Một số chủ doanh nghiệp không có niềm tin vào phương tiện truyền thông xã hội trong việc xây dựng thương hiệu hoặc có tác động tới tình hình kinh doanh của họ. Vì thế, họ không sử dụng truyền thông xã hội cho cá nhân hoặc doanh nghiệp của mình.
Tuy nhiên, nếu sở hữu một doanh nghiệp, chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội khi được quan tâm đúng mức có thể giúp pháp triển và tăng giá trị của công ty bạn. Một điều quan trọng là không phải ai cũng biết cách tận dụng chúng để mang lại lợi ích cho mình. Dưới đây sẽ là 5 cách để sử dụng truyền thông xã hội để tăng giá trị thương hiệu cho công ty.
1. Nâng cao nhận diện thương hiệu
5 cách truyền thông xã hội tăng giá trị doanh nghiệp trong mắt nhà đầu tư
Phương tiện truyền thông xã hội là công cụ marketing hiệu quả nhất mà các nhà tiếp thị có thể sử dụng để nâng cao nhận thức thương hiệu. Phương tiện truyền thông có thể thúc đẩy một nhãn hiệu được ưa chuộng một cách nhanh chóng. Theo một nghiên cứu của Ogilvy & Mather – 1 trong những công ty hàng đầu về truyền thông, phương tiện truyền thông xã hội dường như có tác động mạnh vào việc thay đổi nhãn hiệu ưa chuộng. Hơn nữa, chúng ta thấy rằng nếu được đầu tư, doanh nghiệp sẽ sẵn sàng đầu tư nhiều hơn cho một nhãn hiệu có thương hiệu mạnh.
2. Thúc đẩy tăng doanh thu qua kênh xã hội
Phương tiện xã hội không chỉ đơn giản là cách để kết nối với bạn bè mà còn cung cấp các công cụ giúp tăng doanh số bán hàng. Ví dụ thực tế như 3 triệu USD doanh số bán hàng của Dell Outlet khi sử dụng Twitter, 2 triệu USD cho doanh số bán hàng Starwood thông qua một chiến dịch Facebook, và lợi tức 1.600% cho VMware thông qua Google+ Hangout.
Doanh nghiệp thành công là một doanh nghiệp luôn biết tìm mọi cách, tìm ra con đường mới để mở rộng cơ hội tăng cường nhận diện thương hiệu, tiếp cận khách hàng.
3. Nâng cao uy tín của ngành kinh doanh của công ty thông qua các góc nhìn, sáng kiến của lãnh đạo
LinkedIn có xu hướng như một nguồn tài nguyên tiếp thị cho các doanh nghiệp theo mô hình B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp) bởi trang mạng xã hội làm cho các cá nhân sẽ dễ dàng kết nối với những người khác trong cùng lĩnh vực ngành nghề của mình. Theo LinkedIn, 60% thành viên của trang có thêm được sự hiểu biết sâu sắc về ngành nghề khi tham gia.
LinkedIn có thể là nơi để bạn trở thành một nhà lãnh đạo tư tưởng (thông qua việc đăng tải, khởi xướng hoặc cho ý kiến trong các cuộc thảo luận…) Bạn có thể tăng uy tín của cả doanh nghiệp cũng như thương hiệu cá nhân của mình. Đầu tư tìm kiếm các công ty thành công được biết đến trong ngành nghề của mình cũng sẽ giúp bạn có thêm cơ hội, khả năng đưa ra mức định giá thương lượng khi có nhu cầu đầu tư, mở rộng quy mô.
4. Cải thiện dịch vụ khách hàng và sự hài lòng của họ
Theo Pew Reasearch, 74% người dùng Internet sử dụng các trang mạng xã hội và hầu hết mọi người đặc biệt là nhóm đối tượng giới trẻ rất mong đợi để được giao tiếp với các doanh nghiệp thông qua phương tiện truyền thông xã hội.
Các nhà đầu tư sẽ giám sát các trang web xã hội của công ty mà họ đang nghiên cứu đầu tư để xem cách phục vụ khách hàng, các ý kiến thắc mắc khướu nại nhận được và xử lý. Nếu doanh nghiệp bạn không chủ động tham gia phản hồi, nhà đầu tư có thể đặt ra các câu hỏi về khả năng của bạn trong công tác giữ chân khác hàng và độ chuyên nghiệp của bạn.
5. Phát tán câu chuyện thành công của bạn
Phương tiện truyền thông xã hội cung cấp rất nhiều kênh chia sẻ những câu chuyện thành công, lan tỏa phân biệt doanh nghiệp của bạn với những người khác. Bạn có thể lấy câu chuyện thành công của bạn ở bất kỳ đâu, từ trang web, kênh Youtube hay trang báo chia sẻ trên mạng xã hội để có được sự lan truyền lớn mạnh, nhanh chóng hơn.
Khi một nhà đầu tư đang nghiên cứu doanh nghiệp của bạn trên các trang mạng xã hội, các câu chuyện thành công của bạn có thể sẽ mang lại một cái nhìn bên trong hoạt động của doanh nghiệp và nhân viên đồng thời thêm sự cảm tình về bạn nơi họ. Hãy để cho họ thấy doanh nghiệp của bạn xứng đáng được lựa chọn để đầu tư.
Giá trị của công ty chính là điều mà bạn cần chú trọng song song với quá trình phát triển. Nhà đầu tư sẽ luôn rà soát chặt chẽ các thông tin về doanh nghiệp của bạn cũng như các hoạt động quản lý chủ chốt của cá nhân bạn trên các trang mạng xã hội. Hãy chủ động trong chiến lược quản lý hồ sơ trên mạng xã hội của mình và thể hiện những thành tích, năng lực bạn đã và đang làm được. Với một kế hoạch truyền thông xã hội có hiệu quả, bạn sẽ có nhiều cơ hội để nhận được đầu tư hơn là bạn tưởng tượng.
Nguồn tham khảo: Inc.com