4 xu hướng nội dung marketing sẽ lên ngôi năm 2018

Trong năm 2018, các nhà tiếp thị nội dung thương mại điện tử có thể sử dụng infographics, hình ảnh động, video, podcast, và tận dụng các ngày nghỉ lễ để kết nối với khách hàng tiềm năng.

Tiếp thị nội dung là cả một nghệ thuật, nếu bạn biết cách sáng tạo, xuất bản và phân phối nội dung, hình ảnh, video các bài đăng trên blog, đó sẽ là cách tuyệt vời để thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ. Dưới đây là 4 xu hướng nội dung marketing sẽ lên ngôi năm 2015 mà bạn sẽ cần sử dụng trong mỗi blog tiếp thị của mình.

1. Infographic

Infographic đồ họa biểu thị dữ liệu hoặc thông tin một cách trực quan, giúp người đọc dễ hiểu nhất, ngay cả với những thông tin phức tạp. Với mỗi Infographic được sản xuất, người đọc sẽ bị thu hút hơn, và không ngoại trừ khả năng họ sẽ chia sẻ chúng trên các phương tiện truyền thông khác. Do đó, đây là cơ hội tuyệt vời của bạn để tiếp cận bài viết với nhiều độc giả hơn nữa.

Trong tiếp thị thương mại điện tử, infographics thường được sử dụng với 3 loại nội dung cơ bản:

– Các hướng dẫn sử dụng

– Hướng dẫn cách chọn sản phẩm

– Các thông tin giải trí

Trên trang web thương mại điện tử bạn có thể xuất bản một Infographic hướng dẫn khách hàng cách chọn mua sản phẩm chất lượng, cách sử dụng sản phẩm như cách buộc dây giày đẹp, cách bảo quản, hay những thông tin hữu ích khác có ý nghĩa với người đọc.

2. Ảnh động

Ảnh động (GIF) là một định dạng ảnh 8-bit được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1987. Nhìn chung, GIF là có chất lượng kém hơn ảnh có định dạng JPG hay PNG, nhưng nó lại có khả năng độc đáo phát hình động giống như một đoạn mini video.

Một bài báo gần đây trên BuzzFeed đã chỉ ra rằng cách tối ưu nhất để tọa ra sức mạnh cho nội dung là sử dụng các ảnh động GIF. Trong nội dung của mình, bạn có thể thêm các ảnh động biểu thị tính hài hước, các hướng dẫn đơn giản như bọc quà Giáng sinh, cách rửa xe… Người đọc có thể theo dõi và thực hiện lại một cách đơn giản hơn là họ phải đi tìm tòi cách làm trong một đoạn văn bản dài dằng dặc.

3. Video

Trong năm 2018 này, dự báo nội dung video sẽ trở nên ngày càng quan trọng hơn với độc giả, khi đa số mọi người đều thích xem video trực tuyến và việc tạo ra một video không quá khó khăn, ngay cả với các doanh nghiệp nhỏ.

Hầu hết các doanh nghiệp thương mại điện tử hiện nay đều có một kênh video riêng của mình trên Youtube, trên đó họ sẽ đăng tải các video hướng dẫn, video quảng cáo, giải trí… với mục đích xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng. Nếu nội dung video có đủ sức cuốn hút, khách truy cập sẽ dễ dàng đăng ký theo dõi kênh của bản, và mỗi khi xuất bản một bài mới họ sẽ quay trở lại ghé thăm bạn.

Đoạn mô tả video cũng là một yếu tố hết sức quan trọng, nó thúc đẩy thứ hạng trong kết quả tìm kiếm thông qua các từ khóa, và là đường dẫn khách hàng tifm năng truy cập vào trang web bán hàng chính thức của bạn, nơi họ có thể giao dịch và mang lại lợi nhuận cho bạn.

> Có thể bạn chưa đọc

7 tuyệt chiêu sử dụng Facebook để thăm dò đối thủ cạnh tranh

Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018

bảng giá website doanh nghiệp

4. Podcast

Podcast có thể mang một vài định nghĩa khác nhau, đó là một thuật ngữ mô tả một chương trình radio được xuất bản trên internet. Chúng được phát hành theo một lịch trình thường xuyên, có chứa thông tin hữu ích với những thính giả.

Trong kinh doanh, Podcast cũng có thể tạo ra một cơ hội mạnh mẽ cho các nhà tiếp thị thương mại điện tử. Ví dụ, một nhà bán lẻ ở Tây Bắc sử dụng một podcast hàng tuần để cung cấp lời khuyên trồng trọt và thông tin hữu ích khác. Hiện tại podcast đang hoạt động khá phổ biến trên trang web thương mại điện tử, chúng hỗ trợ cho cả các nhà bán lẻ và tạo ra thói quen nghe bản tin podcast mỗi tuần cho khách hàng.

Xét về mặt kỹ thuật, việc tạo ra các Podcast cho các doanh nghiệp là không quá khó. Các doanh nhân bán hàng trực tuyến hiện tại có thể bắt đầu thực hiện các podcast trong năm nay sẽ là một cách tốt để xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng của mình.


Chia sẻ bài viết này