6 loại quảng cáo Facebook kéo người dùng trở lại website bán hàng (P1)

Những người quảng cáo trên Facebook có tới 1300 tùy chọn định hướng mục tiêu, 15 loại chiến dịch khác nhau và hơn 1,59 tỷ người dùng. Những con số này không có gì quá ngạc nhiên cả, vì với quy mô và nền tảng quảng cáo của mình Facebook đã trở thành một kênh tiếp thị hiệu quả cho các doanh nghiệp và cửa hàng thuộc mọi quy mô, từ kinh doanh online nhỏ lẻ đến những thương hiệu lớn toàn cầu.

Facebook có tới 11 loại quảng cáo khác nhau, và mỗi chiến dịch chỉ phù hợp với một vài loại trong đó, vì vậy việc lựa chọn giải pháp phù hợp cũng là một thách thức lớn. Nếu bạn đang muốn kéo khách hàng trở lại website bán hàng của mình thì chúng tôi sẽ giới thiệu 6 loại Facebook Ads hiệu quả dưới đây.

  1. Lead Generation Ads

Trong một bài viết trước đây chúng tôi đã từng giới thiệu và Hướng dẫn cài đặt quảng cáo Facebook Leads, nếu bạn đang muốn thu thập thông tin hoặc khảo sát nhanh khách hàng thì đây là phương thức phù hợp nhất. Với loại quảng cáo này của Facebook bạn có thể nhanh chóng thu được danh sách địa chỉ email từ khách hàng tiềm năng, thậm chí là nhiều phương thức liên lạc khác. Với các thông tin này bạn sẽ dễ dàng thiết lập những chính sách chăm sóc, tư vấn cho cả khách hàng mới và cũ, qua đó khuyến khích họ truy cập vào website của mình.

Điều tuyệt vời là với Lead Generation Ads người dùng không cần phải chuyển sang liên kết mới để điền thông tin, và họ có thể nhập dữ liệu một cách đơn giản, nhanh chóng, không quá rắc rối như những bảng khảo sát thông thường.

  1. Dynamic Product Ads (Quảng cáo sản phẩm động)

Nếu nói đến những phương thức quảng cáo trên Facebook hiệu quả nhất trong việc kéo khách hàng quay lại website thì không thể không kể đến quảng cáo sản phẩm động. Có thể coi đây là hình thức cải tiến của kiểu quảng cáo đa sản phẩm (Multi Product Ads), nếu khách hàng đã xem hoặc cho sản phẩm vào giỏ hàng nhưng chưa mua thì khi họ lướt Facebook sẽ thấy mẫu quảng cáo này hiển thị lại những sản phẩm đó. Dynamic Product Ads được nhiều thương hiệu lớn trên thế giới sử dụng, ví dụ như Booking.com chẳng hạn. Dưới đây là một số ưu điểm nổi bật của loại quảng cáo trên Facebook này:

– Khả năng cá nhân hóa cao: Mặc dù Dynamic Product Ads áp dụng cho nhiều khách hàng cùng lúc nhưng sản phẩm hiển thị cho mỗi người lại tùy vào hành vi của họ trên website của bạn.

– Có thể đạt được nhiều mục tiêu: Khi thiết lập quảng cáo sản phẩm động bạn có thể hướng tới 4 mục tiêu khác nhau: Người dùng đã xem nhưng không mua, người dùng đã cho sản phẩm vào giỏ hàng nhưng chưa thanh toán, bán thêm sản phẩm hoặc bán chéo sản phẩm. Với mỗi đối tượng Facebook sẽ tự tối ưu mẫu quảng cáo cho bạn.

– Đem lại hiệu quả đáng kinh ngạc: Rất nhiều người sau khi sử dụng quảng cáo sản phẩm động đã nhận thấy kết quả tuyệt vời mà nó mang lại. Adphorus, một đối tác tiếp thị của Facebook đại diện cho nhiều thương hiệu du lịch lớn, cho biết tỉ lệ chuyển đổi đã tăng gấp 3 lần và chi phí CPC đã giảm tới 65% khi họ sử dụng loại quảng cáo này.

Để biết cách sử dụng bạn có thể tham khảo bài viết Hướng dẫn cài đặt quảng cáo sản phẩm động khi bán hàng trên Facebook của chúng tôi.

  1. Abandoned Cart Ads (Quảng cáo giỏ hàng bị bỏ rơi)

Bạn có biết số lượng người từ bỏ giỏ hàng của họ khi mua sắm trên các website bán hàng lên tới 68,63%. Nghĩa là cứ 10 người truy cập vào trang web rồi lựa chọn sản phẩm thì có gần 7 người bỏ ngang giữa chừng, không thanh toán. Vậy làm thế nào để thuyết phục họ quay lại website của bạn để hoàn tất việc mua sắm đây? Gửi email sao? Rất tiếc là theo thống kê thì chỉ 10% khách hàng không mua sản phẩm cung cấp cho bạn địa chỉ email mà thôi, nên phương pháp cổ điển này gần như bất lực.

May mắn là bạn có thể chạy một loại quảng cáo trên Facebook định hướng cá nhân để giải quyết tình trạng này. Những quảng cáo như thế thường có nội dung khuyến khích khách hàng bằng một số chương trình như miễn phí vận chuyển, giảm ngay 10%,…

(Còn tiếp…)

>>“Đào vàng” trên Facebook không khó chỉ với vài mẹo nhỏ cực đơn giản


Chia sẻ bài viết này