6 quy tắc viết blog kinh doanh giúp thu hút khách hàng (Phần 1)

Viết blog là một công việc khó khăn. Tất cả chúng ta đều phải thừa nhận điều này và không ngừng dành tất cả các nỗ lực để làm được nó tốt hơn.

Bạn thực sự có thể tạo ra một blog kinh doanh có khả năng thu hút một số lượng vô tận các khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng trong tương lai? Liệu bạn có thể viết ra một blog kinh doanh tốt như vậy để thu hút độc giả, khiến họ muốn hợp tác và mua hàng của bạn? Để làm được điều đó, hãy bắt đầu từ một số quy tắc đơn giản dưới đây, nó có thể giúp bạn chiến thắng nhiều doanh nghiệp có sức ảnh hưởng lớn hơn mình, để làm nên điều kỳ diệu.

Quy tắc 1: Dừng lại việc truyền bá thông điệp bán hàng

Bạn đang viết blog cho công ty của mình hay cho độc giả của bạn đọc?

Mục tiêu viết blog của bạn có thể để tạo ra hướng đi đúng đắn, để tăng lượng truy cập cho trang web, hoặc khẳng định hình ảnh doanh nghiệp của bạn như là một thương hiệu độc quyền. Nhưng nếu bạn sử dụng blog chỉ để truyền bá thông điệp bán hàng, bạn có thể phải vật lộn với rất nhiều đối thủ mới có thể tìm được độc giả cho mình. Tất nhiên điều đó rất dễ khiến bạn trở thành kẻ thất bại trong công cuộc đi tìm kiếm khách hàng. Blog của bạn sẽ vẫn chỉ là những bài viết cô đơn và lặng lẽ vì không có ai viếng thăm hàng ngày.

Bạn cần biết rằng, hầu hết mọi người khi đọc blog sẽ không quan tâm đến thông điệp bán hàng của bạn. Thậm chí họ cũng chẳng thèm quan tâm xem bạn là ai, doanh nghiệp của bạn tên gì. Cái mà họ thực sự muốn biết là những gì sẽ mang lại lợi ích cho mình.

Để đạt được doanh thu thông qua viết bài tiếp thị trên blog, bạn nên dừng lại suy nghĩ như một nhân viên bán hàng và hãy bắt đầu hành động như một cố vấn của độc giả. Cũng giống như một người cố vấn quan tâm đến học sinh của mình, chắc chắn anh ta sẽ muốn giúp đỡ họ một cách chân thành để mong muốn họ có được suộc sống hoàn hảo hơn.

Bằng cách đưa ra các lời khuyên vững chắc một cách thường xuyên, bạn sẽ dần dần xây dựng được thương hiệu và lòng tin tưởng, và đó là cách bạn dành được khách hàng mới. Để bắt đầu thu hút khách hàng đến với blog của mình, bạn cần trả lời hai câu hỏi quan trọng sau đây:

Bài viết của bạn đang hướng đến đối tượng nào? Hãy cố gắng để được cụ thể nhất. Khi bạn có thể hình dung được đối tượng mà mình muốn hướng đến là các độc giả lý tưởng hay khách hàng tiềm năng, bài viết của bạn sẽ trở nên sống động hơn, cá nhân hơn, và hấp dẫn hơn.

  1. Làm thế nào bạn có thể mang lại quyền lợi cho độc giả của mình? Hãy xem xét những gì mà người đọc đang ước muốn có được, và làm thế nào bạn có thể giúp họ đạt được mục tiêu của mình.

Trong những bài viết tiếp theo trong blog, bạn hãy tạm quên đi doanh nghiệp của mình trong một thời gian và cân nhắc kỹ càng hơn về việc làm thế nào bạn có thể mang lại lợi ích cho độc giả thông qua bài viết. Khi việc quảng bà qua blog bị ngừng lại, tiềm năng bán được hàng của doanh nghiệp sẽ tăng mạnh hơn trước.

Có thể bạn quan tâm: 

 

>> Có thể bạn chưa đọc:

Giải pháp hoàn hảo khi lựa chọn thiết kế website vnmaster.net

Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018

 Bảng giá website  

Quy tắc 2: Điều chỉnh lối hành văn

Không ai muốn trò chuyện với một robot. Không một ai muốn thực hiện một cuộc gọi tới một tổng đài tự động, và tất nhiên sẽ chẳng ai nói về doanh nghiệp của bạn.

Để thu hút độc giả của bạn, hãy làm cho bài viết của mình có nhiều câu hội thoại hơn nữa. Bạn có nhận thấy trong bài viết này có rất nhiều câu hỏi xuyên suốt trong bài viết này không? Và đó chính là cách mang đến cho người đọc cảm giác họ đang được nói chuyện trực tiếp với bạn.

Đó là cách để bạn thu hút người đọc. Một bài viết trên blog không phải là một câu chuyện độc thoại, mà hãy biến nó thành một cuộc trò chuyện, và câu hỏi được đặt ra là công cụ quan trọng nhất giúp cho cuộc trò chuyện được tốt hơn là gì?

Bạn có thể nghĩ rằng việc viết nội dung kiểu đối thoại đòi hỏi bạn phải ghi lại cuộc trò chuyện của chính mình với ai đó và sau đó liệt kê lại y hệt giống trước đó? Nhưng bạn đã bao giờ nhìn thấy một bài báo bất kỳ có đầy đủ cuộc đối thoại của một cuộc phỏng vấn hay chưa?

Điều đó sẽ không xảy ra, bởi một cuộc nói chuyện trực tiếp thông thường sẽ có chứa rất nhiều lỗi nhỏ, cấu trúc câu, ngữ pháp và các câu chưa được hoàn thành. Viết nội dung đối thoại không có nghĩa là viết như bạn nói. Thay vào đó, chúng ta cần chỉnh sửa bài viết của mình để nó không mang ngôn ngữ nói vào trong văn viết.

Một số cách để tăng tính hiệu quả cho bài viết bạn có thể áp dụng:

  • Loại bỏ những câu văn khoa trương như tiên tiến, đẳng cấp thế giới, và dịch vụ khách hàng xuất sắc… Bạn không nên sử dụng những từ ngữ đó trong bài viết của mình.
  • Bài viết thụ động. Thay vì viết rằng “Email của bạn sẽ được trả lời” (thụ động), bạn có thể viết: “Chúng tôi sẽ trả lời email của bạn trong vòng 24 giờ”. Điều đó mang đến tính chủ động cho bài viết, và người đọc sẽ thấy được sự tích cực của bạn.
  • Chia nhỏ những câu và đoạn dài trong văn bản. Khi đọc một câu chuyện, bạn cần phải dành thời gian để thở. Do đó, một câu quá dài, không có dấu ngắt, hay một đoạn văn dài toàn chữ sẽ khiến người đọc mệt mỏi và dễ nhàm chán.
  • Nên sử dụng một số đại từ nhân xưng, như họ, mọi người và chúng ta, bởi vì nó không ám chỉ đến một đối tượng cụ thể nào.

Hãy dần tạo cho mình thói quen viết blog tiếp thị một cách hiệu quả, hướng theo nhu cầu mà người đọc đang cần. Chỉ có cách như vậy, bạn mới có thể thu hút được sự chú ý từ độc giả, và làm tăng lượng truy cập cho trang web mình. Hãy hấp thu trước 2 quy tắc đầu tiên này, chúng tôi sẽ nhanh chóng cung cấp cho các bạn 4 quy tắc còn lại trong phần 2 tới.

Cơ hội kinh doanh online cho 40 triệu người

Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay Bảng giá website bán hàng  và công ty thiết kế web bán hàng tốt để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.


Chia sẻ bài viết này