6 điều mà các chủ doanh nghiệp phải làm trong năm 2018

Khi được hỏi về suy nghĩ và những hành động dự kiến trong năm mới 2018 sắp tới đây, hầu hết các chủ doanh nghiệp đều chỉ khẳng định là sẽ mở rộng, phát triển sản phẩm/dịch vụ và thúc đẩy bán hàng nhiều hơn nữa. Trong khi đó, một số chủ doanh nghiệp lại đưa ra được rất nhiều  ý tưởng mới chứ không phải chỉ nói đến những điều cũ kỹ như vậy. Và đó chính là điểm tạo nên sự khác biệt giữa họ. Đối với bất cứ doanh nghiệp nào cũng vậy, đặc biệt là các doanh nghiệp tư nhân, “sống” hay “chết”, trì trệ hay phát triển phụ thuộc rất lớn vào niềm tin, sự tập trung của những người lãnh đạo, cũng như là khả năng thích ứng với sự thay đổi và duy trì một niềm đam mê lớn để thành công.

Sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu về 6 điều mà các chủ doanh nghiệp cần phải làm trong năm 2018 sắp tới nhé!

1. Tạm quên đi nghị quyết đầu năm

Hình 1: Tạm quên đi nghị quyết đầu năm

Nghị quyết đầu năm chính là mục tiêu được các doanh nghiệp đặt ra vào ngày 1 tháng Giêng hằng năm để đề ra những gì cần đạt được trong năm mới. Hãy nhớ đến những gì mà Yoda  đã từng nói với Luke Skywalker: “Làm hoặc không làm chứ không có thử.”.

2. Phân chia thời gian đều đặn

Thời gian là một yếu tố rất hạn hẹp. Một năm cũng chỉ có 365 ngày, mỗi ngày lúc nào cũng chỉ có 24 giờ để bạn sống và làm việc. Do đó mà kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả là vô cùng cần thiết. Các chủ doanh nghiệp cần phải phân chia đều thời gian trong năm của mình để tập trung vào ba yếu tố: bán hàng, cung cấp và phát triển kinh doanh. Nếu không có trong sự phân chia cân bằng, bạn sẽ không bao giờ đạt được thành công, thậm chí là khó có thể duy trì lợi nhuận và sự tồn tại.

Hình 2: Phân chia thời gian hợp lý cho các mục tiêu khác nhau

3. Luôn luôn chọn lọc ra được những lợi ích cao nhất và tốt nhất dành cho mình

Một khi bạn biết đâu là lợi ích tốt nhất, bạn sẽ dành hết nguồn lực nội bộ để tập trung xây dựng và phát triển nó. Còn tất cả mọi thứ khác thì có thể thuê ngoài hết. Bởi lẽ nguồn lực là có hạn, nếu không có sự tập trung mà luôn muốn tự làm tất cả mọi thứ, bạn sẽ không bao giờ có thể làm tốt được được bất cứ việc gì cả.

4. Biết mình

Là chủ sở hữu doanh nghiệp, bạn cũng đồng thời là chủ tịch và giám đốc điều hành. Hãy chắc chắn rằng bạn đang thành công và làm tốt trong cả ba vai trò đó. Như đã nói ở trên, doanh nghiệp của bạn phát triển hay không, thành công hay thất bại đều phụ thuộc hoàn toàn vào khả năng và những quyết định của bạn. Do đó, bạn cần phải tự biết mình là ai, đang đứng ở đâu, còn có những thiếu sót gì và phải làm gì để khắc phục , cũng như đưa doanh nghiệp của mình phát triển về phía trước. Điều đó có nghĩa là bạn cần biết cách quản lý chính bản thân mình, thiết lập những mục tiêu cụ thể, đo lường và theo dõi sự tiến bộ của mình.

>> Có thể bạn chưa đọc:

Giải pháp hoàn hảo khi lựa chọn thiết kế website vnmaster.net

Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018

bảng giá website doanh nghiệp

5. Can đảm đối đầu với những mâu thuẫn, khó khăn trong kinh doanh hay là lo sợ

Hình 3: Cảm đảm đối mặt hay là sợ hãi

Nếu đến bạn còn không tin tưởng vào kế hoạch của mình và không can đảm đối diện với khó khăn thì hoạt động kinh doanh, đội ngũ nhân viên, khách hàng và cả các nhà cung cấp của bạn sẽ ra sao? Chính vì vậy mà, trong bất cứ trường hợp nào, bạn cũng cần phải phấn chấn lên, gạt bỏ mọi phiền nhiễu, chấp nhận đương đầu với thách thức và củng cố niềm đam mê của mình.

6. Học hỏi các mô hình kinh doanh thành công xung quanh

Có một câu nói cũ như thế này: “Hãy cho tôi một kẻ thua cuộc tốt và tôi sẽ cho bạn thấy một kẻ thua cuộc thực sự!”. Nếu lúc nào cũng chỉ nhìn vào những “kẻ thua cuộc”, bạn sẽ không bao giờ có thể phát triển đi lên được, điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ thụt lùi và trở nên tụt hậu so với nhiều người khác. Do đó, hãy tìm kiếm những điều tích cực, những đồng nghiệp thành công trong kinh doanh (kể cả kinh doanh trực tuyến) xung quanh bạn và học hỏi những kinh nghiệm thành công của họ.

Hình 4: Học hỏi kinh nghiệm từ những mô hình kinh doanh thành công

Năm mới 2015 đang thực sự đến rất gần, hãy dành hẳn một ngày mùng 01 tháng 01 để khởi động, làm mới lại doanh nghiệp của bạn, đăng ký tên miền, thiết kế một trang web bán hàng chuyên nghiệp và mang nó tiến về phía trước với 7 chiến lược tăng trưởng doanh thu thương mại điện tử nhé!

Cơ hội kinh doanh online cho 40 triệu người

Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay báo giá website và công ty thiết kế web bán hàng  để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.

(Tổng hợp từ www.bizjournals.com)


Chia sẻ bài viết này