Để thu hút khách hàng thì bạn cần quan tâm tới rất nhiều vấn đề. Tiêu biểu như dịch vụ chăm sóc, uy tín, chất lượng, giá cả hợp lý,…Tất cả những yếu tố này để nhằm tạo sự tin tưởng và hài lòng cho khách hàng.
Để khởi nghiệp thành công, đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh thì bạn cần nắm được những yếu tố quan trọng để thu hút và gia tăng lượng khách hàng cũng như tăng doanh số cho cửa hàng.
Tìm hiểu thông tin và lịch sử mua sắm cho khách hàng
Hầu hết cửa hàng nào cũng lưu lại thông tin của khách khi đến mua sắm. Khi thanh toán, nhân viên thu ngân sẽ xin dữ liệu họ tên, địa chỉ, số điện thoại và email của khách hàng. Việc thu thập thông tin này sẽ giúp các chủ shop nắm bắt được sở thích, nhu cầu, ngân sách mua sắm của khách.
Và mỗi khi cửa hàng triển khai các chiến dịch quảng cáo hay sự kiện khuyến mại sẽ dễ dàng tiếp cận được khách hàng hơn. Đồng thời, giữ một mối quan hệ tốt với khách hàng chỉ có lợi chứ không có hại.
Phần mềm hỗ trợ lưu trữ thông tin và lịch sử giao dịch của khách hàng
Với phần mềm quản lý bán hàng Kinh Doanh Việt, các chủ shop có thể dễ dàng quản lý chi tiết thông tin khách hàng, phân loại nhóm khách hàng, theo dõi lịch sử mua sắm… Chỉ với thao tác đơn giản tìm kiếm theo tên, số hoặc mã khách hàng thì thông tin giao dịch sẽ được hiển thị chi tiết.
Tiếp cận và thu thập phản hồi của khách hàng
Bất cứ ngành nghề kinh doanh nào cũng cần phải chăm sóc khách hàng sau bán. Nếu dịch vụ sau mua tốt kết hợp cùng sản phẩm đúng như quảng cáo thì khách hàng sẵn lòng quay lại. Do đó, việc chăm sóc khách hàng luôn được khuyến khích. Và nhớ lưu lại những phản hồi của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ ship hàng, thanh toán để cửa hàng rút kinh nghiệm cho những lần sau.
Những phản hồi này vô cùng quan trọng vì nó giúp ích cho việc phát triển sản phẩm và cải thiện dịch vụ. Đồng thời mang đến sự hài lòng và niềm tin cho khách hàng. Đối với những người bán hàng thì việc có được thông tin khách hàng vô cùng quan trọng. Họ sẽ tìm được thêm khách hàng tiềm năng phù hợp với sản phẩm mà bạn đang bán. Khi đó, các chương trình khuyến mại hay quảng cáo tiếp thị sản phẩm sẽ nhắm trúng đối tượng nhiều hơn, nâng cao doanh số của cửa hàng – doanh nghiệp nhiều hơn.
Xem xét và tiến hành triển khai chương trình khuyến mãi phù hợp
Để kinh doanh buôn máy bán đắt không chỉ phụ thuộc vào hàng mới mà còn phụ thuộc vào những chương trình khuyến mại, những chính sách hấp dẫn dành cho khách hàng. Nhiều khách hàng chỉ thích đi mua sắm khi có chương trình giảm giá, sale khủng, tặng thưởng…Vậy hãy đánh vào tâm lý đó mà triển khai các kế hoạch giảm giá hấp dẫn để thu hút khách hàng. Lúc này chính là thời điểm cần đến những chiến lược marketing quảng cáo sản phẩm để tăng thêm khách hàng.
Bạn có thể xem thêm bài viết 7 tuyệt chiêu khuyến mãi trong ngành bán lẻ nếu chưa biết lựa chọn chương trình khuyến mãi nào phù hợp cho cửa hàng của mình.
Hãy chú ý những ngày đặc biệt trong năm để đưa ra chương trình khuyến mãi. Hoặc bạn có thể xem xét lượng hàng tồn kho để thanh lý chúng bằng những ưu đãi cực hấp dẫn. Như vậy, không chỉ giảm thiểu rủi ro cho cửa hàng mà còn tạo được sự thích thú, thoải mái cho khách hàng đến mua sắm.
Kích thích mua sắm bằng thẻ tích điểm
Nếu ưu đãi giá bán cho các lần mua sau, chắc chắn việc thu hút khách hàng sẽ dễ dàng và khiến họ trung thành hơn với thương hiệu của bạn. Việc tận dụng vòng đời mua sắm của khách hàng là khá quan trọng. Nói một cách khác, khi bạn giữ chân được một khách hàng cũ mua hàng lần 2 lần 3, thì sẽ giảm bớt chi phí marketing/quảng cáo so với việc tìm kiếm khách hàng mới.
Quản lí chương trình tích điểm khách hàng tốt hơn nhờ phần mềm
Với phần mềm quản lý bán hàng kinhdoanhviet, bạn chỉ cần dành ra 1 phút cài đặt ứng dụng Tích điểm đổi quà và đi thiết lập bang quy ước tính điểm. Sau đó hệ thống sẽ tự động cộng điểm thưởng cho khách mỗi khi giao dịch mua sắm thành công. Khi tổng số điểm của khách hàng đạt đến một mức nhất định, họ sẽ được chiết khấu hoặc đổi lấy các gói quà do chính bạn đặt ra.
Để tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tìm đọc bài viết Cách tận dụng thẻ tích điểm tăng tốc bán hàng