và tư vấn khách hàng qua comment.

9. Chuẩn bị nội dung cần diễn đạt, phong phú bằng ngôn từ, hài hước, dẫn dắt lôi cuốn.

10. Tập dượt Live Stream trước để phòng tránh mọi lỗi bất ngờ mắc phải về sản phẩm, dịch vụ, thao tác, lời nói … tránh các lỗi vô tình xảy ra trong quá trình live stream.


Chia sẻ bài viết này