4 lý do bạn nên đầu tư vào môi trường kinh doanh online

Doanh nhân là những người luôn tìm kiếm cơ hội khám phá và phát triển những ý tưởng kinh doanh hoàn toàn mới. Một vài người phát triển từ những khó khăn mà họ gặp phải, trong khi số khác theo đuổi ý tưởng độc đáo. Các ý tưởng kinh doanh trong môi trường truyền thống phần lớn gặp thật bại khi chi phí đầu tư tốn kém, khả năng mở rộng thấp và thu hồi vốn chậm. Thay vào đó, nhiều nhà đầu tư đã và đang chuyển hướng chú ý sang môi trường kinh doanh online như một giải pháp khắc phục được những hạn chế trong kinh doanh truyền thống. Dưới đây là 4 lý do chính, vì sao môi trường kinh doanh online sẽ là lựa chọn đầu tư khả quan cho các doanh nghiệp trong thời gian tới.

1. Cung cấp khả năng mở rộng đáng kinh ngạc

Không phải tất cả các cửa hàng kinh doanh đều có khả năng mở rộng và phát triển một cách nhanh chóng. Rất nhiều người khởi nghiệp kinh doanh đã lựa chọn môi trường online vì một sai lầm chết người, họ cho rằng khách hàng trực tuyến sẽ “tự động” tìm đến cửa hàng và doanh thu sẽ theo đó nhanh chóng tăng lên. Bên cạnh đó, những người chủ doanh nghiệp cũng sa bẫy quảng cáo khi cho rằng chỉ với những dòng thông tin trên Facebook và các mạng xã hội, khách hàng có thể tìm kiếm và mua hàng.

 

 

4 lý do bạn nên đầu tư vào môi trường kinh doanh online

Vì vậy, việc mở rộng mô hình kinh doanh là điều không dễ dàng nhưng môi trường kinh doanh online luôn có một số lợi thế nhất định so với kinh doanh truyền thống. Giả sử, bạn muốn mở một cửa hàng bán thời trang tại Hà Nội, bạn cần tìm địa điểm phù hợp, nhiều người qua lại, đối tượng khách hàng sẽ mua hàng ở những khu vực nào cùng nhiều thông tin khác. Một cửa hàng trực tuyến thay vào đó, không cần những vị trí vàng hay giá thuê cao, điều bạn cần là một website, hay một fanpage, bạn sẽ có thể tiếp cận đến thị trường cực kỳ rộng lớn. Với kế hoạch marketing và quảng cáo phù hợp với ngân sách và quy mô kinh doanh online, bán hàng trực tuyến sẽ nhanh chóng tiếp cận khách hàng mục tiêu và lợi nhuận thu về tăng liên tục. Dù hiện tại môi trường kinh doanh online có nhiều tên tuổi lớn chiếm lĩnh những mảng kinh doanh khác nhau, nhưng những cửa hàng và ý tưởng kinh doanh mới vẫn tăng lên từng ngày, từng giờ.

2. Vượt qua các giới hạn

Rất nhiều doanh nhân quyết định tiến công vào môi trường trực tuyến vì khả năng tiếp cận thông tin mọi lúc mọi nơi trên Internet. Công nghệ hiện đại, laptop, tablet, các ứng dụng kinh doanh, hệ thống liên lạc VOIP là một vài công nghệ cho phép bạn có thể kiểm soát công việc từ bất kỳ vị trí và thời gian phù hợp.

Chinh phục và vượt qua các giới hạn

Khi không bị trói buộc với một địa điểm cố định hay chiếc bàn làm việc với khoảng thời gian 8 tiếng mỗi ngày, nhiều chủ doanh nghiệp, chủ shop online sẽ cần trang bị thêm kỹ năng tận dụng và tận hưởng thời gian rảnh. Đừng để thời gian trôi qua một cách lãng phí, càng có nhiều thời gian, bạn càng có động lực để làm việc chăm chỉ hơn. Từ khả năng tự do quản lý thời gian, các doanh nhân sẽ có cơ hội để chăm sóc bản thân, gia đình – những hoạt động mà bạn đã từng bỏ quên khi phải quản lý công việc trong môi trường truyền thống.

 

Xem Thêm

8 câu nói tiếp lửa từ những CEO hàng đầu thế giới

10 mẫu giày thể thao khó lòng có thể phân biệt thật giả

báo giá thiết kế website bán hàng

3. Chi phí thấp và lợi nhuận cao

Một trong những điểm mạnh của kinh doanh online là chi phí đầu tư thấp, kho bạn đã tiết kiệm được nhiều chi phí từ việc không phải thuê hay xây mới địa điểm, thuê nhiều nhân viên hay trưng bày cửa hàng. Bên cạnh đó, những mô hình kinh doanh khởi đầu từ số vốn thấp như dropshipping, nhận order sản phẩm cũng đang ngày càng phát triển, đem lại triển vọng về việc đầu tư thấp nhưng thu lợi nhuận cao cho người kinh doanh.

Chi phí thấp, lợi nhuận cao

Bên cạnh đó, chi phí quảng cáo trên môi trường kinh doanh online cũng giảm đi rõ rệt so với bán hàng truyền thống. Với cửa hàng thời trang – như ví dụ nêu trên- bạn sẽ cần thêm chi phí biển hiệu, quảng cáo qua tờ rơi, tờ thông tin, quảng cáo trên tivi, sóng phát thanh hay biển quảng cáo. Với môi trường Internet, bạn có thể đăng tin miễn phí trên các diễn đàn, Facebook, tối ưu thông tin trên web theo chuẩn SEO, nếu có nhiều kinh phí, bạn có thể thuê dịch vụ quảng cáo  Google Adwords, Facebook Ads,  đăng banner, bài viết PR nhưng chi phí sẽ ở mức hợp lý với mô hình kinh doanh online của bạn.

4. Tiếp cận đến thị trường toàn cầu

Một điều tuyệt vời mà môi trường kinh doanh online mở ra cho các nhà kinh doanh, đầu tư là khả năng hoạt động 24/7 mà không có giới hạn nào cả, trừ khi bạn không có mạng Internet. Không có giới hạn về địa lý hay thời gian hoạt động cố định – việc kinh doanh online của bạn vẫn liên tục tiếp diễn dù bạn đang đi nghỉ hè hay đang nghỉ ngơi.

Tiến ra thị trường quốc tế

Với kế hoạch truyền thông mạng xã hội, SEO, quảng cáo trả tiền, công việc kinh doanh của bạn sẽ tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn so với việc mở một cửa hàng trên phố. Và hoàn toàn có thể mở rộng công việc kinh doanh ra quy mô toàn cầu, mà không phải đóng phí hay trả thêm tiền quảng cáo, giống như những gì mà Amazon, Ebay hay Taobao đã làm được khi thay đổi thói quen tiêu dùng trên toàn cầu. Dù cho chưa có doanh nghiệp kinh doanh online nào có thể phủ sóng hoàn toàn đến hơn 3 tỷ người dùng Internet nhưng thị trường này vẫn là biển lớn cho các ý tưởng kinh doanh phát triển toàn cầu.

Vì vậy, trước khi quyết định đầu tư hay kinh doanh, hãy cân nhắc đến việc kinh doanh online với những tính năng nổi bật của môi trường Internet và bạn sẽ hòa nhập vào một biển lớn giàu tiềm năng.

 

(Theo: http://www.entrepreneur.com/)


Chia sẻ bài viết này