Một người xuất sắc là người luôn có tham vọng phát triển trong sự nghiệp của mình. Năm 2018 đã đến, bạn đã sẵn sàng thay đổi, làm mới thương hiệu cá nhân để có những bước tiến quan trọng hơn hay chưa? Đây là lúc để bắt đầu tất cả.
Hình 1: 4 mẹo giúp làm mới thương hiệu cá nhân
Làm mới thương hiệu cá nhân sẽ làm cho bạn cảm thấy tự tin hơn, khiến cho mọi người chú ý đến doanh nghiệp của bạn hơn, và đó là lúc để khám phá những cơ hội mới trong kinh doanh. Bằng cách cập nhật các đầu mục liên quan sự hiện diện trực tuyến, bạn có thể thực hiện những thay đổi nhỏ nhưng có tác động lớn đến sự nghiệp của mình.
Dưới đây là bốn cách để làm mới thương hiệu cá nhân của bạn trong năm 2018:
1. Tạo một mối quan hệ chuyên nghiệp mới
Hình 2: Tạo các mối quan hệ mới
Các mối quan hệ đóng một vai trò thiết yếu trong thương hiệu cá nhân của bạn bởi vì họ có thể giúp bạn khám phá những ý tưởng mới và xác định điểm mạnh của mình. Mục tiêu năm nay của bạn là kết nối với ít nhất một người cố vấn chuyên nghiệp để cung cấp các hướng dẫn giúp bạn tạo ra một thương hiệu cá nhân mạnh mẽ hơn.
2. Tân trang lại diện mạo websie của bạn
Sự hiện diện trực tuyến nói lên rất nhiều điều về thương hiệu cá nhân của bạn, bởi lẽ thiết kế trang web bán hàng được xem là bộ mặt của một doanh nghiệp trên internet . Nó cho phép bạn xây dựng sự tín nhiệm như một người chuyên nghiệp và tạo ra tiếng nói cho chính mình trong ngành và lĩnh vực đang kinh doanh.
Hình 3: Tân trang lại diện mạo website của bạn
Do đó, việc cần làm trong năm nay là đầu tư nhiều thời gian hơn, thậm chí là đầu tư tiền bạc để tân trang lại trang web của mình và khiến nó trở nên chuyên nghiệp hơn. Những thay đổi về nội dung, hình ảnh, giao diện và nhiều thứ khác nữa rất có thể có có tác động lớn đến thương hiệu cá nhân của bạn. Nếu chưa có website thì đừng ngần ngại đăng ký tên miền và bắt đầu xây dựng nó ngay từ bây giờ nhé!
3. Đặt hàng một cái thẻ kinh doanh mới
Hình 4: Đặt hàng một cái thẻ kinh doanh mới
Thẻ kinh doanh, hay còn gọi là Cardvisit, là một yếu tố quan trọng trong kinh doanh, không chỉ giúp bạn gửi thông tin liên hệ đến đối tác một cách nhanh chóng mà còn thể hiện được rất nhiều điều về chính con người bạn. Bên cạnh các cá nhân thì doanh nghiệp cũng cần có một loại thẻ như thế này. Nếu như bạn vẫn còn đang sử dụng loại thẻ có thiết kế cũ không còn phù hợp với tình hình hoạt động hiện tại thì đừng chần chừ gì mà hãy thiết kế và in ấn ngay một cái mới nhé. Bằng cách này, bạn có thể tạo ra một biểu tượng tùy chỉnh tốt nhất giúp hiển thị thương hiệu cá nhân của mình.
4. Tạo một chiến lược truyền thông xã hội
Phương tiện truyền thông xã hội hiện nay là một công cụ tiếp thị tuyệt vời hơn bao giờ hết. Nếu bạn không sử dụng Facebook, LinkedIn hay Twitter để xây dựng thương hiệu cá nhân của mình thì tức là bạn đang bỏ lỡ một cơ hội rất lớn để có được sự chú ý của khách hàng, đối tác và các chuyên gia trong cùng lĩnh vực.
Hình 5: Tạo một chiến lược truyền thông xã hội
Khi quyết định tạo một chiến lược truyền thông xã hội, bạn cần phải xem xét một số vấn đề, chẳng hạn như thời gian, lịch trình chia sẻ, tập trung nỗ lực vào một phương tiện duy nhất hay phủ sóng rộng trên khắp các mạng xã hội hiện có… Điều đó cho phép bạn định hướng đường đi và đạt được những cột mốc thành công quan trọng.
Còn chần chừ gì nữa, tạo mới, bổ sung hoặc cập nhật ngay hình ảnh thương hiệu cá nhân bạn trên khắp các “mặt trận” internet để tăng tốc bán hàng và bùng nổ trong năm 2015 này.
(Tổng hợp từ smallbusiness.yahoo.com)