3 ý tưởng kinh doanh sáng tạo từ con gà hốt bạc Tết Đinh Dậu 2017

Nhằm giúp đỡ những bạn chưa biết nên kinh doanh gì dịp cuối năm chúng tôi đã thống kê Top 15 mặt hàng bán chạy nhất ngày Tết 2017 để các bạn tham khảo. Mặc dù đó chỉ là những sản phẩm thông thường nhưng vào thời điểm cận Tết thì mức tiêu thụ sẽ tăng cao đột biến nên rất tiềm năng. Dĩ nhiên với cơ hội lớn như vậy thì chắc chắn tỉ lệ cạnh tranh trên thị trường sẽ rất cao, vì vậy bài viết này Blog Kinh Doanh Việt sẽ gợi ý 3 ý tưởng sáng tạo năm con gà 2017 theo xu hướng từ chính con gà đảm bảo cực “hot” vào dịp Tết Đinh Dậu này.

Ý tưởng kinh doanh sáng tạo từ nến phật thủ gà vàng

Ý tưởng kinh doanh sáng tạo năm con gà 2017

Không phải năm nay nến phật thủ mới “hot”, từ năm ngoái đây đã là một trong những mặt hàng bán chạy nhất ngày Tết ngay từ khi mới được tung ra thị trường. Loại nến này được làm thủ công hoàn toàn từ sáp nến tự nhiên, tạo hình quả bưởi Phật thủ có hình như bàn tay Phật với từng đường gân, múi bưởi như thật. Đặc điểm nổi bật của loại nến này là có thể cháy liên tục hơn 90 tiếng, tương đương 4 ngày nên trưng được trọn vẹn 3 ngày Tết. Nến khi đốt không khét mà có hương bưởi dịu nhẹ, chỉ cháy phần lõi còn vỏ ngoài vẫn giữ y nguyên, có thể thay phần lõi nến khác nếu vẫn muốn bày trên ban thờ.

Sang đến năm nay, để đúng với tinh thần Tết Đinh Dậu 2017, nến Phật thủ được bán kèm theo tượng gà trống màu vàng, tượng trưng cho tài lộc năm mới. Còn hơn một tháng nữa mới đến Tết mà từ bây giờ rất nhiều mối buôn đã cháy hàng, giá bán lẻ lên tới 300.000đ/1 cặp nến – gà như vậy. Nếu bạn chưa biết nên kinh doanh gì Tết 2017 thì thử tìm hiểu về ý tưởng kinh doanh sáng tạo năm con gà 2017 này nhé, đảm bảo sẽ rất “hot”!

Gà Đông Tảo, gà kỳ lân

Vì là 2017 là năm con gà nên hầu hết các mặt hàng liên quan đến con giáp này đều bán rất chạy, và dĩ nhiên chạy nhất vẫn là… gà. Nhưng không phải gà ta, gà chọi, gà tre mà hai loại gà “hot” độc lạ dưới đây mới được săn lùng nhiều nhất:

Gà Đông Tảo với đôi chân siêu “dị” – ý tưởng kinh doanh sáng tạo năm con gà 2017

Và gà kỳ lân có hình thể kỳ vĩ

Vốn dĩ hàng năm gà Đông Tảo đã là mặt hàng bán rất chạy, khách mua về một phần đem biếu vì đây là giống gà quý, tượng trưng cho sự thịnh vượng, giàu sang, một phần để thịt đãi khách do chất lượng thịt của chúng rất tốt, rắn chắc không bị bở lại thơm ngon đặc biệt. Theo một chủ trại gà ở Gò Vấp, Tp.HCM cho hay, mỗi năm anh bán được hơn 1000 con gà Đông Tảo, chủ yếu làm quà biếu tết, giá dao động từ 1,5 – 3 triệu đồng mỗi con tùy vào cân nặng và hình dáng chân. Anh cũng nhận định Tết 2017 gà Đông Tảo sẽ rất “hot”, ngay từ bây giờ 2/3 số gà Đông Tảo trong trại của anh đã được đặt hàng, đợi gần 23 tháng Chạp sẽ chuyển cho khách.

Bên cạnh gà Đông Tảo thì một giống gà khác cũng “hot” không kém, có giá bán gấp 10 lần và được dân chơi săn lùng ráo riết, đó là gà kỳ lân. Giống gà này được nhập về từ Pháp, có tên gọi khác là gà Brahma, điểm đặc biệt của nó là rất to và nặng, lông dày và phủ kín cơ thể, kéo dài đến tận móng. Cũng bởi hình dáng oai vệ của mình mà gà kỳ lân được coi là biểu tượng cho phú quý, quyền lực, giá cả phải tính bằng đơn vị chục triệu. Tương tự như gà Đông Tảo, hầu hết gà kỳ lân của các trang trại đã được đặt hàng từ tháng 11.

Hoa mào gà

Không chỉ gà sáp nến, gà “dị” giá chục triệu mà cả hoa mào gà cũng là hàng “hot” trong dịp Tết Đinh Dậu 2017 sắp tới. Thực ra hoa mào gà hay còn gọi là kê quan hoa đã được ưa chuộng vào ngày Tết còn sớm hơn cả cúc, ly, mai vàng, các cụ khi xưa vẫn thường trồng trồng chậu nhỏ đặt trong nhà hoặc trước cửa thể hiện ý chí vươn lên và tấm lòng son sắt như dáng mọc thẳng đứng cùng màu đỏ rực của loài hoa này.

Ngoài ra, đặc điểm của hoa mào gà là thời gian tàn phai rất muộn, có thể chơi qua Tết cả tháng mới bắt đầu héo rũ nên càng được ưa chuộng hơn. Hàng năm hoa mào gà vẫn được nhiều người mua nhưng đặc biệt năm nay nhu cầu tăng mạnh, người dân trồng hoa đã trữ sẵn nhiều chậu chuẩn bị tung ra dịp sát Tết, nhiều hộ còn kỳ công uốn thế, tạo dáng đặc biệt để tăng giá bán. Theo một chủ vườn hoa cho biết, giá trung bình của mỗi chậu hoa mào gà vào khoảng 200.000 – 600.000đ, chậu nào nhiều bông, dáng đẹp hơn thì phải tính tiền triệu, hoa truyền thống thường có giá và đắt khách hơn hoa trồng công nghiệp.

Trên đây là 3 ý tưởng kinh doanh sáng tạo năm con gà 2017 theo xu hướng chắc chắn sẽ bán đắt hàng vào dịp Tết Đinh Dậu này. Nếu bạn vẫn chưa biết nên kinh doanh gì và cần một ý tưởng mới lạ, không “đụng hàng” để tránh cạnh tranh thì hãy thử thực hiện nhé!

> Có thể bạn chưa đọc

7 tuyệt chiêu sử dụng Facebook để thăm dò đối thủ cạnh tranh

Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018

bảng giá website doanh nghiệp

 


Chia sẻ bài viết này