Kỹ năng giật tít: Những bài học vỡ lòng

Viết title hiệu quả sẽ có nhiều người click hoặc tương tác hơn với bài viết của bạn, nhưng nó mới chỉ là điểm khởi đầu. Hiểu nghệ thuật và khoa học trong việc tạo ra một title thuyết phục là một đỉnh cao của marketing. Nó sẽ cải thiện kết quả của bạn trong thời gian ngắn nhất và trên tất cả các khía cạnh marketing của bạn, bao gồm:

  • Title Sale Page
  • Title bài thuyết trình
  • Title sách / ebook
  • Title blog
  • Giao tiếp với cá nhân khi bán hàng

Tôi có thể dễ dàng tạo ra từng title hiệu quả cho từng phần bởi vì hiểu cách viết title tuyệt vời chính là cách hiểu về tại sao khách hàng hành động. Tại sao họ nói “Yes”. Và, nếu bạn đang làm Marketing – bạn đang trong một ngành kinh doanh “làm cho người khác nói “Yes”.

Công thức tạo ra một title tuyệt vời

Một title tuyệt vời thường nằm ở một trong 3 thư mực sau:

  • Bằng chứng – Sự chứng thực
  • Đe dọa
  • Lợi ích

Hãy cũng nhau đi vào từng thư mục title để xem cách chúng vận hành hiệu quả như thế nào.

Bằng chứng – Sự chứng thực

Những người làm Marketing thông minh luôn luôn tìm ra một bằng chứng để chứng minh sản phẩm của mình với khách hàng, khách hàng sẽ lựa chọn dựa vào những lựa chọn của khách hàng trước. Càng nhiều người lựa chọn, thì tỉ lệ khách hàng mới lựa chọn bạn càng cao, và sản phẩm của bạn càng được chứng thực mạnh mẽ hơn.

Hãy xem xét những title sau:

  • Tại sao 1000 người đến từ Hà Nội lại tham dự chương trình 3 ngày này?
  • Một phương thức kiếm tiền mới mà mọi người đang bàn tán xôn xao
  • Điều gì khiến hơn 15000 người đến tham dự chương trình CHÌA KHÓA LÀM GIÀU

Title đầu tiên và title thứ ba chính là những title bằng chứng – mang lại sự chứng thực cho sản phẩm. Nó đem lại lượng tương tác rất cao cho các bài quảng cáo của chúng tôi.

Title đe dọa

Một lẽ thường, con người thường được tạo động lực để hành động vì một sự đe dọa, sự đau đớn hơn là hành động vì một lợi ích nào đó.

Một title đe dọa, như những title bên dưới đây sẽ khiến người đọc hành động mạnh mẽ.

  • Lời nói dối ẩn dấu bên trong những vật dụng bạn đang sử dụng hàng ngày
  • Cảnh báo: Đừng bao giờ quảng cáo facebook từ khi bạn đọc bản kế hoạch này
  • Có phải con của bạn thường xuyên gặp vấn đề với hô hấp như thế này?

Title lợi ích

Cách dễ dàng nhất để tạo ra một title đó là đưa ra một câu nói đến lợi ích và hứa rằng bạn sẽ làm được điều đó, nếu khách hàng tiềm năng hành động, họ sẽ nhận được những lợi ích đó.

Hãy xem xét những title dưới đây:

  • Còn ai muốn giảm cân nhanh, mà an toàn không?
  • Cho tôi 10 phút và bạn sẽ trở thành bậc thầy chơi đàn ghita
  • Nếu bạn có thể uống nước, bạn cũng có thể tạo ra những tuyệt tác tranh sơn mài như thế này.

Cách đơn giản để cải tiến title của bạn

Bạn đã có sự thấu hiểu về từng thư mục title và lượng người vào website của bạn sẽ tăng lên chóng mặt khi sử dụng những title và nguyên lý trên.

Dưới đây là 3 cách để bạn có thể cải tiến bất cứ title nào mà bạn đang có.

Thêm từ “Làm thế nào”

Một lỗi phổ biến đó là title không có “làm thế nào”, và rất dễ dàng để sửa đổi nó.

Tôi thường xuyên thấy những câu title như vậy. Hãy nhớ rằng, một title tốt phải nói lên lời hứa của bạn với khách hàng, nếu khách hàng click, lời hứa của bạn sẽ thực hiện với họ. Vấn đề của họ trước đây sẽ được giải quyết.

Trong nhiều trường hợp, chỉ cần thêm từ “làm thế nào” vào câu title của bạn, nó sẽ ngay lập tức cải thiện tình hình và gia tăng doanh số ngay lập tức cho bạn.

Ví dụ:

  • Title trước: Ứng dụng nguyên lý 80/20 cho doanh nghiệp
  • Title sau khi sửa: Làm thế nào ứng dụng nguyên lý 80/20 cho doanh nghiệp

Title trước chẳng đưa lại bất cứ một lời hứa nào cả. Còn sau khi sửa lại, chắc chắn nó sẽ có hiệu quả cao hơn cả trăm lần.

Thời gian giao tiếp

Một trong những câu hỏi mà rất nhiều người hỏi khi đọc một bài bán hàng đó là: “Cần bao nhiêu thời gian để lời hứa của bạn thành hiện thực?”

Một trong những cách cải thiện tỉ lệ tương tác chính là thêm khung thời gian vào title.

Ví dụ:

  • Title trước: 20 xu hướng sẽ thống lĩnh thị trường.
  • Title sau khi sửa: 20 xu hướng cực đơn giản sẽ thống lĩnh thị trường trong 2 năm tới.

Title nào hiệu quả hơn?

Chắc chắn là title thứ 2 rồi đúng không?

Thêm những từ ngữ mê hoặc

Thêm một vài từ ngữ mê hoặc người đọc vào là một biện pháp hay để cải tiến title của bạn.

Chìa khóa nhỏ ở đây là thêm một vài từ chẳng liên quan gì đến title đó vào title. Nó sẽ làm mê hoặc người đọc bằng sự tò mò.

Dưới đây là một ví dụ tốt: 3 bài học chăm sóc khách hàng học được từ việc hẹn hò.

Làm thế nào để sử dụng những title này:

Một trong những cách sử dụng mẫu title này đơn giản chỉ cần COPY & PASTE chúng vào bài quảng cáo của bạn, chỉnh sửa một chút và BÙM, bạn đã có một title cuốn hút.

Nếu bạn mới bắt đầu, làm  như vậy rất ổn. Nhưng sẽ tốt hơn nếu bạn in chúng ra và học cách làm thế nào để tạo ra chúng. Đọc từng mẫu title một, dừng lại và xem xét tại sao title đó lại hiệu quả.

Khi bạn làm điều đó, bạn sẽ bắt đầu thực sự kết nối được với nền tảng của việt tạo ra một title hoàn hảo. Nếu bạn làm điều đó, bạn sẽ nhìn thấy bản thân mình, khả năng marketing của mình được nâng lên một tầm cao mới.

Hãy trở thành một người học trò xuất Sắc về viết title và tạo ra một gia sản.

Một số mẫu title bạn có thể sử dụng ngay

Title bằng chứng xã hội

1. Đây là một phương pháp giúp bạn [….] để […]

2. […] xâm nhập với [đẳng cấp cao]

3. Hiểu biết về những người gợi cảm khiến […]

4. Tại sao tôi […] ( và có thể bạn cũng vậy)

5. [Làm điều gì đó] như ở [đẳng cấp cao]

6. Chúng ta đang nói về [kết quả mong muốn] ở [đẳng cấp cao]

7. [Số lượng ấn tượng] tham gia [chương trình của bạn] và có [kết quả mong muốn]

8. [kết quả mong muốn] giống như [nhóm hoặc người mong muốn]

9. Làm thế nào [số lượng ấn tượng] có [kết quả mong muốn] trong [thời gian]

Title đe dọa

10. Bạn có công nhận [số] dấu hiệu cảnh báo sớm của […]?

11. Nếu bạn không [làm …] ngay bây giờ, sau này bạn sẽ ghét chính bạn.

12. Những câu nói dối lớn nhất trong [ngành của bạn]

13. [X] sai lầm nghiêm trọng này sẽ giết chết […] của bạn

14. Đừng cố gắng […] nếu không [ hành động mong muốn] đầu tiên.

15. […] có thể nguy hiểm đến [ một cái gì đó quý giá]

16. […] có thể khiến bạn mất [ kết quả mong muốn]

17. Cuối cùng, bí mật để [kết quả mong muốn] đã được tiết lộ

18. […] rủi ro ẩn trong […] của bạn

Title lợi ích

19. Khám phá bí mật […]

20. […] cách của bạn để bạn [kết quả mong muốn]

21. Nhiều người muốn […], nhưng họ không thể bắt đầu.

22. Bạn, [kết quả mong muốn]

23. Dừng [kết quả không mong muốn]

24. Bạn cũng có thể [kết quả mong muốn] trong [thời gian] với […]

25. Làm thế nào để trở thành [kết quả mong muốn] khi bạn [cái gì đó thách thức]

26. Bạn không phải [cái gì đó thách thức] để [kết quả mong muốn]

27. Có nhiều cách để [kết quả mong muốn]

Kỹ xảo Title

  • Sử dụng phương pháp đặt câu hỏi

VD:  Tin được không? 3 triệu thành viên trong vòng 9 tháng!

  • Sử dụng những con số

VD: Cô giáo tuổi 16 thu nhập 12 triệu đồng/tháng

  • Sử dụng nghệ thuật ẩn dụ, liên tưởng, cường điệu…

VD: Cáo mượn oai hùm.

  • Sử dụng nghệ thuật so sánh

VD: Lên mạng càng nhiều càng…ngu!!!

  • Sử dụng các từ ngữ, ký tự biểu cảm!

VD: Thời khắc New Zealand bị xé tan tành

Giá điện ‘đổ ập’ trên đầu khách trọ


Chia sẻ bài viết này