3 phương pháp quảng cáo website hiệu quả cho các shop online

Quảng cáo website là hết sức cần thiết khi các shop muốn tăng doanh thu cho cửa hàng. Vậy làm sao để quảng cáo website hiệu quả? Dưới đây là 2 chiến lược marketing dành cho các chủ shop.

Bất cứ doanh nghiệp hay cửa hàng nào muốn có doanh thu tốt, nên có một website để giới thiệu về sản phẩm của mình. Ngoài sản phẩm, website của bạn giống như một địa chỉ doanh nghiệp uy tín giúp khách hàng thêm tin tưởng vào cửa hàng cũng như sản phẩm.

Để có doanh thu tốt, chăm sóc website là việc làm thiết yếu. Theo thống kê, Việt Nam là quốc gia mua sắm trực tuyến thuộc nhóm cao nhất thế giới. Tận dụng những ưu điểm này, các cửa hàng doanh nghiệp nên đầu tư cho mình một website bắt mắt, tinh tế để thu hút và quảng cáo tới khách hàng. Vậy chiến lược Marketing tổng thể để quảng cáo website bán hàng cần những gì?

Về Website

Trước khi nghĩ đến việc quảng cáo website hiệu quả, bạn cần tối ưu trang web và đảm bảo nó có thể mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Thông tin website rõ ràng

Website bán hàng cần rõ ràng về các mục như tin tức, sản phẩm, chính sách khuyến mãi, chính sách vận chuyển, tuyển dụng, thông tin bảo mật, địa chỉ công ty – cửa hàng, các showroom (nếu có)…để khách hàng có thể tin tưởng và nắm bắt rõ hơn.

Có nhiều bạn đang kinh doanh rất tốt trên Facebook, hoặc cửa hàng và nghĩ rằng không cần thiết kế website bán hàng nữa. Không có website, cửa hàng bạn vẫn kinh doanh được. Nhưng nếu có website, bạn sẽ có thêm một lượng khách hàng mới nữa. Trong thời buổi công nghệ phát triển và cạnh tranh khốc liệt, bạn càng tiếp cận khách hàng nhiều kênh, thì cơ hội bán được hàng càng lớn.

Muốn quảng cáo website hiệu quả cần có một giao diện đẹp và thân thiện

Website nên có giỏ hàng, có những nút công cụ chọn hàng để khách dễ dàng đặt mua. Tránh hình thức mua hàng cầu kì, phức tạp khiến khách hàng cảm thấy khó khăn, chán nản.

Website nên có logo thương hiệu, màu sắc đồng bộ với cửa hàng, công ty để mang tính thống nhất. Tránh tên cửa hàng một kiểu, website một kiểu sẽ khiến khách hàng hoang mang.

Website nên trình bày đẹp mắt, đặc biệt là hình ảnh đại diện của các sản phẩm. Tránh để ảnh mờ, xấu, vỡ nét khiến khách hàng không muốn xem thêm.

Nội dung trên website

Bài viết và hình ảnh trên website cần chất lượng. Nên sử dụng đúng hình ảnh của sản phẩm bên mình, tuyệt đối sao chép, lấy mẫu của bên khác về làm hình ảnh cho bên mình. Chẳng may khi nhận hàng, khách thấy có sự khác nhau sẽ phản hồi không tốt làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín  của website bạn.

Xem thêm: 7 bước xây dựng nội dung hoàn hảo cho website

Nên chụp ảnh bằng máy ảnh, tránh chụp ảnh sản phẩm bằng điện thoại mờ, xấu. Người ta thường nói, bán hàng trên mạng không hẳn là bán sản phẩm mà là bán hình ảnh. Nếu hình ảnh đẹp, hút mắt thì chẳng có ai từ chối mua nó cả.

Hình ảnh nên có chèn logo để tránh bị copy sang website khác.

Về sản phẩm

Dù website có đẹp 10 mà sản phẩm chỉ đẹp 3 hay 4 phần thì cũng không thể nào kinh doanh tốt. Sản phẩm của cửa hàng bạn nhất định phải đảm bảo đúng các yếu tố sau:

  • Đẹp
  • Tốt, chất lượng
  • Giá cả vừa phải

Tuyệt đối không sử dụng hàng không rõ nguồn gốc, không rõ thành phần làm ảnh hưởng tới lợi ích của khách hàng.

Cần nêu một cách trung thực về tính năng, công dụng của sản phẩm.

Sản phẩm của bên bạn phải có sự khác biệt so với đối thủ bởi hiện nay mẫu mã hàng hóa đều giống nhau. Chỉ hơn nhau ở sự nổi trội. Do đó, sản phẩm của bạn cần nêu bật được đặc tính của chúng và kèm theo các chính sách ưu đãi.

Bạn có thể hỗ trợ vận chuyển miễn phí, mua 1 tặng 1, khuyến mại gói hàng, bảo hành lâu nhất có thể…. để đánh vào tâm lý khách hàng.

Chỉ cần có những yếu tố trên thì chắc chắn doanh thu của cửa hàng bạn sẽ không tới nỗi phải đóng cửa đâu.

Cách thức quảng cáo website hiệu quả

Hiện nay ở Việt Nam có 2 mạng xã hội dùng để quảng cáo sản phẩm hữu hiệu và phổ biến là Google và Facebook. Ngoài ra còn có mạng xã hội Zalo, Instagram, zing,..nhưng ít hiệu quả hơn nên chúng ta có thể bỏ qua trong bài viết này.

Quảng cáo website trên Google

Có 2 hình thức để quảng bá website, hay sản phẩm dịch vụ của bạn trên Google. Đó là SEO và Quảng cáo google.

SEO là một chiến lược dài hơi (tối thiểu 6 tháng nếu muốn lên top tìm kiếm) yêu cầu các chủ shop cần đầu tư chi phí phát triển nội dung và hệ thống site vệ tinh.

Trái ngược với SEO, quảng cáo Google là phương pháp nhanh nhất để đưa sản phẩm, dịch vụ đến với người có nhu cầu. Hiểu đơn giản là bạn bỏ ra một khoản tiền mua quảng cáo của Google, và nếu người dùng có nhu cầu, họ sẽ tìm kiếm các chủ đề liên quan đến sản phẩm của bạn, và website của bạn sẽ được quảng cáo ngay vị trí đầu của trang tìm kiếm.

Quảng cáo website trên Google Adwords

Trước tiên bạn cần có thẻ Visa. Sau đó sẽ quảng cáo thương hiệu website của mình trên trang Google. Ví dụ bạn bán váy đầm. Bạn quảng cáo cả website hoặc chỉ danh mục váy đầm. Khi khách hàng tìm thấy website của bạn bằng cách gõ chữ váy đầm trên thanh công cụ tìm kiếm google. Nếu sản phẩm của bạn đẹp, giá cả phù hợp với nhu cầu của họ thì bạn sẽ có đơn hàng.

Quảng cáo google adwords là cách nhanh nhất để website tiếp cận người dùng

Về cách cài đặt chiến dịch, bạn có thể xem chi tiết trong bài viết Chi tiết cách quảng cáo google adwords hiệu quả.

Trong trường hợp không tự cài đặt được và muốn được tư vấn, bạn có thể liên hệ với DKT Media, đơn vị đối tác quảng cáo Google này sẽ tư vấn giúp bạn.

Quảng cáo website thông qua SEO

SEO là hình thức lâu dài, cần kiên trì và có cả một hệ thống vệ tinh chất lượng thì chắc chắn hiệu quả không hề thua kém quảng cáo google.

  • Để làm được SEO bạn cần nắm rõ các kiến thức:
  • Hiểu rõ cách thức Google đánh giá SEO như thế nào để thực hiện hiệu quả.
  • Thực hiện phân tích chỉ số Website
  • Phát triển nội dung
  • Tối ưu Onpage, offpage
  • Xây dựng backlink, social

Việc seo website không cần đến thẻ visa nhưng lại cần có một team hỗ trợ nhau làm việc. Ngoài ra, các site vệ tinh, nội dung bài, hình ảnh, là điều quan trọng cần được chú ý. Nếu bạn làm nội dung càng độc, càng hay, càng đúng trọng điểm thì sẽ càng thu hút được khách hàng.

Để SEO website hiệu quả, quan trọng nhất là bài viết, hình ảnh cần phải nhấn mạnh từ khóa. Ví dụ bạn bán váy đầm. Từ khóa chính của bạn là váy đầm. Ngoài từ khóa chính thì cần có các từ khóa mở rộng hay còn gọi là từ khóa phụ là váy đầm 2017, váy đầm hè, váy đầm maxi, váy đầm công sở, váy đầm hàn quốc,…. Để nắm vững những kiến thức này, cần phải được đào tạo cơ bản và làm việc theo nhóm để có hiệu quả tốt nhất.

Quảng cáo website trên Facebook

Cũng như quảng cáo Google, bạn cần cho mình một thẻ visa để có thể thanh toán đặt hàng với Facebook và tiến hành cài đặt chiến dịch. Nếu chưa biết cách làm thì xem hướng dẫn trong bài Cách cài đặt quảng cáo Facebook

Trước tiên, để quảng cáo Facebook thì bạn cần nắm rõ một bài viết quảng cáo Facebook là như thế nào. Bài quảng cáo phải hay, hấp dẫn, kích thích người đọc và muốn tìm hiểu về sản phẩm của bạn.

Xem thêm: Cách viết bài quảng cáo bán hàng hấp dẫn

Tiếp theo, hình ảnh quảng cáo cần đẹp, bắt mắt, và lưu ý về text trên ảnh. Facebook giới hạn chữ quảng cáo trên ảnh nằm trong phạm vi 20% diện tích bức ảnh đó. Nếu vượt quá, bài của bạn sẽ không thể quảng cáo được.

Text cần ngắn gọn, súc tích, kích thích người nhìn như : Sale khủng, Khuyến mại,…Cần có điểm nhấn màu sắc, cách trang trí bố cục sao cho thật hài hòa. Nếu ảnh càng đẹp thì càng hiệu quả cao.

Trong bài quảng cáo Facebook nên có đầy đủ địa chỉ, số điện thoại, tên sản phẩm và công dụng của nó để khách hàng có thể tin tưởng được.

Hiện nay, rất nhiều cửa hàng áp dụng hình thức quảng cáo trên Facebook để quảng cáo website và thu về lợi nhuận tương đối cao.


Chia sẻ bài viết này