5 bí quyết thuyết phục khách hàng siêu đẳng

Trong tất cả các công đoạn của kinh doanh thì thuyết phục khách hàng nằm ở khâu gần cuối, một khâu khá nhỏ nhưng lại đóng vai trò then chốt, quyết định cả quá trình có thành công hay không. Thế nên bất kỳ nhân viên bán hàng nào cũng cần phải rèn luyện thành thục kỹ năng này, phải làm sao để khách hàng quyết định rút ví ra để mua sản phẩm. Vậy hãy để chúng tôi chia sẻ với bạn 5 bí quyết thuyết phục khách hàng siêu đẳng sau đây.

1. Đem lại hi vọng cho khách hàng

Không có ai bỗng dưng muốn bỏ tiền ra mua một thứ vô dụng với mình cả, một khi đến cửa hàng của bạn nghĩa là họ đang gặp vấn đề nào đó. Việc của bạn là hãy đưa cho họ hi vọng, nói rằng bạn có thể giúp họ xóa bỏ toàn bộ rắc rối họ đang gặp phải. Để làm được điều ấy thì trước tiên bạn phải hiểu kĩ về tất cả sản phẩm của mình, đoán trước được nhu cầu của khách hàng và xoáy sâu vào đó. Đừng quá khoa trương, cứ dựa theo thực tế mà thuyết phục khách hàng, cho họ thấy đến với cửa hàng của bạn họ sẽ không còn phải lo lắng vì điều gì nữa.

2. Tạo niềm tin bằng trải nghiệm

Hãy nhớ lấy điều này, khách hàng chỉ rút ví ra mua khi họ thực sự đã tin tưởng sản phẩm của bạn. Như vậy có thể thấy niềm tin là rất quan trọng trong bán hàng, nhưng nếu chỉ dùng lời nói suông thì đừng mơ có thể làm được điều ấy. Cách tốt nhất là hãy cho khách hàng tự trải nghiệm các tính năng của sản phẩm, hoặc chí ít là cho họ được thấy tận mắt, sờ tận tay. Bạn có còn nhớ câu chuyện “Đập rồi mới bán” trong bài viết Bài học Marketing từ những câu chuyện kể không? Đấy là ví dụ điển hình cho bí quyết tạo niềm tin bằng trải nghiệm thực tế.

3. Tạo cảm giác khan hiếm

Có rất nhiều cách để tạo động lực cho khách hàng mua sản phẩm, ngoài việc nhấn mạnh vào tính năng hay giá cả thì tạo cảm giác khan hiếm cũng là cách rất hiệu quả. Sau cả quá trình giới thiệu sản phẩm, khi thấy khách hàng đã có chút dao động thì hãy nhân cơ hội mà tiến tới  bằng cách nói rằng sản phẩm này là đợt hàng cuối, nếu khách không mua ngay thì phải chờ rất lâu mới có, hay hiện nay chỉ có cửa hàng của bạn mới được quyền chính thức phân phối tại địa phương.

 

Khi khách hàng đã có ấn tượng và muốn mua sản phẩm rồi thì rất dễ bị tác động bởi những lý do trên mà bạn nêu ra, khả năng rất lớn là họ rút ví mua ngay lập tức.

4. Loại bỏ rủi ro

Nếu đã làm tất cả những bí quyết trên mà khách hàng vẫn còn đắn đo thì hãy khẳng định thêm một lần nữa về sản phẩm và chính sách bảo hành của bạn. Bạn có thể cam đoan rằng nếu xuất hiện lỗi từ phía nhà sản xuất bạn sẽ đổi mới hoặc đền bù cho họ. Một cách khác tốn kém hơn là cho khách hàng dùng thử miễn phí trong khoảng thời gian ngắn, Thế Giới Di Động đã rất thành công với chiến dịch dùng thử 7 ngày như thế.

5. Yêu cầu đặt hàng

Ngay khi khách hàng đưa ra quyết định cuối cùng thì hãy chốt lại việc bán hàng, đừng để họ có cơ hội thay đổi ý muốn. Có thể nói đây là giây phút quyết định xem quá trình thuyết phục khách hàng của bạn có thành công hay không, chậm một chút cũng không được mà sớm một chút cũng không ổn. Ngay lập tức đưa ra cho khách hàng những lựa chọn đặt hàng khác nhau như chuyển tận nơi, mua hàng ngay hay mua thêm gói combo để hưởng ưu đãi. 

Trên đây là một số bí quyết thuyết phục khách hàng rất hữu ích đối với các nhân viên bán hàng, hãy để nghệ thuật kinh doanh nâng lên tầm cao mới!

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

4 bí quyết thuyết phục khách hàng qua điện thoại

5 bí quyết đơn giản xây dựng chữ tín với khách hàng online

Gia tăng hiệu quả khi xây dựng quy trình bán hàng


Chia sẻ bài viết này